avatar
An Nhiên Cấp 4
Ngày đăng ký: 07/07/22
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Đại Sư Huynh Không Có Gì Nổi Bật
Sadhu lành thay 🙏🏻
Đại Sư Huynh Không Có Gì Nổi Bật
Nhân Quả ở đâu? 
Nhân Quả ở ngay trong chính tác giả của bộ truyện và bình luận của đọc giả. 
- Bộ truyện chính là Nhân Quả phản ánh Nhận Thức - Thái Độ - Hành Vi của tác giả đối với bản thân và những sự vật, sự việc, đối tượng xung quanh Trước - Trong khi viết từng chương truyện. 
- Bình luận chính là Nhân Quả phản ánh Nhận Thức - Thái Độ - Hành Vi của đọc giả đối với bản thân và những sự vật, sự việc, đối tượng xung quanh Trước - Trong - Sau khi đọc từng chương truyện. 

Khi còn MÊ thấy Nhân Quả thật xa vời, nay đã TỈNH hơn đôi chút thì thấy Nhân Quả thật gần. Sadhu lành thay 🙏🏻

Bình luận này là được viết như là sự tự ôn tập mức hiểu, mức hành Phật Pháp của bản thân tôi sau khi đọc truyện. Không nhằm ý kiến đến tác giả hay bất kì cá nhân bạn đọc nào !

 

Đại Sư Huynh Không Có Gì Nổi Bật
Phật là ông Thầy giáo đem kiến thức, kinh nghiệm chắt lọc truyền dạy lại cho chúng sinh để mỗi chúng sinh tự thấy ra (Tự Độ) BỐN SỰ THẬT VỀ KHỔ (Tứ Thánh Đế) và CON ĐƯỜNG THOÁT KHỔ (Bát Chánh Đạo).


Người còn MÊ thì đắm chìm trong Thường, Lạc, Ngã, Tịnh mà BÁM CHẤP dẫn đến Phiền Não Khổ Đau liên tục trong vòng Sinh Tử Luân Hồi.
Người đã TỈNH (Giác Ngộ từng phần cho đến toàn phần) thì Tự Thấy Rõ về Vô Thường, Khổ, Vô Ngã, Bất Tịnh mà BUÔNG BỎ (Tự Độ) dẫn đến chậm dần (Giải Thoát từng phần) cho đến phá huỷ (Giải Thoát toàn phần) vòng Sinh Tử Luân Hồi.



Bình luận này là tôi tự ôn tập lại mức hiểu, mức hành Phật Pháp của bản thân thôi chứ không ý kiến về truyện, nhân vật, tác giả hay Đạo giáo.  

Ta Làm Kiêu Hùng Tại Dị Giới
Nước ta có Nhân Duyên Lành là cả 2 bộ phái lớn là Nam tông và Bắc tông đều cùng tồn tại và phát triển nên có cơ hội để hiểu nhau hơn. Nếu tác giả truyện này cũng có cơ hội này thì tôi tin là hiểu biết về Phật giáo mà tác giả đưa vào "main" sẽ sâu sắc hơn tôi nhiều.
Mức hiểu, mức hành của tôi vẫn còn rất yếu kém, song nếu giúp ích được ít nhiều cho bạn thì tôi rất hoan hỷ. Chúc bạn nhiều niềm an vui và sức khoẻ 🙏🏻
Ta Làm Kiêu Hùng Tại Dị Giới
Nay tôi mới đọc kĩ bình luận qua lại giữa hai bạn.
Gặp nhau đều là có Nhân Duyên. Thành ra Thuận nhau thì mình vun bồi cho ngày càng tốt đẹp, còn Nghịch nhau thì mình nhẹ nhàng ghi nhận (không vội đồng ý, cũng không vội bác bỏ) rồi để qua một bên thôi. Cuộc sống vốn nó đã Khổ nhiều Lạc ít thì việc chi phải vì người này, chuyện kia, vật nọ mà tự rước Sân (bực bội, buồn phiền,...) vào Thân? 

Ultr thôi, gắng BUÔNG xuống vì bản thân và vì nhau nhé. Chúc bạn nhiều niềm an vui và sức khoẻ 🙏🏻
Ta Làm Kiêu Hùng Tại Dị Giới
Sadhu lành thay 🙏🏻
Ta Làm Kiêu Hùng Tại Dị Giới
Sadhu lành thay 🙏🏻
Ta Làm Kiêu Hùng Tại Dị Giới
Thực ra thì trước khi hiểu nhiều hơn về Phật giáo thì tôi cũng đã từng rất bẩn (nay đã đỡ bẩn hơn xưa một chút). Dẫu biết rằng đây không phải là môi trường phù hợp để thông tin về Phật giáo, song vì vô tình đọc truyện có nội dung liên quan nên tôi khởi tâm muốn chia sẻ với hi vọng giúp ích được ít nhiều đối với bạn nào có sự quan tâm. 
Tôi xin ghi nhận lời khuyên từ bạn và tôi sẽ cân nhắc về việc bình luận đối với các trường hợp tương tự. Xin cảm ơn bạn 🙏🏻 Chúc bạn nhiều niềm an vui và sức khoẻ 🙏🏻
Ta Làm Kiêu Hùng Tại Dị Giới
Bình luận vui, thông tin thêm về Phật giáo. Đạo hữu nào có hứng thú thì mời đọc =)))

1. Tên gọi Đại Thừa - Tiểu Thừa xuất phát từ thời kỳ phân chia bộ phái, những Phật tử chủ trương Cải Cách Phật Giáo tự gọi bản thân là Đại Thừa và gọi những Phật tử không ủng hộ chủ trương này là Tiểu Thừa, thực tế thì không ai tự nhận bản thân là Tiểu Thừa --> Tên gọi này xuất phát từ mâu thuẫn giữa các bộ phái mang đậm tính Ngã Mạn --> Đi ngược lại hoàn toàn tinh thần Vô Ngã của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni truyền dạy. Và thực tế thì dù có chia Đại thừa, Tiểu thừa, Ruột thừa, Lòng long thừa,...thì chung quy vẫn chỉ có duy nhất một thừa là Phật thừa (cốt lõi là Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo, Nhân Quả, Thập Nhị Nhân Duyên, Vô Thường, Vô Ngã, Bất Tịnh). Vì vậy ở VN hiện tại thì tên gọi "Tiểu thừa" đã không còn được sử dụng chính thức, và sẽ chỉ được hiểu là chiếc xa nhỏ trở được ít người chứ không còn mang tính Ngã Mạn (chê bai, khinh thường, miệt thị,...)
2. Nam tông (hay Thượng Toạ Bộ, hay Theravada) chỉ công nhận duy nhất Đức Phật hiện tại là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng như chỉ công nhận kinh sách là Tam Tạng Pali --> Kinh tạng như Duy Ma Cật, Pháp Hoa, Lăng Nghiêm, Kim Cương, A Di Đà,... của Phật giáo Bắc tông (Đại Thừa) đều không được công nhận --> Sẽ không có một vị "Tiểu thừa" nào mở miệng đều là "A Di Đà Phật", và cũng không có việc luyện võ như Thiếu Lâm mà có "Kim Cang Thể Phách".
3. Về tư tưởng thì Theravada chủ trương ưu tiên độ bản thân trước, còn Đại thừa chủ trương độ tất cả chúng sinh trước. Chủ trương khác nhau là khác về hạnh nguyện còn thực tế thì đều phải tu tập để chứng Sơ Quả, Nhị Quả, Tam Quả, Tứ Quả (A La Hán) trở thành bậc Giác Ngộ rồi thì lúc đó mới tuỳ theo hạnh nguyện mà trở thành Phật Chánh Đẳng Chánh Giác (người duy nhất còn đứng vững trên con đường thời gian dài đằng đẵng đầy phiền não khổ đau trong hàng triệu, tỷ người phát nguyện hạnh Bồ Tát) hoặc thành Thánh A La Hán (vài chục, trăm, nghìn người còn đứng vững trên con đường thời gian dài đằng đẵng đầy phiền não khổ đau trong hàng triệu, tỷ người phát nguyện Thanh Văn) --> Thánh A La Hán (Thánh Tu Đà Hườn, Tư Đà Hàm, A Na Hàm, A La Hán) đều là những bậc Giác Ngộ (Vô Tham - Vô Sân - Vô Si), lòng Từ Bi với tất cả chúng sinh cũng như Phật, chỉ khác là số lượng chúng sinh độ được ít hơn Phật --> Nếu cho rằng ai tu theo Thanh Văn (Theravada) là ích kỷ, nhỏ mọn,... rồi buông lời khinh miệt, chê bai,... các bậc Thánh Tư Đà Hườn,...,A La Hán là một điều vừa rất sai, vừa rất nguy hại cho bản thân. 

Hy vọng một chút kiến thức Phật giáo này của tôi sẽ giúp ích cho quý đạo hữu. Chúc mọi người được nhiều niềm an vui và sức khoẻ 🙏🏻

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi