avatar
Nguyễn Hữu Bách Cấp 2
Ngày đăng ký: 01/07/22
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Ma Vương Đi Làm Thêm
Đọc thật mà không skip thì chẳng ai cáu theo cách các bạn cáu đâu :v Baidu Tieba chửi hay hơn nhiều =)) không có chửi hùa do đọc spoiler sai hoặc thiếu như bên VN đâu =))
Ma Vương Đi Làm Thêm
Do bạn chưa đọc thật đấy
Ma Vương Đi Làm Thêm
Khách quan mà nói, đáng ra không nên tồn tại Chiho.

Khách quan ở đây là tôi đọc main story bộ này tới 28 lần toàn bộ truyện ngắn, vol đặc biệt rồi đấy. Tôi biết tại sao Chiho lại tồn tại, lão Wagahara muốn điều gì - ừ, lão giải thích trong LN rồi, nhưng thực sự đáng ra không nên tồn tại Chiho. 

Thực ra sau khi vol 21 phát hành, Wagahara có đăng một bài tương đối dài, giờ vẫn lưu trên trang chủ. Lão có giải thích một số thứ phức tạp hơn so với lời giải thích của illustrator Oniku. 

Nhưng đáng ra không nên có Chiho.
Ma Vương Đi Làm Thêm
Nếu mà xét "tin đồn" thôi thì manga còn dễ end Emi hơn vì theo tin đồn trên 2chn từ Akio Hiiragi - ừ, má mangaka, từng shitpost trên đó và là người ủng hộ Emi. Nhưng cái tin đồn này có lẽ bắt nguồn từ việc phần lớn thời gian Hiiragi treo banner Emi/Maou. Cơ mà cũng là tin đồn không kiểm chứng được vì Hiiragi vẫn vẽ Chiho bình thường và bản thân từng đăng lời chúc mừng tới Wagahara hồi tháng 8-9/2020.
Ma Vương Đi Làm Thêm
Chưa thấy Baidu Tieba, 2chn, 5chn, Mittens server, Reddit, hay các server khác đề cập bất cứ sự kiện gì liên quan tới vấn đề này.

Cũng chưa có bài nào từ Akio Hiiragi, Oniku hay Wagahara Satoshi lên quan tới end của manga. 

Tin đồn gì chưa biết nhưng chắc chắn không kiểm chứng được đâu. Nếu chỉ là nhận xét và tiên đoán phát sinh từ đánh giá khách quan với manga thì có.
Ma Vương Đi Làm Thêm
Ủa? Chứ tôi cấm người ta ghét đâu. Thực ra tôi ủng hộ người ta ghét đó.

Chỉ là mấy ông đòi xét lại nguyên tác thì tôi cáu thôi :v tôi nói rồi mà, tôi chỉ bảo vệ nguyên tác thôi, còn ghét Chiho có lẽ hợp lý là đằng khác =)) 2 việc khác nhau mà
Ma Vương Đi Làm Thêm
Anime đi được có 1/4 LN thôi.
Ma Vương Đi Làm Thêm
Sai rồi. 

Cơm chó Maou x Emi tập trung phần lớn vào vol 8 đến vol 12. Trước đó có vol 3, 4, 6, tất cả đều ở cuối. 

Nửa sau LN Wagahara Satoshi đã bắt đầu đẩy mạch truyện của Chiho lên, phía Emi không còn phát triển gì nữa cho tới vol 20. 

Đấy là tôi chưa đi vào giải thích vấn đề plot đâu đấy, tôi chỉ muốn nói rằng "Để ý éo j cảm xúc của nhân vật :V, thế tôi làm 1 truyện main với nu9 dc ship từ đầu tới cuối truyện 2 đứa có cả đống cơm chó của 2 đứa nó xong tự nhiên t bẻ lái cho thg main hoặc nu9 cưới đứa khác" là không hoàn toàn chính xác với mạch truyện trong nguyên tác.

Bản thân bộ này không phải Rom-Com, thậm chí cả tag Romance cũng không đáng.
Ma Vương Đi Làm Thêm
Tin đồn nào thế?
Ma Vương Đi Làm Thêm
https://discord.gg/CU7Zt6xm

Này, xuống đây cắn nhau với má Mittens này.
Ma Vương Đi Làm Thêm
Sau này thanh toán hơn 270000 yên đấy, vẫn duy trì trợ phí, còn đang lên kế hoạch đưa Alas Ramus vào tiểu học.
Ma Vương Đi Làm Thêm
mà, bản Manga khác LN kha khá rồi. Kèo thơm mà, cay thì cay chứ 7-8 năm nữa cũng chưa end đâu. =)) tôi cam đoan ông hoạ sĩ Hiiragi ủng hộ Emi là đằng khác vì tôi nhớ là ổng shitpost ở 2chn rồi 🐸
Ma Vương Đi Làm Thêm
Thực sự thì, miễn các bạn hạn chế việc spoil sai là ok. Chứ ai hơi đâu quan tâm gì lắm đâu. 

Nói với người khác Maou chọn Chiho và khuyên họ không coi là đủ rồi. Tôi cũng khuyến khích vậy mà.

Còn các bạn cứ phán xét chỉ vì cay thì hại các bạn thôi. Không drop hẳn thì thà các bạn cứ hiểu hết rồi phủ nhận tác giả như bên Mittens220 vậy.

emo
Ma Vương Đi Làm Thêm
> Theo tôi, đã có thể loại tình cảm thì nên xây dựng nhân vật nó hợp vào, cho có đôi có cặp. Còn đã ko có ý định thì đừng cố ghép vào. Thà đết có thể loại tình cảm thì êm truyện rồi.

vì nó không phải thể loại tình cảm.

từ đầu bộ này là Slice of Life, Seinen
Ma Vương Đi Làm Thêm
Đọc vì Maou x Emi là bình thường, thậm chí còn là hiển nhiên vì nó là cái tiền đề. Tôi cũng vậy thôi, tôi dịch một số vol, đoạn chỉ vì Maou x Emi là đằng khác.

phán xét là quyền của độc giả, cái sai của các bạn là phán xét khi chưa bao giờ đọc hết. Với tôi, và chúng tôi, cái kết chỉ "hợp lý" thôi (tức nó đúng với chính nó) - chứ việc nó "đúng" hay "sai" thì tuỳ từng người quyết định.



thế nên chúng tôi mới cáu vì các bạn có thể nói những câu sai hẳn với nguyên tác. 

VD: Bánh bèo ngực bự.

Cay với ghét Chiho thì cứ nói thẳng ra như tôi này. Ghét Chiho là một trong những thứ hiển nhiên nhất, kể cả không bàn vấn đề ship, vì nó vốn phiền phức thật. Nhưng phán xét nó trong cả 21 vol chỉ vì thế thôi? Đó là lý do các bạn chẳng có câu nào chửi Chiho hay hơn "bánh bèo ngực bự" cả - vốn chỉ đúng mỗi cái ngực.



như tôi đã nói, chúng tôi chỉ quan tâm đến việc đảm bảo nguyên tác thôi. Ai hỏi gì, nói bất cứ gì, thì chúng tôi trả lời sòng phẳng dựa trên nguyên tác (nếu bạn muốn nghe cả suy luận mở rộng thì cũng có).


Thế nên từ đầu tôi mới phủ nhận cái câu "Trung với Nhật chửi nhiều". Chẳng đúng sự thật gì. Cộng đồng tiếng Anh, ngoại quốc (ừ, gồm cả VN, trừ group LN 2.0) mới chửi nhiều nhất.

không phải trong số chúng tôi không có ai bất bình với cái kết đâu, thậm chí chúng tôi viết còn thành sớ văn được vì chúng tôi đọc hết, hiểu, chỉ được cả điểm thiếu nhất quán trong nội dung. Chứ các bạn chửi đúng được mấy câu hay toàn chửi hùa?
Ma Vương Đi Làm Thêm
Nói vậy là sai rồi.

nếu bạn đã chỉ muốn đánh giá từ khía cạnh ship war, tức Chiho là NOTP thì dĩ nhiên chẳng bao giờ bạn chịu đọc theo đúng nội dung. Chưa bàn cái kết, các bạn còn chẳng hiểu cái chiều sâu của mạch truyện bên Emi.
Ma Vương Đi Làm Thêm
emo

Thực sự là còn phải ghét nó dài dài.

Nếu là vấn đề NOTP thì chắc ghét cả đời.
Ma Vương Đi Làm Thêm
Thì cứ ghét thôi, nguyên ba tập đầu nó phiền phức thật mà. 

Còn lấy chương 105 ra nói câu đấy thì tôi không biết bạn ghét chỗ nào luôn, nó còn chẳng xuất hiện. 

emo

Ghét vì vấn đề ship war thì tốt nhất là không, chỉ hại thân thôi.
Ma Vương Đi Làm Thêm
~chương 27
Ma Vương Đi Làm Thêm
emo

Kể ra thì trong LN nó có chỉ ra rằng là "ngoài Da'at thì khó mà có ai khác chấp thuận được việc đấy".

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi