avatar
. địt mẹ wibu Cấp 1
Ngày đăng ký: 31/12/21
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Hirasaka Hinako ga Ero Kawaii koto wo Ore dake ga Shitteiru
ANH EM NGHĨ SAO KHI NETTRUYEN ĐANG BỊ KÊU GỌI TẨY CHAY.
Tuy chả liên quan mịa gì đến anh em chúng ta.
Dạo này cái chuyện là trang đọc truyện Nettruyen chuyên đi ăn cắp của các trang khắc về Up lên còn xoá logo đi. Hiện tại làn sóng đọc truyện mạng đang lên tiếng phản đối và bài trừ lẫn tẩy chay mạnh mẽ.
Người ta cho rằng Nettruyen đang ăn cắp thành quả công sức của người khác và đáng bị lên án và bài trừ. Các dịch giả tuyên bố rằng họ sẽ không dịch tiếp nữa để cho cả cộng đồng truyện tranh này chìm hẳn. Nếu như người đọc vẫn tiếp tục xem ở nettruyen mà không xem ở trang gốc thì sẽ không có truyện để xem, do dịch giả các trang gốc cay cú và không dịch nữa.
Không biết quan điểm của anh em là như thế nào. Còn riêng bổn toạ thì xem cái vấn đề này như một trò cười mà thôi.
Đành là thằng cha nettruyen sao chép ăn cắp hay nói chung là chơi méo đẹp thật. Nhưng thương trường là chiến trường, thằng nào cao tay hơn thì thằng đấy ăn thôi.
Thật ra mấy bố lên chửi bới nettruyen là vì bị nó sao chép hết nội dung mà đếu làm gì được. Cay quá nên mới lên facebook khóc lóc kêu gọi tẩy chay.
Chắc các bố cũng là ăn cắp của thằng Tàu về edit lại nên đếu có bản quyền. Chứ không thì các bố kiện thằng nettruyen sml rồi. Sao để nó tồn tại bao nhiêu năm như thế được chứ.
Hỏi tại sao người ta hay truy cập vào nettruyen mà không vào trang gốc của các ông. Vì giao diện của thằng nettruyen nó cũng khá vừa mắt, bằng một cách kỳ lạ nào đó anh em tìm truyện như Phong Vân hay Tây Du, Người Trong giang hồ trên Google thì nó lại xuất hiện đầu tiên trên thanh tìm kiếm thì người ta chẳng vào đọc còn gì nữa.
Chưa kể Nettruyen nó chèn ít quảng cáo, vào tranh của mấy bố dịch gốc thì quảng cáo chèn lằng nhằng, đang đọc phải loát thêm quảng cáo rất lằng nhằng.
Nói chung các bố kêu thằng Nettruyen ăn cắp sao không kiện bỏ mịa nó đi. Có lẽ cũng chỉ là thằng ăn cắp đi ăn cắp của thằng ăn cắp mà thôi. Chứ không nettruyen nó lại chẳng sập con mịa nó từ lâu rồi.
Ở phương diện độc giả thì đương nhiên chúng ta cũng ủng hộ cho dịch giả gốc, nhưng thứ nhất các ông không chịu quảng cáo trang web của mình để cho người ta biết mà tìm tới. Thứ 2 là bỏ bớt quảnh cáo tạo 1 giao diện dễ đọc và thuận mắt như nettruyen đi thì anh em nhất định sẽ ủng hộ thôi.
Còn nguyên nhân cuối cùng thì mấy bố dịch giả phát ngôn hùng hồn sẽ bỏ dịch để anh em đếu có cái mà đọc. Xin lỗi thật nực cười khi ai đó nói rằng tôi dịch chỉ vì đam mê. Bây giờ thì lòi cái đuôi đam mê rồi đấy. Thời đại này là 1 sự cạnh tranh, truyện tranh tuy thu nhập có lẽ chưa lý tưởng bằng nhiều thứ hấp dẫn khác, nhưng tin rằng có cầu thì sẽ có cung thôi. Ông không làm sẽ đầy người khác làm chứ không có chuyện ông bỏ là không ai làm tiếp được. Cho nên 10 web kêu chán bỏ dịch thì tin rằng 9 web vẫn làm thôi. Ông không bảo mật tốt ông bị ăn cắp ông phải chịu, chứ không có chuyện ông chửi độc giả Việt Nam là không có tâm được.
Độc giả thì biết cái mịa gì đâu cứ lên gg tìm kiếm thấy cái nào trước thì quất cái đó thôi. Cứ dễ đọc ít quảng cáo là được chứ quan tâm mịa gì những thứ khác nữa đúng không anh em.
Trên đây là vài lời cá nhân của Hùng Bá. Còn anh em thì anh em nghĩ như thế nào.
BANG CHỦ HÙNG BÁ DANH CHẤN THIÊN HẠ
Nghịch Tập Chi Hảo Dựng Nhân Sinh
địt lũ đọc wed lậu
Trên Người Ta Có Một Con Rồng
câm mồm lại con chó rách này
Trên Người Ta Có Một Con Rồng
Lũ nettruyen ngu lol

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi