avatar
Suoh Mikoto Cấp 5
Ngày đăng ký: 21/07/21
Linh thạch: 8.100

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Hệ Thống Của Ta Thật Đứng Đắn
Combo Main đần độn, thểu năng đã bk nó muốn giết mình r vẫn cố dẫn đường cho bọn nó? S ko để bọn nó đạp bẫy r chết mẹ hết đi, rảnh quá z? Cộng thêm cái kiểu anh hùng thánh mẫu, cứu con tóc vàng đã đành vì ít nhất nó tốt bụng vs mình, r mắc dell j phải cứu thêm thằng lol kia cho nặng tay v? Lại còn hèn nhát, dc buff mạnh vkl để làm dell j trong khi bị thằng lol kia sai vặt chửi như chó dell dám ho 1 tiếng? thêm hệ thống rác buff bẩn, làm mấy việc xàm lông thì dc cộng cả đống chỉ số dell cần cày cuốc? Art thì xấu, là 1 bộ lấy chủ đạo là ecchi mà art đell bằng 1 góc mấy bộ manhwa18 của hàn nữa, thử đọc "thợ săn mẹ mift", "bà chị chủ nhà", "các em trinh nữ ở rể", "nhật ký ở trọ"....vân vân và mây mây để xem cái art ng ta đỉnh cao cỡ nào!? Plot thì nhảm nhí, boss vì cay quá nên bạo phát chết lun? Bảng hệ thống thì đầy lỗ hổng ra, dell bk ký chủ hiện tại đang cấp bao nhiêu? cần bao nhiêu kinh nghiệm để lên cấp tiếp theo? có các loại chỉ số j? Các chỉ số hiện tại đang là bao nhiêu? Có các skill gì? Có bao nhiêu skill để mở khóa? Rank của skill?..vv chỉ bk cộng một đống vô chỉ số tấn công còn lại keme hết? Best hệ thống? Nhân vật thì thêm nhìu cho có chứ dell thấy có tác dụng mẹ j, toàn làm nền chứ ko thấy 1 tí điểm nhấn riêng nào, con ma vương đầu tiên bị bỏ vô túi, xong arc chắc bị lãng quên lun cmnr!? Wow đúng là "siêu phẩm" manhua của bọn tàu khựa, "hay" đến như thế này thì nên drop lun đi chứ ko nên ra thêm nữa mắc công ng đọc bẩn mắt, là 1 ng đọc truyện nghiêm túc t cảm thấy thật phí thời gian khi đọc cái thứ củ lìn này!
Con quỷ ngu ngốc dám nhờn với các chị thiên thần
Tưởng ko hay nhưng hay ko tưởng, nếu chỉ xem qua 12ep anime thì chưa cảm nhận dc cái hay của nó nhưng qua manga thì ổn phết. Plot khá sâu sắc, có độ cuốn, có plotwist, comedy ổn, tự nhiên, action vừa đủ hay, tình tiết có sự liên kết chặt chẽ, nv dc xây dựng có chiều sâu, có nét tính cách riêng, đặc biệt là biểu cảm rất đa dạng và hài bựa. Tình tiết romance tuy ít nhưng chất lượng cao, mạch tình cảm dc phát triển hợp lý, nam9 10đ ko có nhưng...nữ9 xây dựng cũng khá tốt, tính cách ổn, mặc dù bình thường hay tỏ ra trẻ con nhưng đôi lúc lại suy nghĩ rất chững chạc, đại khái là khá xứng đôi vừa lứa. Dàn nv phụ cũng có đất diễn, ko bị làm nền và có tác động nhiều đến mạch truyện, nhất là mấy pha giấu nghề dc bộc lộ gây bất ngờ. Drama vừa đủ ổn, ko lạm dụng cringe nhưng vẫn đủ kịch tính. Phản diện cũng dc xây dựng rất tốt, có cảm xúc, có mục đích, động cơ rõ ràng đủ để ng xem có thể cảm thông tha thứ, điều đó dẫn đến những quyết định của nam9 cũng có tính hợp lý. Chung lại bộ này là khá hay và hấp dẫn, mặc dù vẫn có vài hạt sạn nhỏ nhưng phải "vạch lá tìm sâu" thì mới thấy chứ cơ bản thì nó khá hoàn thiện và chỉnh chu về tất cả các mặt, t.g đã làm khá tốt trong việc cân bằng và kết hợp cả 3 yếu tố action, comedy và romance để tạo nên sự thú vị của bộ truyện khiến nó rất đáng đọc và có giá trị giải trí cao. 8.5/10
Thế Giới Của Game Otome Thật Khó Khăn Cho Những Thường Dân
Cái loại đọc truyện mà chỉ bk khen hùa bất chấp, ko thấy dc cái sai, cái dở của truyện như m cũng đáng lên mặt tự hào lắm đấy! T đoán loại m chắc dell bao h dám chê cái j đâu nhỉ? Chứ có bk con mẹ j đâu mà chê? Đó giờ chỉ bk khen quen mồm r, bk nhận xét mẹ j đâu!? Đọc giả nửa mùa! Đọc mà dell thâý dc cái hay cái dở của 1 bộ truyện thì nghỉ đọc mẹ đi!
Thế Giới Của Game Otome Thật Khó Khăn Cho Những Thường Dân
Trc hết là hình như m đọc ko hiểu tiếng việt, câu nào bên trên là t kêu thằng leon phải đi diệt nhân loại v? t ghi rất rõ bên trên là t ko cổ vũ việc giết ng nhưng có những lúc cần phải ra tay giết kẻ thù để bảo vệ mạng sống của bản thân và gia đình, bạn bè, còn m thì ủng hộ việc tha cho kẻ thù? cố tỏ ra thanh cao thánh mẫu? Đạo đức giả? Huống chi bọn này chỉ là Npc dc lập trình cho nên m cũng ko cần phải giãy lên làm quá và bắt đầu lôi bài học đạo đức ra mỗi khi ai đó bị giết đâu. Tiếp theo t có nói j đến vấn đề mong ước của thằng leon ko mà m đề cập cái dell j v? T chê ước muốn của nó là dở hơi khi nào v? M tìm cái câu đó cho t xem? Bớt nhét chữ giùm! Chỉ có m nói thôi, t chả nói j về vấn đề ước muốn sống cs bình thường của nó cả! Ok chưa!? Cuối cùng việc thằng leon đóng vai 1 thường dân j đó thì cũng kemenó, có liên quan j đến cmt của t đâu mà m đề cập? Mà chưa kể cái loại thường dân j mà drama nào cũng chỏ mũi vô, sự kiện nào cũng góp mặt, chỗ nào cũng có dấu răng và luôn là ng nổi bật nhất là vai thường dân dữ chưa? Thường dân của m đó hả? Về hỏi bố Sid Kageno nó chỉ cho cách đóng vai thường dân đúng chuẩn, nửa mùa vc. Chốt lại là t dell bk cmt của m muốn nói lên điều j nữa? Còn muốn bắt bẻ nhận xét của t chỉ vs văn chương ba chữ mèo cào của m thì t noí thẳng là m chưa đủ trình. Ít ra văn chương bằng thằng ở trên r hả quay lại tranh luận vs t tiếp! Dell thân!
Thế Giới Của Game Otome Thật Khó Khăn Cho Những Thường Dân
Mặc dù t đồng ý vs quan điểm bên trên của ô nhưng t có cảm giác như t vs ô đang ko nói về cùng 1 thứ, ô nói về con game thằng main chơi dc lập trình vs mọi thứ đều tệ theo kịch bản ban đầu, còn t nói về cả bộ truyện. Đồng ý ban đầu thì đúng như ô nói game rác tệ hại nhưng khi mà 2 ae nó isekai vô thì kịch bản game tuy ko thay đổi hoàn toàn nhưng nó cũng thay đổi rất nhìu và ko còn giống vs kịch bản ban đầu nữa nên có thể nói từ việc làm xáo trộn mạch truyện đã làm cho mọi thứ thay đổi và con game cũng ko còn rác như ban đầu nữa, điển hình là nữ phản diện của truyện Ange lại quay qua làm bn vs nữ9 đấy, tình tiết thay đổi dẫn đến cái kết nó cũng thay đổi và khác so vs lúc thằng main phá đảo. Còn nhận xét của t là nói về xây dựng nv cho cả câu truyện chứ ko phải như ý ô là những nv dc lập trình sẵn tệ hại trong game. Con game otome này thì rác, nhưng câu truyện viết về con game này thì ko, nên đâu cần phải xây dựng nv theo concept tệ hại của game đó khi mà giờ tình tiết  đã thay đổi và hoàn toàn có thể xây dựng nv và tình tiết tốt hơn chứ ko cần theo kịch bản game đã định sẵn. Nhận xét bên trên của t là ý này ấy.
Thế Giới Của Game Otome Thật Khó Khăn Cho Những Thường Dân
Ai thích thì đọc, chứ t thì chắc ko r, bn nghĩ t đã chê nhìu như v thì t có đi tìm light novel của nó mà đọc tiếp ko? Nhưng có 2 vấn đề ở đây 1 là "thế nào là 1 bộ chỉ mang tính giải trí cho ng đọc đơn giản" là kiểu đọc ko cần suy nghĩ như Tom and Jerry v đó hả? Mà kể cả Tom and Jerry cũng gởi gắm nhìu thông điệp cần suy ngẫm lắm đấy. huống chi là với 1 bộ xây dựng đầu tư plot khủng như thế này mà bảo giải trí đơn thuần thì t thật ko bk cái "thường thức giải trí" của bn là ntn nữa!? Là t suy nghĩ quá phức tạp hay bn suy nghĩ quá đơn giản vậy? Thứ 2 là thật thì t dell bk là mình nhận xét sai chỗ nào mà bn bảo là trật hết? Nếu 1 ng chỉ đọc nửa mùa, ô có nghĩ nó sẽ đi nhận xét nhiều và dài dc như t ko? Nói nhiu đó chắc hiểu r ha, ô là ng nói ít hiểu nhìu mà!
Thế Giới Của Game Otome Thật Khó Khăn Cho Những Thường Dân
T ko nói j cả, là ô tự nói bên trên đấy thôi, "chứ bạn nghĩ cái bộ chuyển sinh otome game này mà xây dựng được hay để ngẫm nghĩ á" Đấy, t copy nguyên văn lời ô phát biểu đấy. Ai tự vả đây?
Thế Giới Của Game Otome Thật Khó Khăn Cho Những Thường Dân
Đọc truyện ko cần suy nghĩ đó là những j mà trc giờ bn luôn làm đó hả? Đọc light novel? ý bn tự hào là mình đã đọc qua light novel nên hiểu bk nhiều? Có đọc nhìu mà ko bk suy nghĩ thì cũng như ko thôi! Phát biểu câu bộ này đọc ko cần ngẫm nghĩ j thì hiểu r, phải là những bộ lớn như attack on titan thì đọc mới cần dùng não? còn bộ này hay những bộ khác mang "cái mác giải trí" như bn nói thì đọc ko cần dùng não để suy ngẫm hay suy nghĩ bất cứ thứ gì? T ko bk theo tiêu chuẩn của bn thì 1 bộ phải "hay" đến mức nào mới xứng đáng dc ngẫm nghĩ à? Có suy nghĩ nên mới bk dc cái hay cái dở của từng bộ mà nhận xét chứ nói như bn thì bộ nào cũng như bộ nào vì đọc đâu cần suy nghĩ nên cũng có bk hay dở dell j đâu mà nói? Đọc truyện mà ko phân biệt dc hay dở thì nghỉ đọc mẹ đi, đọc chi mất công tốn thời gian? Dell hiểu đọc truyện "giải trí" kiểu gì khi mà ko cần dùng đến não để suy nghĩ?? Ảoma
Thế Giới Của Game Otome Thật Khó Khăn Cho Những Thường Dân
Đúng là thằng main nó ko ham hố j trong cái thế giới này, nhưng điều đó thì có liên quan j đến những j t nói? Ý t tận dụng ở đây là trong các trận chiến sinh tử chứ t đâu bảo thằng main phải đi chinh phục thế giới vs sức mạnh đó đâu mà ô bảo ham hố cái j? Khi tính mạng của bản thân và ng thân cận kề nguy hiểm r mà còn ko bung hết sức thì đợi khi nào? Nhưng t.g bảo dell, thay vì nghiêm túc đánh từ đầu thì đã thắng kẻ thù dễ r và ko ai phải gặp nguy hiểm hay phải đánh nhọc nhằng j cả nhưng vì con luxi mà bung hết sức thì lại end game dễ quá, thế là phải quay về cái lý do muôn thuở main ko thích giết ng, kể cả đó có là kẻ thù muốn giết mình đi nữa, phải vị tha, và vì phải đi 1 con đường vòng nên truyện mới dài ra, tính mạng bản thân và bn bè bị đặt vào nguy hiểm thì nó mới kịch tính nhưng tính logic là hoàn toàn ko có vì con đường vòng "đánh nhưng phải tha mạng" đó nó ko ko hề hiệu quả. Ok chưa? Đó là cái t muốn nói trong việc tận dụng sức mạnh của luxion đấy. Tiếp đến, câu nào t nói "luxion là mạnh nhất cái game này" vậy? Công nhận t nói có 1 mà ô suy diễn ra ghê thật đấy! T đọc đến đây thì t nhận xét đến đây chứ t cũng chưa đá động j đến light novel cả, và trên thực tế, sau này có gặp kẻ thù mạnh đến thế nào thì t ko bk nhưng tính đến chap mới nhất mà nếu dc bung hết sức thì bản thể chính của con luxion nó cũng ko ngán thằng nào cả! Và thậm chí nhiều lần nó còn hỏi thằng main có muốn nó nhấn chìm cả lục địa và tạo nên 1 thế giới mới hay ko chỉ là thằng main từ chối thôi. Cái t muốn nói ở đây là nó bị nerf đấy, trong khi nó mạnh như v nhưng chỉ đánh vs mấy thằng quèn thôi mà cũng nhọc nhằng tốn thời gian như v thì thật là ko hợp lý, tất cả cũng vì cái tính cách xàm lìn của thằng main để t.g bịa ra cái lý do củ chuối cho hợp lý để kéo dài truyện thôi. Cuối cùng là về tầm nhìn độc giả. Ủa ô đọc truyện ko bằng tầm nhìn đọc giả v ô dùng cái j để đọc? Nó lại liên quan vl chứ ko liên quan? Ủa đọc giải trí là cất não đi ko dc suy ngẫm suy nghĩ luôn hả? Mà kể cả có là đọc giải trí đi nữa, chả lẽ ô lại dùng tầm nhìn của 1 nhân vật nào đó trong truyện để giải trí? Ý ô là hòa mình vào nv và nhận xét 1 câu chuyện chỉ dựa trên góc nhìn của nv đó trong câu chuyện? Chỉ có nhìn nhận bằng tầm nhìn của 1 đọc giả thì mới có thể có cái nhìn bao quát toàn bộ câu truyện để mà có những nhận xét đúng đắn, chứ chả lẽ phán xét mọi thứ theo góc nhìn của 1 nv trong truyện à?? Ảoma
Thế Giới Của Game Otome Thật Khó Khăn Cho Những Thường Dân
Đầu tiên, cái world background như t nói bên trên, vì đây là 1 con game do con người tưởng tượng viết ra chứ ko phải 1 cái world thật sự tồn tại trong 1 chiều ko gian nào đó song song vs trái đất nên tuy nó ko hợp bối cảnh nhưng mà chỉ là game giả tưởg nên có thể miễn cưỡng chấp nhận dc, ô đọc tiếng việt ko hiểu hả? Kế đến là "Toxic"?? Ô nói nhưng có hiểu toxic có nghĩa là gì ko? Đừng có sử dựng từ ngữ ko đúng nơi đúng chỗ, chưa kể trong nguyên cái nhận xét của t thì t chưa từng đề cập đến từ đó dù là 1 lần, ô đừng có mà nhét chữ! Cái nữa, mắc gì 1 thằng đời thường chơi game thì phải nửa ác nửa tốt vậy? Ai quy định điều đó? Bình thường? Ừ theo quan điểm của ô thì có lẽ nó thế nhưng vs t thì ko! Xây dựng nv tốt ko ra tốt, ác cũng ko ra ác thì t gọi là nửa mùa có j là ko đúng? Đó là cái tệ trong việc xây dựng tính cách nv khi ko rõ ràng chứ ô cố bào chữa cái j vậy? Thêm cái nữa, là thằng main này nó luôn nhắc nhở bản thân đây chỉ là thế giới otome game, nó thừa hiểu để nhận thức dc điều đó, vậy mà cứ mỗi khi đụng tới đánh nhau hay giết chóc là nó lại giở bài học đạo đức ra, có bao giờ 1 ng chơi game giết 1 NPC dc lập trình sẵn mà cảm thấy tội lỗi đến ko dám ra tay ko? Nhảm nhí, đạo đức giả! Cái world này như t nói bên trên, nó ko khác gì OverLord cả, y hệt, cũng bị triệu hồi vào thế giới game, cũng chiến đấu vs kẻ thù, chỉ khác là thằng kia nó phân biệt rất rõ ràng đâu là game đâu là thực nên nó ra tay rất dứt khoát, còn thằng này thì ảo game, ko phân biệt dc thực tại nữa. Nói 1 cách dễ hiểu thì cái này thay vì chơi bình thường thì thay bằng chơi bằng kính VR Full Dive như Sword Art Online thôi nên việc giết 1 ai đó trong đây ko có j là quá ghê gớm mà làm quá cả! Cuối cùng, là về việc buff sức mạnh cho con Luxion, theo ô nói thì nó là cheat item bla bla gì gì đó nên buff từ đầu là hợp lý, đó là ô nhìn theo góc nhìn của nv. Còn khi ô nhìn từ góc nhìn của đọc giả thì cái việc buff này nó rất là mâu thuẫn vs với phần plot cốt truyện. Lẽ dĩ nhiên khi muốn buff cái gì đó mạnh lên thì t.giả phải tìm lý do cho nó hợp lý thì cái "hợp lý" mà ô nói chính là cái "lý do" mà t.giả cố vẽ ra đấy! Từ đó nó dẫn tới rất nhiều mâu thuẫn trong mạch truyện ô ko thấy à? việc con luxion này lúc nào cũng phải kìm chế sức mạnh khi đấu vs ai đó để "ko thắng quá áp đảo, quá dễ dàng" sẽ làm cho truyện nhàm chán vậy nên tuy main nó sỡ hữu sức mạnh khủng, có thể giết bất cứ ai nhưng trận nào đánh cũng nhọc nhằn, thậm chí main ăn hành sấp mặt vì "cái lý do hợp lý" là "tính main là người lương thiện, ko thích giết chóc, dù là kẻ thù của mình nên luxion phải kiềm chế sức mạnh để ko quá tay mà giết ai đó". Cái lý do nhảm sịt để kìm chế sức mạnh của con luxion nhằm kéo dài truyện và làm các trận chiến ko trở nên nhàm chán khi main thắng quá dễ dàng áp đảo dù nó hoàn toàn có khả năng làm thế nhưng nó lại ko...thích. Lý do củ chuối thật sự! Thà rằng ban đầu nếu muốn main "phải chịu khó khăn" mới thắng dc đối thủ thì cho nó "yếu thật sự" luôn chứ ko phải "giả vờ yếu" như thế này thì nó còn hợp lý hơn. Nó giống như kiểu buff cho thằng main cây thánh kiếm huyền thoại Excalibur và nó dùng cây kiếm đó để đi chặt củi và mần cỏ? Cố tình ko tận dụng toàn bộ khả năng sức mạnh của vũ khí và sử dụng ko đúng mục đích. Cuối cùng, ô nói t đọc lướt, nhưng t thấy ô mới là ng nên đọc lại truyện để nắm cho rõ ấy vì tầm nhìn của ô nó chỉ hạn hẹp xung quanh tầm nhìn của nv trong truyện thôi chứ ô ko bk nhìn bao quát toàn bộ câu chuyện theo tầm nhìn của đọc giả!
Thiết Huyết Chiêu Hồn Sư
Truyện plot cũng hay nhưng phải nói là câu chap chúa luôn! Bất cứ 1 sự việc nhỏ bé nào cũng kèo dài lê thê, tình tiết thì vong vo, có mỗi chuyện vào thư viện của thăng e đọc nhật ký thôi cũng kéo dài mấy chap? R mới là trận đấu đầu vs mấy thằng quèn của công hội thôi mà đã ngốn phân nửa tổng số chap hiện tại, r sau này đấu vs mấy thằng cầm đầu cấp cao hơn của tổ chức chắc tốn cỡ 50 chap cho mỗi arc trận chiến quá, r đấu vs bọn liên bang chắc tốn cả 100 chap lun à? Với tiến độ ra chap như rùa bò này nữa thì chắc đến khi mộ t xanh cỏ, bộ này vẫn chưa end dc đâu!? Ngoài plot ra thì bộ này chả còn dc con mọe j nữa, mạch truyện thì vong vo dài lê thê ko cần thiết, tình tiết thì sạn đầy ra, art thì xấu, combat thì phèn muốn mù mắt, xây dựng nv cũng chả có tí chiều sâu nào, biểu cảm giả trân hết sức, dàn phụ mờ nhạt làm nền đúng nghĩa, con mụ đồng nát xuất hiện khúc cuối làm màu mè, đau to búa lớn các thứ tưởng j ghê lắm hóa ra vai trò là để cung cấp thông tin thay cho thằng sai vặt ban đầu bị vứt bỏ, 01 tác dụng j khác, chưa kể lúc xuất hiện dám thở ra dc câu "cậu làm thuộc hạ cho tôi đi"?? Ủa ko thấy nó mới cân 3 đội trưởng, giết cả đống người dị năng, hủy diệt cả thành phố như vậy à? Thừa bk là thằng này nó mạnh vkl, hơn mình gấp trăm lần, có thể giết mình bất cứ lúc nào mà còn dám thở ra câu đó? Công nhận t.g rất giỏi trong việc xây dựng nv phụ ko não, muốn nói j nói, ko quan trọng tính hợp lý của bối cảnh hay j cả!? Chưa kể, với khả năng của chiêu hồn sư là chia sẻ tầm nhìn và chia sẻ kí ức vs tử linh, thì thằng main chỉ cần gặp thằng nào là giết, giết hết bọn lính lác có liên quan đến cái chết của e nó r tra ký ức là bk cần giết ai tiếp theo r cần j phải hỏi cung, r đi vòng vòng điều tra đồ chi cho mệt vậy? hoặc đơn giản là nó chỉ cần sai thuộc hạ đi diệt hết mấy thằng đó r nào xong nó lại trích xuất linh hồn để tra ký ức thôi, ko cần đích thân ra tay lun nữa, vừa tốn thời gian lại kém hiệu quả! Tất cả là do lỡ tay buff thằng này quá bá nhưng lại muốn kéo dài chap nên xây dựng tình huống phải nói là đầy sạn, thiếu logic và thiếu thuyết phục, combat thì out trình hoàn toàn nhưng ko dứt điểm nhanh gọn mà phải chờ cho bọn nv phụ xàm xàm thể hiện trình, combat mõm các thứ câu giờ cho nhiều chap r mới giết, cồng kềnh vl. Chung lại, những bộ nd kiểu phản anh hùng thì thường là cay và cuốn, công thức chung là đầu vô tạo tình tiết cringe gây ức chế cho ng đọc, xong lấy lý do là trả thù cho ng thân gia đình j đấy cho hợp lý, xong cho main bá tàn sát bọn ác ôn để ng đọc thỏa mãn thế là thành công, motip chung 10 bộ như 1. Riêng bộ này thì trong cái quá trình trả thù của thằng main thấy hơi "thiếu cảm xúc" nên chưa thấy thỏa mãn lắm, cộng thêm tình tiết vòng vo làm loãng mạch truyện nữa nên mất hay! 7/10
Thế Giới Của Game Otome Thật Khó Khăn Cho Những Thường Dân
Được chuyển thể từ 1 light novel có tiếng tăm thì dĩ nhiên ko cần bàn về chất lượng của bộ này, plot sâu sắc, bối cảnh hoành tráng, tình tiết lôi cuốn, mạch truyện chặt chẽ, nv dc xây dựng rất có chiều sâu, có suy nghĩ và cảm xúc riêng rất sống động, dàn nv phụ như đám hoàng tử thì cũng dc xây dựng rất tốt, có sự phát triển theo thời gian, tuyến tình cảm nv cũng dc phát triển hợp lý, ngoài ra còn tái hiện cả yếu tố chính trị và phân biệt giai cấp trong xh thời trung cổ rất chân thật. Mọi thứ dường như là khá ổn nhưng tiếc thay là bộ này ko hoàn hảo đến như v khi mà nó có quá nhiều hạt sạn đến từ sự mâu thuẫn trong chính cốt truyện. Đầu tiên vừa vào chuyển sinh sang thế giới fantasy nhưng lòi đâu ra 1 đống robot chiến đấu, r công nghệ hiện đại là đã thấy xà lơ r, nhưng tạm miễn cưỡng chấp nhận chi tiết đó vì đây là 1 con game dc lập trình bởi con người chứ ko phải 1 thế giới tồn tại thật sự nên đầu truyện t.g đã có giải thích về cơ chế vận hành của cái thế giới này nhưng chung quy nó vẫn là ko hợp bối cảnh. Kế đến là mâu thuẫn từ chính nv9, khi ngay từ đầu truyện t.g đã buff cho nó quá mạnh hay nói đúng hơn là cái con luxion này quá mạnh, điều đó dẫn đến 1 hệ lụy là xuyên suốt câu truyện t.g luôn phải tìm mọi cách "hợp lý hóa" để neft bớt sức mạnh của con sử ma này, ko cho nó sử dụng sức mạnh thật sự để chiến đấu hết sức bao giờ, nên trận chiến nào cũng khó khăn dù thực tế có thể giải quyết dễ dàng, điều này dẫn đến những tình huống rất là gượng gạo khi mà nv9 "3 hồi mạnh, 4 hồi yếu" lúc thì cân boss, lúc thì bị mấy thằng quèn nó đè đánh sấp mặt trong khi bản thân thì sở hữu sức mạnh khủng bố nhưng luôn phải kìm nén vì lý do thế này thế nọ, điều này nhiều lúc khá là khó chịu và ức chế, kế đến là vấn đề mâu thuẫn ở chính tính cách của nv9. Thật sự có thể nói là thằng Leon này dc xây dựng khá nửa mùa, tốt cũng ko phải tốt, mà ác cũng phải ác, mồm bô bô muốn làm thường dân vô can, nhưng bản thân lúc nào cũng nhảy ra lo chuyện bao đồng và luôn là nv nổi bật nhất trong bất kỳ cái sự kiện củ lol nào, là thường dân dữ chưa? Nếu thật sự muốn làm mob thì hãy như thằg main bên "Lớp học đề cao thực lực ấy" hoặc ko muốn dùng não nhìu như thằng đó thì hãy như thằng Sid bên "Chúa tể bóng tối" ấy, đóng vai mob mờ nhạt chuẩn ko cần chỉnh, còn đằng này thường dân ko ra thường dân mà nv9 cũng ko ra nv9. Chưa kể còn cái vụ thánh mẫu, thà từ đầu làm ng tốt mẹ luôn đi nó còn hợp lý, còn bày đặt màu mè, cố tỏ ra nguy hiểm đóng vai ác các thứ nhưng đến khi ai đó gặp chuyện thì vẫn nhảy ra cứu như thường, khác mọe j bọn anh hùng thánh mẫu đâu? Mà cái khó chịu nhất chính là cái tư tưởng tha cho kẻ thù ấy, bản thân nó cũng thừa biết thế giới này là rác rưỡi, đầy kẻ muốn giết mình, bước vào 1 cuộc chiến tranh mà mang tư tưởng như trẻ con kiểu "ko nên giết kẻ thù, đánh phải nương tay để đảm bảo tất cả đều sống" ngây thơ đến đáng thương lun ấy, trong khi nhân từ vs kẻ thù là tàn nhẫn vs bản thân, đạo lý đó từ xưa tới nay r, chưa kể tha cho bọn này xong nó tiếp tục quay lại tấn công gây nguy hiểm cho mình tiếp? Như lão già chiến binh hắc ám chẳng hạn, tha nó xong mém nữa nó giết luôn 2 con vợ r. Thánh mẫu ko đúng lúc đúng chỗ, dĩ nhiên t ko cỗ vũ việc giết ng là đúng, nhưng có những lúc cần phải làm thế, có những kẻ đáng phải chết, chưa kể bọn này chỉ là NPC nên ko cần mang mặc cảm tội lỗi đến thế đâu, cái world này cơ bản cũng như Overlors thôi, dân chỉ là NPC có giết cũng chả sao, như thằng main bên đó v, xem ng như cỏ rác, ưu tiên lợi ích của mình hàng đầu. Chính con Luxion còn nhận xét là thằng Leon này nhu nhược, thiếu quyết đoán, mà nó còn chấp nhận ko cãi dc thì chịu r. Chung lại, bộ này là có hay, có đáng đọc, nhưng cũng có nhiều sạn nếu trẻ con đọc thì có thể ko để ý nhưng nếu là ng lớn đọc thì sẽ dễ gây khó chịu. 8,5/10 cho cốt truyện, chứ nv9 như này ko ưa nổi!
Sengoku Youko
Truyện khá hay, cũng lâu r mới cảm giác có 1 bộ mang 1 ít màu sắc của Inuyasha cổ điển. Đầu tiên là phần plot khá độc đáo, tuy là motip yokai xưa cũ nhưng lại mang những đặc điểm của manga đương đại vs những robot, tia laze hay missle dạng cây các thứ, mặc dù nó ko hợp logic của bối cảnh cho lắm nhưng lại khá thú vị và tạo dc màu sắc riêng so vs những manga/anime đương đại bây giờ. Bên cạnh đó mạch truyện cũng rất chặc chẽ, dễ nắm bắt và có độ cuốn nhất định. Chỉ qua có hơn 60 chap nhưng cảm giác những nv trong truyện đã thực sự trải qua 1 hành trình rất dài, từ nv lúc còn nhỏ r lớn lên trưởng thành, nó mang lại cảm giác như đã trải qua 8 năm thực sự, đây là 1 điểm khá đặc biệt mà ko phải bộ nào cũng làm dc kể từ thời Fairy tail, One Piece hay Naruto mang lại dc trải nghiệm 1 hành trình dài như v. Kế đến là phần xây dựng nv, phải nói là tất cả các nv trong truyện dù là chính hay phụ đều dc xây dựng rất chỉnh chu, có những đặc điểm tính cách riêng, suy nghĩ và cảm xúc riêng nên nó thật sự rất có chiều sâu và có hồn. Từ 2 tỉ muội Tama, Jinka đến thằng lãng khách yếu đuối đến senya, r lão hổ, r bà thổ thần, mấy nv phụ khác, đến cả mấy con quái nhỏ,..vv tất cả đều có tính cách riêng và mang những màu sắc rất riêng, đến cả phản diện cũng dc xây dựng rất khéo léo khi có động cơ rất rõ ràng và đủ thuyết phục chứ ko phải như bọn phản diện vô tri hở cái là đòi hủy diệt thế giới, r ko bk bọn nó sẽ sống ở đâu nữa!? Đây là 1 điểm sáng khác của truyện khi tạo ra rất nhiều nv nhưng ko có ai là bị thừa thải hay mờ nhạt mà nv nào cũng có điểm nhấn và vai trò quan trọg nhất định tác độg đến toàn bộ mạch truyện. Ngoài ra, là 1 manga/anime đương đại nên phần action cũng rất là mượt mà, xứng đáng là anime 2024, chứ ko phải mang danh anime sản xuất năm 2024 nhưng animation của những thập niên đầu 2000 như 1 số bộ action khác. Chung lại bộ này khá hay và đáng đọc, nó gợi lại một ít màu sắc xưa cũ của tuổi thơ vs motip youkai lừng lẫy 1 thời như Inuyasha, Nurahyon bách quỷ dạ hành, kết giới sư, vv.. Và nó có sự kết hợp cách tân của manga hiện đại, tất cả đã tạo nên 1 bộ khá là độc đáo, thú vị và rất giải trí. 8/10
Ác Quỷ Trở Lại Học Đường
Trong tất cả những bộ về motip trả thù bạo lực học đường mà t đã đọc qua thì phải nói là bộ này là bộ hay nhất và có chiều sâu nhất, ko giống như những "Bá vương học đường" hay "Quản lý côn đồ" chỉ "dĩ bạo công bạo" và chủ yếu dùng sức mạnh đàn áp tất cả, nơi mà chỉ cần bn mạnh nhất, đánh nhau giỏi nhất thì tự động sẽ là trùm trường, những bộ đấy nó chỉ đơn thuần khai thác về yếu tố "sức mạnh", main đầu truyện yếu nên bị bạo hành xong cố tập luyện nâng cao thể lực và sức mạnh nhằm mục đích trả thù, dù mục tiêu và kết quả cuối cùng là có giống nhau nhưng cái cách nv9 thực hiện điều đó lại khác nhau, và đấy cũng là điểm sáng nhất mà bộ này làm dc. T.giả đã khai thác 1 cách rất là chi tiết và thực tế cái "quá trình trả thù" đó. Nó ko đơn giản chỉ cần mỗi sức mạnh đơn thuần là có thể trả thù dc, mà nó phải cần tiền bạc, quyền lực, các mối quan hệ và quan trọng là 1 cái đầu đủ tỉnh táo để ko bị ý định trả thù lấn ác hoàn toàn dẫn đến mất trí, đấy cũng là lúc mà sự xuất sắc trong việc xây dựng nv dc thể hiện, main phải nói là ngoài việc mạnh mẽ, thông minh, mưu mô, dứt khoác và đủ tàn nhẫn những lúc cần thiết thì đã hội tụ đủ tất cả những điều kiện kể trên và tính toán cũng như lên kế hoạch thực hiện việc trả thù của mình 1 cách chu đáo và hoàn hảo. Lẽ dĩ nhiên, trong cái gọi là "trả thù" thì ko có chỗ cho cái gọi là "lòng trắc ẩn" hay "vị tha" và đó cũng là 1 cái hay khác trong việc xây dựng tính cách cho nv9 đúng vs tiêu đề và hướng đi của tác phẩm khi tạo ra 1 con "ác quỷ đúng nghĩa" chứ ko phải là "cái mác ác quỷ" như những bộ khác. Bên cạnh đó, plot truyện cũng rất là cuốn, mạch truyện hấp dẫn vì mọi thứ đều dc xây dựng hợp lý, ko bị rush nhanh hay bỏ sót tình tiết, mọi việc làm trong truyện đều có nguyên nhân và kết quả rõ ràng, thêm 1 cái hay khác nữa của plot là nó rất thực tế nên mang lại cảm giác chân thực. Chung lại, cá nhân t thì t thích 1 bộ vs nd đơn giản là đấm nhau để giải quyết mọi chuyện hơn là 1 bộ về bạo lực nhưng lại quá sâu sắc, có plot logic, chi tiết, thực tế và phức tạp như này nhưng phải công nhận bộ này là rất hay và cũng như bao nhiêu bộ khai thác chủ đề bạo lực học đường khác, bên cạnh yếu tố giải trí thì thông điệp dc truyền tải cũng rất rõ ràng về vấn nạn này, và cũng ko quên nhắc nhở main tuy hồi quy vs mục đích trả thù là chính nhưng đó ko phải là tất cả mà bên cạnh việc trả thù, main còn có những giây phút hạnh phúc bên bạn bè và ng thân, đó mới là điều đáng trân quý nhất. 8.5/10
A-Rank Boukensha No Slow Life
Bộ này khá hay, xem chill nhẹ nhàng thư giản thì ko thể hợp lý hơn, nhưng có 1 chi tiết nhỏ xin chê là khúc flora mới tỏ tình main ấy, mạch truyện đang diễn ra rất là chậm rãi, 2 đứa đang dần dần cảm nhận tình cảm, romance các thứ, slowlife đúng nghĩa thì tự nhiên main từ "cún con" ngoan hiền, dịu dàng, lịch sự bỗng chốc hóa sói dữ thịt ẻm lun vậy? Cái vẹo j mà mới tỏ tình cái 2 phụ huynh flora đẩy ẻm về sống chung vs main lun? Vãi phụ huynh? R main vừa mới quen dc mấy chục phút kéo ẻm về nhà rủ vào tắm chung? Rồi sau đó....họ đã...ý t là mạch truyện chỗ này bị rush quá nhanh dẫn đến sai thứ tự quá r, mọi thứ đang diễn ra 1 cách chậm rãi thì bỗng tăng tốc skip tới thẳng kết quả cuối cùng lun r, đáng ra cần thêm một số chap để diễn tả phần hẹn hò, r thân thiết dần, r cầu hôn, r đám cưới các thứ r mới về sống chung, r mới tắm chung, r ngủ chung mới là đúng quy trình chứ. Chỉ riêng chỗ đó là hơi dỡ còn lại thì bộ này cũng ko có j để chê nữa, art background phong cảnh đẹp, plot vừa chill vừa đủ cuốn nhè nhẹ, mạch truyện chậm rãi dễ cảm nhận, xây dựng nv khá ổn, có chiều sâu tương đối. Về phần các couple thì cảm giác thấy xem cặp phụ Aisha x Toask còn hấp dẫn và thú vị hơn cặp nv9 nữa, vì cặp kia kiểu mới đầu vô đã định sẵn cho nhau và về vs nhau lun r nên ko còn nhìu yếu tố để khai thác như cặp phụ nữa. Chung lại là khá hay, thích hợp xem giải trí thư giãn, thanh lọc tâm hồn sau khi đọc những bộ sặc mùi tragedy và đầy drama hại phổi. 7.5/10
Ani to Imouto no Shitai Shitai Shitai Koto
Tầm này thì ko cần cứu nữa nên đừng gọi bác sĩ mà hãy gọi mục sư tới đi...không, mang cả Vatican đến luôn đi mới thanh tẩy nổi tội lỗi đen tối này! Thật thì nó khá là...bệnh....nhưng ko có nghĩa là nó ko hay, nếu nhìn từ khía cạnh khác thoáng hơn và tích cực hơn thì plot của nó khá là cuốn, tình tiết diễn biến bất ngờ, xây dựng tâm lý nv tốt và mâu thuẫn giằng xé nội tâm cũng rất chân thật. Thêm nữa, đây cũng ko phải là lần đầu motip kiểu ae ruột yêu nhau đc khai thác, ko kể tới hen thì trc đây cũng có vài bộ r điển hình như "Yosuga no Sora", Grisaia hay manga "Siscon Ani To Brocon Imouto Ga Shoujiki Ni Nattara" - một bộ romcom khá nhân văn và lãng mạng và gần đây nổi đình nổi đám là "Oshi no ko", nhưng hầu như những bộ motip incest kiểu này thường chỉ dừng lại ở mức 2 ae yêu nhau, ending cả 2 quyết định sống chung hạnh phúc mà thường ko đề cập đến vấn đề con cái, riêng cái đó thì bộ này thật sự là đi "hơi xa" hơn các bộ "tiền bối" đi trc khi mà cô e gái chủ động đòi mang th.a.i con của a trai mình, cái này thì nó sai quá sai và hết cứu thật r! Những cặp đôi ae trong những bộ kia dù yêu nhau thế nào thì họ vẫn luôn hiểu rõ là tồn tại bức tường đạo đức ngăn cách chuyện mang th.a.i đó và đó cũng là ranh giới mà họ ko dc phép vượt qua! Còn t.giả bộ này thì kiểu: ranh giới là cái con kẹc j? Thích thì cứ phá thôi! Chịu! Chung lại, bộ này có thể có ng thích, ng ghét và t thấy có nhìu ae cmt hơi "nặng lời" bên dưới nhưng công tâm mà nói thì nếu ae chỉ đọc qua chap 1 bộ này r out xong chửi thì ae "chỉ đánh giá quyển sách qua trang bìa" nhưng nếu ae đã đọc đến chap này xong mới chửi thì rõ ràng là ae đang dối lòng r, chứ nếu ghét thể loại này từ đầu thì ae đã ko mò vô đọc, truyện có hay nên ae mới bị cuốn đến đây chứ ko ae đã out lâu r cho nên đã mò vào đây đọc thì xin ĐỪNG AI TỰ NHẬN MÌNH LÀ THIÊN THẦN mà giả bộ chê khen nữa, TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU LÀ ÁC QUỶ như nhau thôi!
Psycho x Past: Những Vụ Án Giết Người Kỳ Quái
Ko bn, truyện khá hay nhưng t lại khá cay thằng lol sát nhân phí của, ko bk hưởng thôi.
Psycho x Past: Những Vụ Án Giết Người Kỳ Quái
Cá nhân t thì cũng ko hứng thú lắm vs những bộ quá kinh dị hay máu me nhưng phải công nhận là bộ này có quả plot khá là thú vị và mới lạ đấy, xây dựng tâm lý nv tốt, mạch truyện chặt chẽ, tình tiết hợp lý, yếu tố siêu nhiên là để tăng độ hấp dẫn, còn yếu tố kinh dị là nhằm tăng thêm tính chân thật và kịch tính của cốt truyện. Và mặc dù t đã xem qua nhiều bộ có motip kiểu du hành thời gian như này như Tokyo Revenge, Summer time Render, Re: zero, Thị trấn nơi chỉ mình tôi lưu lạc,...nhưng trong tất cả thì bộ này là có tính nhân văn nhất! Ý tưởng có lẽ nó xuất phát từ mong muốn cứu giúp những nạn nhân xấu số trong các vụ án kinh hoàng trong quá khứ của tác giả, nơi mà đến khi hung thủ bị bắt thì đã có quá nhiều nạn nhân bị hại, dựa trên ước muốn là dù ko thể cứu hết nhưng cứu dc 1 ng thì đỡ 1 ng mà t.giả đã tạo ra bộ truyện này. Mặc dù những vụ án này có thể dựa trên những vụ án có thật hoặc có thể chỉ là hư cấu hoàn toàn nhưng dù cho có thật hay ko thì thông điệp mà t.giả muốn truyền tải thật quá cao đẹp và nhân văn. Và 1 trong những cái hay nhất của bộ này theo t thấy thì đó là xây dựng tâm lý tội phạm, kiểu hành động nhìn qua thì rất là điên loạn và biến thái, nhưng nó lại có động cơ rất rõ ràng và dễ hiểu, điều đó giúp đọc giả hiểu dc là tội phạm nào cũng có hoàn cảnh và lý do riêng chứ ko ai khi mới sinh ra đã là kẻ ác nhưng dù thấu hiểu và đồng cảm nhưng lại ko thể đồng tình vs tội phạm. Khai thác dc yếu tố tâm lý vặn vẹo phức tạp đó của tội phạm và những mâu thuẫn trong chính suy nghĩ và cảm nhận của độc giả là 1 trong những thành công lớn của t.giả trong bộ này. Đấy là t xạo lìn văn vẻ v thôi chứ tiếng lòng thật của t thì lịt pọe ae đừng tò mò để bị lừa bởi cái thumnail đó như t, truyện éo vui tí nào cả, Ecchi nhon nhặc, đây ếu phải là kiểu ecchi mà bố muốn, s thằng chó đó nó lại cắt phăng cái đó của ng ta chứ!? Lịt pẹ! Đáng ra nó phải nâng niu cái đó mới đúng!? Con bé đó đẹp như thế mà!? Đồ chó ngu ko bk hưởng thụ!! Đi chết đi! Con mịa m! Éo biết thương hoa tiết ngọc j cả! Đồ phá hoại! Trả lại đôi mắt trong sáng cho bố ngayyy!!!!! dcmcuocdoiiiiii!!!! Tôi năm nay hơn 70 tuổi r mà t chưa gặp cái trường hợp nào mà nó như thế này cả, chứ phải gặp t thì......Nói thế thôi chứ truyện hay đấy mọi người, 8.5/10!
Berserk of Gluttony
Đọc bộ này giống như việc bn nhai 1 viên kẹo cao su vậy, lúc đầu thì trông đẹp mắt, ăn vào thấy cũng khá ngon, nhưng càng nhai thì về sau nó sẽ càng nhạt dần và hết vị! Khúc mở đầu thời trung cổ chém nhau máu me, tranh giành quyền lực, phân biệt giai cấp gây gắt, plot dark deep các thứ, main dù yếu vẫn phải chống lại các thế lực thù địch, xem căng vl, r tự nhiên về sau cái biến thành "tôi phiêu lưu khám phá chill chill thư giản cùng dàn harem tại dị giới"?? Bối cảnh thay đổi 180°, r cái gì mà nhà chọc trời hiện đại, phòng thí nghiệm, xe máy, súng laze, nhân bản,...vv cái quái j vậy?? S này tới lái robot gundam đại chiến vs phi thuyền người ngoài hành tinh luôn à?? Thật sự là cái plot nó đã đi quá xa và dần ảo ma r đấy!? ko đỡ dc, xây dựng nv cũng...main thì vẫn bình bình thánh mẫu như bao nhiu bộ anh hùng khác thôi, thật thì nó mạnh hay yếu ko quan trọng, quan trọng là nó ko tạo dc điểm nhấn j ấn tượng cả, ngoại trừ việc simp lỏ ra thì hình mẫu chung chung quá, chưa có j đặc biệt nổi bật, nữ9 Roxy thì quá ít vai trò, tác dụng chủ yếu là đóng góp tinh thần, thiếu đất diễn nên cũng ko để lại ấn tượng j lắm, thấy bà ellis vs con hầu gái dù là nv phụ nhưng nét tính cách còn dc khắc họa ấn tượng hơn và có hồn hơn nữ9 nữa. Cái nữa là về hệ thống sức mạnh, lúc đầu thì các chỉ số quan trọng vl ra, r về sau vô vùng E thì bảng chỉ số cũng vứt luôn, r lúc đầu thì tìm 1 thằng e như mò kim đáy biển, khúc sau main vừa lên E cái ở đâu lòi ra 1 đống thằng E, ai cũng là e, đến con quái quèn nào đấy cũng là e nốt, r giờ thậm chí gặp quái rank God lun r, nó khiến cho việc cả quá trình main cố gắng để lên e tự nhiên mất giá trị vl ra, dẫn đến 1 mâu thuẫn trong cảm giác khá khó chịu là dù đọc giả biết main nó đang mạnh lên từng ngày và hiện tại đã mạnh hơn rất nhiều lần so vs trc kia nhưng lúc nào main combat cũng trong trạng thái "cá đuối", gặp ai cũng rén và đánh cũng ko áp đảo nổi ai. Chung lại bộ này nếu là newbie mới bắt đầu đọc truyện thì sẽ cảm giác là hay nhưng vs những ng đã đọc truyện lão làng thì chắc chắn sẽ chê vì plot quá ảo ma, khai thác nv ko tới, mạch truyện rời rạc, còn rush nhanh nữa,..giờ khúc này dù có thêm romance melody harem ecchi vào thì mặc dù t có thích đấy nhưng cũng ko cứu nổi cả bộ truyện đâu. Và lần đầu tiên t thấy 1 ng trans mà bảo bộ truyện do mình tự dịch là "thôi hết cứu" thật thú vị! :)) 6/10
Isekai de Kojiin wo Hiraita kedo, Naze ka Darehitori Sudatou to Shinai Ken
Wow, lần thứ bao nhiu t gặp ông ở trên đây r nhỉ!? Mà 5đ là thấp lắm ô ơi, như theo thang điểm thì 5d chỉ là xếp loại trung bình vừa đủ lên lớp thôi, còn bộ này action thì thua r, romance thì ko có, giải trí cũng ko xong vì tình tiết hài của nó gượng gạo quá, chịu, dang dang diu díu mập mờ ko thể tìm ra điểm sáng để khen.

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi