avatar
User Unknown Cấp 4
Ngày đăng ký: 19/07/21
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Bậc Thầy Kiếm Sư
Nhưng mà ở đây là vợ con khác chứ đâu phải lũ xuất hiện trong truyện đâu. Đọc 1 đằng hiểu 1 nẻo à?

Chỉ vì thằng chồng, thằng bố là người xấu xong đòi giết hết cả gia đình thì có khác gì tư tưởng tru di cửu tộc của vua chúa phong kiến xưa đâu. Lại chẳng phải tư tưởng của lũ loser thì là gì?
Bậc Thầy Kiếm Sư
Đúng là tư tưởng của mấy thk thảm hại
Ngày tận thế: Ta nhận được tỷ lệ rớt đồ gấp 100 Lần
Nếu main có vấn đề tâm thần thì bạn đúng. Nó hợp lý vs tâm lý main. Vì main đc ngầm hiểu có god complex, hoặc thằng tác giả xây dựng hời hợt nên vô tình ko nhận ra đã cho nhân vật của mình có god complex. 

Truyện đã nói rõ anh em nhà này thực chất ko muốn làm ng xấu, vì hoàn cảnh, vì cơn đói nên mới nảy xin quyết định cực đoan.

T ko thích mấy main thánh mẫu, ko đồng tình vs cách sống sót của 2 ng anh em nhà đó. Nhưng t cx ko thích mấy main vẫn thẳng tay giết chết ko cần biết lí do gì, xong còn nói đạo lí, nghe như đứa vừa có god complex, vừa có đạo đức giả.

Nếu thk tác giả xây dựng nhân vật như Light Yagami thì có khi t sẽ thích. Nhưng ko, main này đạo đức nửa nạc, nửa mở, y chang mấy main điển hình mấy bộ isekai.
Bậc Thầy Kiếm Sư
Joker như bà này đều có buff plot armor hết, chứ ko là đội đặc nhiệm cx giết đc joker rồi, ko cần tới batman chi
Ngày tận thế: Ta nhận được tỷ lệ rớt đồ gấp 100 Lần
Truyện nhạt thật
Ngày tận thế: Ta nhận được tỷ lệ rớt đồ gấp 100 Lần
Đọc hơn 10 chap đầu thì khẳng định đây là bộ isekai mì ăn liền rác rồi. 

Suy ra đc thk tác giả mong muốn làm anh hùng chính nghĩa tiêu diệt kẻ xấu nhưng mang tư tưởng cực đoan. Nhìn sơ qua thấy main này ko khác gì light yagami trong deathnote nhưng mà tính cách rỗng tuếch, ko có chiều sâu, ko có tính nhất quán.

Ai muốn đọc thì bỏ não ra mà đọc, chứ đừng mong chờ nhiều từ bộ truyện mì ăn liền.
Anh Hùng OnePunch
Nhiều chap từ năm ngoái cũng vậy thôi, cuộc chiến nào quan trọng thì sẽ dài và đẹp hơn. Ông tác giả ko coi trận này quan trọng mấy, nên vẽ cho có và để đầu tư hơn vào các trận sau
Sự Trở Lại Của Anh Hùng Diệt Thế
Đang bàn ở góc độ tính nhất quán của truyện mà. 

Tại sức mạnh của 1 hero nó quá ảo, nên mấy chi tiết như thế này nó tăng kịch tính nhưng lại phá vỡ cái tính nhất quán của truyện
Nâng Cấp Một Mình
Mấy chục chap sau nó có mua r, chắc tác giả bị chửi quá nên phải thêm cái đó vô
Người Trái Đất Quả Thật Rất Tàn Ác
T làm gì nói nhóm dịch trang này đâu, t nói nhóm dịch chung chung mà?
Thả Vu Nữ Đó Ra
Đang đặt trong ngữ cảnh của truyện mà ông? T đang nói tới tâm lý của thk tác giả và thị hiếu của ng đọc.

Nhiều cảnh fan service sến súa để thỏa mãn mấy đực rựa. Muốn đặt cược là khi truyện kết thúc thì tin mấy con phù thủy đó có con vs main ko? 

Nên nhớ đặc điểm truyện isekai rác là luôn có kết thúc có hậu trên mọi phương diện của cuộc đời main.
Hồi Quy Vô Giá Trị
"Possessing Nothing". Trên trang web tên "Light Novel Cave" ấy ông. Chỉ có bản tiếng Anh thôi chứ ko có dịch tiếng Việt
Trở Thành Thần Chủ Cthulhu
Lạy bố, bố đọc ko hiểu r nói ngta tự đá vào mồm. T ko nói mấy cái từ đó bị ngta khinh thường, mà là vì mấy từ đó do chứa cái văn hóa theo vương tộc, tam tòng (tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử), tứ đức (công, dung, ngôn hạnh) nên bị biến đổi nghĩa thôi.

Đây là những giá trị lỗi thời rồi, những từ ngữ từng mang nặng giá trị đó dần dần bỏ đi, chỉ mang nghĩa phổ thông như bây giờ. Còn mấy nhóm dịch thì sử dụng theo đúng nghĩa của mấy bộ phim cổ trang nên t có 1 phần ko thích. Bên Trung quốc ngta có 1 từ là Yũ fu (chỉ về sự ám ảnh với những đạo đức đã lỗi thời)

Vd như Mulan 2020 cx bị chửi nặng nề về văn hóa Nho giáo này khi ở đoạn kết cuối phim, vua trao cho Mulan cây kiếm khắc dòng chữ "Trung thành - Dũng cảm - Chất phát- Tận tụy vì gia đình". Chính chữ "Trung thành" đã dấy lên tranh cãi vì Mulan đang tỏ lòng trung thành đối với đất nước coi phụ nữ như 1 đồ vật.

Vd khác như ở nước mình có văn hóa kiêng húy, nghĩa là đặt tên giống vua, nặng nhất 3 đời tru di cửu tộc, nhẹ nhất là đánh đập ko thương tiếc. Ng Việt Nam bây giờ đc đặt tên "Lý, Tông, Giang,...." là nhờ việc bãi bỏ văn hóa lỗi thời đó đấy

T ko nói ng ngày nay ko còn nói nữa mà là ít sử dụng, nghĩa thì ko còn như xưa, và thường dùng để nói ví von thôi
Trở Thành Thần Chủ Cthulhu
??????Xiao Cheng Meng là ai?????

Theo google search thì thấy nó là streamer LMHT bên Trung, vậy nó hô lão sư tiên sinh bằng tiếng Việt ở video nào vậy bố ạ? Bạn link giúp mình đc ko bố ạ?

Hơn nữa, t nói mấy chữ cổ đó khinh thường chỗ nào, chỉ lại trong những comment t nói đc ko bố ạ?

Đơn giản là vì vốn từ Hán Việt trong từ điển nước ta quá ít so với các từ tiếng Việt thông dụng. M học văn chắc cx nghe bảo xài 1 từ nhiều lần sẽ gây chán, cần thay đổi liên tục. Từ lão sư tiên sinh, lão công phu nhân đều là những từ Hán Việt để đùa vui hoặc thể hiện sự tôn trọng trong 1 số ít lần nhất định thôi.

Như từ "tiên sinh" - "xiansheng", kết quả của sự ảnh hưởng từ nho giáo. Khi nho giáo hết đc kính trọng thì đương nhiên từ tiên sinh cx ngày càng ít xài hơn. Bây giờ bên Trung Quốc, nó cx chỉ được hiểu là sự kính trọng người đi trước mình. Vd, nhân viên có thể đùa vui, gọi sếp mình là tiên sinh nhưng mà ko thể gọi sếp mình bằng từ đó mãi đc.
Thả Vu Nữ Đó Ra
Với cái gọi là hào quang nhân vật chính. Chắc chắn thk tác giả sẽ đưa ra lí do xàm lờ gì đó để mọi phù thủy có khả năng sinh con trở lại để sinh con cho main
Bị phản bội bởi đồng đội và sở hữu [Gacha không giới hạn] LV.9999
Thì ngay câu đầu đã nói là đọc lướt nên tưởng nó isekai mà. Có nói m sai đâu.

Vs lại bây giờ ko ai xài cấp độ là level mà ko giống như game cả
Bị phản bội bởi đồng đội và sở hữu [Gacha không giới hạn] LV.9999
Tôi đọc lướt chap đầu nên tưởng nó "Isekai". Nhưng mà thật sự thì cx hao hao giống mấy bộ isekai thật. "Isekai" là "Chuyển sinh", nhưng cũng được có thế thôi, điều kiện tiên quyết chỉ là "Chuyển sinh" thôi, hết.

Quan trọng là đặc điểm truyện này giống với truyện "Isekai" trên thị trường: Main sống thế giới như game, có hệ thống, level, main có skill bá hack game, main có dàn harem.........

Hầu như phần lớn bộ isekai đều đi theo cốt truyện lối mòn này. Trước khi có mấy bộ anime kiểu này, làm gì có mấy bộ main sống trong thế giới game bá ngay từ đầu đâu.

Toàn là mấy bộ anime mà main cày chay sml, đi lên bằng sức mạnh tình bạn.
Bị phản bội bởi đồng đội và sở hữu [Gacha không giới hạn] LV.9999
Tại nó là 1 trong những anime tiêu biểu thể loại isekai mà?

Chứ ko lấy nó so sánh thì so sánh với anime nào??

emo
Bị phản bội bởi đồng đội và sở hữu [Gacha không giới hạn] LV.9999
Tại vì nó là bộ anime isekai đầu tiên mang phong cách Dark Fantasy. Mấy bộ anime mang phong cách Dark Fantasy rất khó nuốt, trc khi anime Overlord ra đời thì chỉ có Berserk với Hellsing thôi (2 bộ này tôi đánh giá hay hơn Overlord thật). 

Nhưng mà lúc đó anime Dark Fantasy chưa thịnh hành như bây giờ tại ngày xưa anime cho trẻ em thiếu niên vẫn lấy vai trò chủ đạo trong việc kiếm lợi nhuận. 

Còn lí do Overlord nó nổi chắc là do có làn gió mới trong cách kể chuyện, vì thằng main là kẻ phản diện thật sự. Lúc đó chắc ngta đã chán với môtíp người hùng chính nghĩa rồi, nên muốn xem dưới góc nhìn của 1 kẻ phản diện. Phần xây dựng thế giới cx làm rất tốt và xây dựng tính cách nhân vật cx chỉnh chu, nên ngta mới thích nó tới vậy
Tướng Quỷ dạy yêu
T đã thấy mặt thật của con cá cuối chap 131, thế éo nào con nhỏ này lại sợ nhỉ?

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi