avatar
Nguyễn Đình Lộc Cấp 5
Ngày đăng ký: 01/07/21
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Buddha - Truyền Thuyết Đức Phật
???
Thiên Tài Bóng Đá Ashito
Công nhận luôn, đi học ở bên Pháp này ai cũng hỏi là Chinois (người TQ) à, nghĩ cay thật sự.
Nangoku ! Yuta Girl
comment dau
Câu chuyện về em, người tôi chỉ có thể gặp mỗi năm một lần
Để người khác đọc với
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Doanh Chính nói với Tề Vương là sẽ dùng luật để làm cho mọi người ở các nước bị thôn tính sẽ bình đẳng. Nhưng Tề Vương cho thấy bản thân người nước Tần cũng khó lòng chấp nhận bị thôn tính. Từ đó cho thấy dự tính của Doanh Chính hoặc là ảo tưởng, hoặc là sẽ gặp nhiều khó khăn
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Không phải tên họ đâu, là tước vị đấy, cụ thể là tước Quân của thái ấp Xương Văn và thái ấp Xương Bình. Giống kiểu  Công tước xứ York, Bá tước xứ .... 
Tước vị tức là chỉ người sở hữu lãnh thổ nào đó
Thời chiến quốc thì vua mang tước Công ( Tần Mục Công chẳng hạn), về sau tự thăng lên tước Vương (Tần Huệ Văn Vương, Tần Chiêu Tương Vương, Triệu Vũ Linh Vương). Còn đối với thần tử có chiến công thì được mang tước vị Quân hoặc Hầu. Ví dụ Lã Bất Vi là Văn Tín Hầu, Lý Mục là Vũ An Quân.
Drawing: Saikyou Mangaka Wa Oekaki Skill De Isekai Musou Suru!
Thật ra thằng hoàng tử mới là người đúng, có điều là nhầm phe. Mặc dù Hoàng tử thua nhưng cái lý lẽ của nó vẫn được thằng main chứng minh là đúng :)))
Hoàng tử cho rằng Kiếm sĩ hết thời, giờ là thời đại của Pháp sư. Chính main là thằng dùng phép gánh cả team còn gì, rồi vụ phù thủy hồi nhỏ với đi đánh rồng, toàn là main pháp sư gánh kiếm sĩ.
Hoàng tử pb giai cấp. Ừ thì bản thân thằng main cũng là cocc mà :)), từ bố đến mẹ, cả hầu gái cũng là hàng xịn dấu nghề :)).
Sensou Kyoushitsu
vcl đéo hiểu m spoil con cặc gì, mất hứng vcl.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Lý Mục giăng bẫy Vương Kỵ, đánh bài Hoàn Kỵ, cầm chân Vương Tiễn; vậy mà chết vì kế của Diêu Cổ. Chiến thần Bạch Khởi bách chiến bách thắng cũng chết vì mưu mẹo chính trị.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Đúng là như vậy, ở đây không có ai sai, ai đúng. Diêu Cổ, Lý Tư, Hàn Phi, Tần Vương luôn có mục đích riêng của mình. Nếu Hàn Phi không phải là công tử Hàn, không có vướng bận báo mẫu quốc như Diêu Cổ, Lý Tư, biết đâu Hàn Phi đồng ý giúp đỡ Tần ? Thực chất Hàn Phi nhiều lần khuyên Doanh Chính không đánh Hàn, mà thu phục Hàn làm phiên thuộc; nhưng theo Lý Tư thì cần phải đánh Hàn đầu tiên vì Hàn án ngữ trung tâm Trung Hoa, là điểm trung chuyển đi lại.  
Bản thân Lý Tư cũng không phải người Tần, ông chỉ có ước mộng là thống nhất Trung Hoa. Trong các nước thì chỉ mỗi Tần là nước có khả năng nhất, trong các vua thì mỗi Doanh Chính là đấng minh quân; vì thế nên Lý Tư mới theo Tần. Sau này Tần Thủy Hoàng mất, chính Lý Tư là người giả di chiếu khiến cho Thái tử Phù Tô tự sát. Lý Tư sau lại bị chém đầu cả nhà.
Hàn Phi mâu thuẫn với Lý Tư và Doanh Chính trong vấn đề lập pháp. Mặc dù Hàn Phi là 1 Pháp gia thật, nhưng ông không đồng ý với cách cai trị tàn bạo. Thật sự là sau khi Doanh Chính mất thì Tần sụp đổ nhanh chóng chỉ trong vòng 2-3 năm.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Lý Tín được phong làm Bá tước. Hậu duệ của Tín là Lý Quảng danh tướng thời nhà Hán, và sau này là các Hoàng đế nhà Đường.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Hơi sai, Lý Tư và Hàn Phi theo học Tuân Tử ở học cung Tắc Hạ nước Tề chứ không phải nước Sở. Cụ thể là Lý Tư gốc là viên quan huyện nghèo ở Sở, nuôi mộng lớn thống nhất thiên hạ, sau bỏ làm quan Sở theo học Tuân Tử rồi được Lã Bất Vi mời về. Hàn Phi là công tử (hoàng tử) nước Hàn nhỏ bé, được vua cha gửi đến học Tuân Tử để cứu Hàn khỏi Tần.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Hàn Phi ban đầu chủ mưu họp bàn các nước cùng tham gia liên minh đánh Tần, sau bị Tần (cụ thể là Diêu Cổ) dùng nội gián chia rẽ. Hàn Phi được Doanh Chính mời đến để giúp Doanh Chính thống nhất ổn định Trung Hoa nhưng Hàn Phi luôn xin không đánh Hàn. Hàn Phi cũng mâu thuẫn với Doanh Chính và Lý Tư trong cách trị quốc. Thật sự thì Hàn Phi cũng không hứng thú Tần mấy.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Diêu Cổ cũng chính là người tung gián điệp mua chuộc Thừa Tướng Quách Khai nước Triệu, nhằm dẫn dụ Triệu Vương cách chức và xử tử Lý Mục.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Diêu Cổ - Ông trùm tình báo. Nếu Doanh Chính có Lý Tư đảm nhiệm chiến lược, Vương Tiễn phụ trách chiến thuật, thì Diêu Cổ nắm trong tay mạng lưới tình báo, phụ trách ngoại giao. Đóng góp của Diêu Cổ cực kì quan trọng cho công cuộc thống nhất thiên hạ của Tần Thủy Hoàng, khi ông vừa có công ngoại giao với các nước phá bỏ Hợp Tung, vừa tung mạng lưới gián điệp mua chuộc đối thủ.

Lý Tư ép Hàn Phi uống thuốc độc tự tử, nhưng chính Diêu Cổ mới là người thuyết phục Tần Vương Chính kết án tử, vì Hàn Phi phát hiện Diêu Cổ mua chuộc tướng lĩnh nước Hàn là Ninh Đằng nhằm dâng thành cho Tần, tạo đường cho nước Tần đánh sập Hàn.
Đặc Nhiệm Không Gian
ko rõ là tàu nào tới trước, cơ mà 2 tàu va chạm nhau tại Trái Đất là rõ rồi ^^
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Chính sử viết là Hàn Phi đi sứ sang Tần với mục đích cứu Hàn, Lý Tư bèn khuyên Tần Vương tống vào ngục rồi ép tự tử, chứ Tần Vương nào có mời về ?
Oshi no Ko
Ở chap 3 4 thì aqua đã biết ruby là người tái sinh rồi
Forget Me Not
Đã trải qua quãng thời gian rải đơn cả trăm công ty và tạch hết. Tuy chỉ là tìm thực tập để xác nhận năm học nhưng thật sự khá trầm cảm khi nhận mail từ chối liên tiếp.
Emma
Will rất tệ, ngay từ đầu không yêu thì xin đừng lừa dối. Đừng lấy Eleanor làm bình phong chạy trốn khỏi Emma. Đọc lại mấy lần vẫn đau cho Eleanor :((((

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi