avatar
sama yevon Cấp 3
Ngày đăng ký: 22/08/20
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ
bản điện tử của truyện có thể mua tại bookwalker, phần website tiếng Nhật. Search tên tiếng Nhật là 
戦争は女の顔をしていない
Tenkuu no Shiro o Moratta no de Isekai de Tanoshiku Asobitai
tác giả gần như không có bất kỳ ý tưởng nào khi viết truyện cả.
Main là người tốt, mục tiêu của main là tốt, nhưng bản thân tác giả lại ko nghĩ ra được bất kỳ ý tưởng gì để triển khai nó thành cốt truyện.

Chỉ nội cái vấn đề cải cách lại thế giới đã có hàng núi công việc và rắc rối để xử lý. Nhưng giờ ta có gì? Gần như không có gì cả ngoài harem.

Thấy tiếc cho hoạ sĩ vẽ bộ này. Nét vẽ đẹp nhưng ko có nội dung.
Oshi no Ko
Ruby nói đúng mặt tối của Ai. Nhưng điều đó không có nghĩa là bả hiểu và đang diễn đúng Ai.
Ai có thể đang diễn trước mặt mọi người, nhưng lẽ nào có thể diễn trước mặt 2 đứa con mới vài tháng tuổi?
Cả đời bả ngay lúc ở nhà cũng rất vui vẻ hoạt bát, có chăng là hồ nghi cảm xúc của mình cái nào là giả cái nào là thật thôi.

Con người ta đối diện với bi kịch không theo cùng 1 cách. Có người chìm đắm trong nó, có người dập nó bằng cách nghĩ đến niềm vui và hạnh phúc. Ai giống loại thứ hai.
Chén thánh: Đêm Định Mệnh
cái " luật" bảo rằng 1 gia tộc chỉ có 1 người thừa kế. " Luật" này nhắc đến lần đầu hồi viết FSN năm 2003.
Về lí thuyết thì đúng, nhưng thực tế thì sai. Sang Case File và rất nhiều bộ khác đều cho ta thấy rằng bọn Magus, dù quả thật luôn chỉ có 1 người thừa kế, nhưng sẽ vẫn dạy magecraft cho nhiều đứa con trong nhà như thường.

Kể tới thì có chị em Fiore trong FA; chị em Aoko trong Mahoyo; anh em Sola-Ui trong FZ và Case File. Mà gia tộc của Sola-Ui nó còn lâu đời và bảo thủ gấp 10 mà còn như vậy.


Bí ẩn trong thế giới ma thuật
thế thì mời chạy vòng quanh thế giới mà tìm. Mà chưa kịp tìm sợ nó cũng xẻo vài cái tai ship tặng rồi.
Ông làm như bọn Magus đứa nào cũng nghèo và đơn độc như Araya ấy.
Những thằng cao cấp nó mua cả 1 rạp chiếu phim như chơi. Nội cái vụ đấu giá này, mấy con mắt cấp thường nó đã sẵn hàng hét giá mười mấy triệu $ rồi. Với thế lực của nó, chuyện thuê cả tiểu đoàn đánh thuê là chuyện vặt. Chưa kể Magus nó tập họp theo từng phe gia tộc chứ không đánh lẻ như Araya.

Hài hước nằm ở chỗ này:
- Khi để lão Gen viết FZ, Nasu để lão chém rằng 5 Element hoặc Hollow Element là cái gì đó ghê gớm lắm, nếu sở hữu có khả năng sẽ bị bọn Magus bắt làm thí nghiệm như chơi. Nhưng sang Case File thì Waver mới nói ráo hoảnh là Hollow chỉ là 1 cái element không nằm trong hệ thống phân loại chung, thế thôi. Thậm chí xuất hiện cả nhân vật có Element Hollow, nhưng chẳng ai buồn trầm trồ rằng người đó thật đặc biệt. Đến phần 2 thì thậm chí còn được biết rằng ai cũng rõ chuyện Rin có 5 elements, và bả quậy phá khắp lớp như cơm bữa. Nhưng nguyên cái hang ổ đó chẳng đứa nào buồn tổ chức bắt cóc bả về thí nghiệm.

- Trong khi đó, chính tay lão viết Kara no Kyoukai, để Shiki tung tăng đập phá khắp nơi, làm mấy trò trừ tà diệt ma vặt bằng con Mystic Code đó, dưới sự cho phép của bà Touko ( bà Touko đã từng đến con tàu này trước sự kiện Mahoyo). Nhưng đến Case File thì lão để Sanda tiết độ mức độ siêu hiếm và cách bọn Magus lên đồng khi nghe về Mystic Code cấp cầu vồng.

Bí ẩn trong thế giới ma thuật
Nó ngu sao mà nhắm vào đối tượng. Nó sẽ nhắm vào Kokutou, Mana rồi bắt mẹ Shiki ngồi im cho nó móc mắt ra.
Nói chung cái thế giới này càng viết càng lộn xộn. Với thông tin của tập này thì hoá ra điều bà Touko để mợ Shiki làm bao lâu nay chẳng khác gì ngầm dụ bả gọi quỷ tới đòi mạng. Có con mắt nguy hiểm như vậy mà dám dùng nó chạy tung tăng làm mấy việc vặt vãng để khoe với thiên hạ.
Chén thánh: Đêm Định Mệnh
Element là Hollow attribute là Hấp Thu.

Còn dạng gì chẳng qua chỉ là cách film, game, truyện thể hiện khác nhau mà thôi.

Chén thánh: Đêm Định Mệnh
1/ thực tế thì chẳng có cái luật nào bảo thế.
Chính lão tác giả ban đầu chém là có luật, rồi càng về các bộ sau lại lật lại thành không có. Concept rối tùm lum.

2/ Về logic, Zouken trong FZ1 - 1 năm trước HGW4 - đã nhồi sâu Sakura rồi bảo rằng tương lai sẽ sinh được những đứa con tốt. Vậy thì có thể hiểu việc sâu ăn hết tử cung không hề ngăn cản việc mang thai.Còn mang thai cái kiểu gì thì tác giả bỏ lửng không viết.

Đây là 1 trong những điểm yếu của lão tác giả. Concept của lão vừa nhiều vừa rối vừa không được giải thích rõ. Nhiều lúc lão tạo concept để làm plot device, dùng xong rồi vứt. Vì thế càng xâu chuỗi các tình tiết sẽ càng thấy nó không hợp lí nhiều chỗ.






Chén thánh: Đêm Định Mệnh
Nếu muốn hiểu HF route thì chỉ cần xem:
- Fate Zero
- Fate Unlimited World ( nhưng là bản Visual novel, anime làm phần này không tốt).
- Fate Heaven Feel
The Man Who Killed Nobunaga
còn tuỳ nó có đưa được bằng chứng gì thuyết phục ko.
Lịch sử ko có tuyệt đối. Chỉ có " dựa theo các tư liệu mà ta có hiện nay, ta có thể kết luận rằng...".
Nữ hoàng Ai Cập
dở như hạch
Detchiage - Thầy Giáo Sát Nhân
à. Mà bản thân cái chuyện " ông... là người Mỹ" hay là người lai cũng là gia đình phụ huynh tự chém gió luôn nhé. emo
Detchiage - Thầy Giáo Sát Nhân
Về vấn đề " ông người Mỹ". Trong 2 năm 2003-2004, các tờ báo lẫn lời khai của bà mẹ cũng rất lộn xộn.

Lúc thì bảo đó là ông cố ( của mẹ), khi thì bảo đó là ông nội ( của mẹ), khi thì lại bảo ông nội của bà mẹ là người lai,...

Nhà báo Kensuke Nishioka, người hăng hái đưa tin tố cáo ông thầy, còn khoe là cơ quan công quyền, rồi đến luật sư phe nguyên đơn đã thu giữ những chiếc răng bị gãy của đứa bé do bị ông thầy đánh. Nhưng cuối cùng chẳng có cái răng gãy nào cả.

....
Detchiage - Thầy Giáo Sát Nhân
truyện dựa trên câu chuyện có thật ở thành phố Fukuoka vào năm 2003. Hãy wiki tiếng Nhật gõ từ " 福岡市「教師によるいじめ」事件" để biết thêm chi tiết.

bản thân gia đình phụ huynh cũng chẳng hề có gốc Mỹ gì cả. Tất cả chỉ là nguỵ tạo của phụ huynh và học sinh. Nhà trường thì hèn nhát nên cũng hùa theo xin lỗi và đì ông thầy cho qua chuyện. Đây là điển hình của tình trạng truyền thông thao túng sự thật, vú lấp miệng em, đổi trắng thay đen.

Ngoài đời thật, mất đến 10 năm để chính quyền địa phương chính thức minh oan cho ông thầy.

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi