avatar
vô danh Cấp 4
Ngày đăng ký: 26/05/20
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Chú Thuật Hồi Chiến
èo, cảm ơn vì đã bênh tôi nhé :3 mà cái comment đầu về vụ "bền bỉ chắc ngang larue" thì chưa hiểu ý ông lắm, nhưng đúng là dạo này thiên dữ chú phược overrated vl, hồi mechamaru debut thiên dữ chú phược thì không ai quan tâm mà tới lúc Toji lên anime cái là nhà nhà đều idol hóa cái thiên dữ chú phược.

Rồi bọn YT, TokTok còn đi lên bịa fact nhảm cho đám cấp 2, cấp 3 xem rồi tưởng thật, đơn cử như thanh niên này dám bảo "buff mạnh như Toji thì nó có thể giết all người bình thường hay thuật sư nước nhật chỉ trong vài giờ với mấy viên kẹo đồng", nghe mà phát sợ, tới cả Sukuna vừa chạy vừa bành trướng lãnh địa liên tục khéo còn không làm được nữa mà thanh niên này nói như thật 🤣

Mà thanh niên này có vẻ đuối lí rồi, bắt đầu phải xài tới mấy quân bài "cợt nhả", chửi đổng với chim cánh cụt rồi. Thôi tôi với ông nói với nhau vui thôi nhé, đừng ép thanh niên kia nữa kẻo hắn khóc mất :)
Tiền đạo số 1
Đá banh ngoài đời cũng làm gì như này :)) ngoài trời thì cả chục trận may ra lòi ra 1 bàn siêu phẩm, đây 1 trận của 1 đám cấp 3 mà phải 3,4 bàn kiểu như vậy :)) đã thế trình độ tiền đạo, tiền vệ các thứ thì cao chót vót mà trình độ thủ môn thì như cớt, số lượng bàn bị đỡ bởi thủ môn từ đầu truyện tới giờ đếm chưa quá đầu ngón tay :))
Chú Thuật Hồi Chiến
đầu tiên là tôi không đòi Yuji thể chất ngang thiên dữ chú phược, dĩ nhiên thể chất thuần túy thì có kém hơn rồi nhưng có kém hơn thì cũng phải là 7/10 thiên dữ chú phược chứ không phải thua xa.

Lúc Maki phục kích Sukuna, cũng có nhắc tới đoạn thích hồn đao có khả năng tác động được vào linh hồn thì phần tác động linh hồn này thì Maki cũng làm được như Yuji rồi còn gì nữa, mà cũng chỉ đâm được 1 phát phục kích sau đó là 1 phát chém trúng tay lúc Sú đang lơ đễnh, còn lại có đánh trúng phát nào đâu, nhưng Yuji thì đấm trúng tận 7 phát hắc thiểm chỉ riêng trong chap 257, nếu nói về combat speed và phản xạ thì phải hơn Maki rồi không?

Còn sức mạnh thì hồi chap 214, sau khi bị Sukuna đấm hộc máu bay qua mấy tòa nhà vẫn dễ dàng nhảy ngược trở lại đấm tay bo, thậm chí tới Sukuna còn bất ngờ mà tự hỏi "sức mạnh này tới từ đâu", sau đó bị đóng băng thì còn nhanh chóng phá băng của Uraume mà thoát ra trong khi Maki vẫn không thấy đâu, thế đủ để chứng minh sức mạnh với sức bền chưa?
Chú Thuật Hồi Chiến
dĩ nhiên là cả nhà zenin, trong đó có zenin naoya là chú thuật sư cấp 1 đặc biệt, bị Maki xử rồi nhưng cái đó không liên quan tới việc "giết all người bình thường hay thuật sư nước nhật chỉ trong vài giờ" hay việc so sánh thể chất với Yuji. Đúng là Yuji có phản chuyển nên mới trụ lâu vậy, nhưng bản thân phản chuyển của Yuji không hoàn hảo, như thấy ở chap 252 Yuji không thể phục hồi toàn bộ vết thương, thậm chí hầu hết vẫn chưa lành hẳn. Yuji cũng tham gia chiến đấu với tần suất nhiều hơn hẳn Maki, đã liên tục đánh với Sukuna từ chap 244 tới tận bây giờ còn Maki chỉ chủ yếu đánh ở chap 252, 253 và 256, so sánh như vậy rõ là bất lợi cho Yuji, là người tham gia đánh Sukuna dài nhất, lâu nhất, phản chuyển lại chưa hoàn thiện nên chắc chắn là đang hụt hơi, mất sức nhưng vẫn bắt kịp, phản ứng được tốc độ và đấm tòe mỏ Sukuna, kể cả có loại bỏ yếu tố hắc thiểm hay đánh vào linh hồn thì vẫn xứng đáng được đánh giá cao hơn chứ không phải là "thua xa".
Chú Thuật Hồi Chiến
bịa dẫn chứng đâu ra đấy, cả truyện chỉ nhắc tới việc nếu là thuật sự đặc cấp có thể đe dọa cả nước Nhật chứ việc "giết all người bình thường hay thuật sư nước nhật chỉ trong vài giờ" thì ở đâu ra vậy, tác giả confirm chưa, confirm rồi thì đưa link ra đây? Còn Yuji thì cả truyện thể chất thuần thua mỗi Maki, Toji, Sukuna, nhìn sơ trong trận với sú thì Yuji nó đánh từ đầu tới cuối thể chất ít cũng 7/10 thiên dữ chú phược. Chưa hết, chap 198 TG đã confirm Maki ngang Toji rồi nhé, nếu có thua thì thua mỗi kinh nghiệm và kĩ thuật thôi chứ sức mạnh thể chất lại chưa ngang?
Chú Thuật Hồi Chiến
Có thể là khắc tinh nhưng thể chất tới hiện tại so cũng chỉ thua thiên dữ chú phược 1 ít, như 7,8 so với 10 chứ thua xa là thua như nào mà xa.
Chú Thuật Hồi Chiến
Maki có thiên dữ chú phược vẫn bị Sukuna đấm toè mỏ còn Itadori thì đang bón hàng sú mà bảo thua xaemo
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
quốc lực là thứ có thể tạo nhưng không phải trong 1 sớm 1 chiều, ngoại trừ Tần, Sở với Triệu là lục đục rõ ràng nhất ra thì m kể thử đám Hàn, Ngụy, Tề, Yên lục đục kinh tới mức nào vậy, kể t nghe thử phát? 4 thằng kia trong giai đoạn này theo ý m phải là mạnh nhất chứ, nội bộ chúng nó có vấn đề gì đâu kìa? Có đối sách hợp lý sẽ thu hút được nhân tài, chuẩn đấy, nhưng Tần thu hút nhân tài được còn mấy thằng khác thì không à? Thế sao những Liêm Pha, những Nhạc Nghị không qua Tần hết đi, thời này thằng nào lên làm vua mà không biết chiêu hiền đãi sĩ trừ vài trường hợp cá biệt? m làm như vua nào cũng ngu như Triệu Điệu Tương vương và Tần Nhị Thế vậy, còn thời TTH thì cũng có thu được thêm thằng nào đâu, Vương Tiễn thì là dân gốc Tần, những Mông Ngao, Lý Tư, Thái Trạch, Xương Văn Quân đều có 1 điểm chung là đều được Tần Chiêu Tương Vương hoặc Lã Bất Vi thu nạp về, chứ thời Doanh Chính chính thức nắm quyền thì chả ai chịu về cả, nghĩa là các nhân vật cộm cán của triều Tần đều từ thời ông cố và Lã Bất Vi để lại.

Đọc tới đây chắc m đang tính ca câu:"TTH không thu được ai, nhưng vẫn giữ chân được tụi nó", t không biết, sự thực vẫn là trong suốt thời TTH không ai chịu về dưới trướng thậm chí Xương Văn Quân cuối giai đoạn này còn phản bội rồi trốn về Sở làm vua, thì nguyên nhân gì khiến m nghĩ nếu TTH sinh ở nước khác thì sẽ có người chịu giúp lão? Đã thế phát triển quốc lực là 1 chuyện, mở rộng đất đai là chuyện khác, t cho m lựa 1 trong 4 nước Ngụy, Yên, Hàn, Tề luôn đấy thì không có tướng m tính mở rộng đất kiểu gì, vua tự dắt quân đi đánh trận à ? :)
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
ngang thời này mà t đang nói là cuối TK4 - đầu TK3 TCN chứ tự nhiên nhắc tới 100 năm sau làm gì thế, t với m đang cãi nhau giai đoạn Sở Hoài Vương, m bảo t ngoài Tần thì Sở còn ngán ai nữa(mau quên thế)? Thì t nói nó đang chia chức "bố" với 3 thằng khác đấy. Còn suốt từ giai đoạn Sở xưng vương cho tới tận lúc TTH thống nhất thì Sở được mấy người vang danh, trừ vài cái tên như Xương Văn Quân, Hạng Yên còn gọi là có chút tiếng tăm ra thì m có kể thêm được cái tên nào nổi tiếng người nước Sở giai đoạn cuối chiến quốc không?
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
đất rộng, dân đông làm bố, ok. Sở là thằng bự nhất và cũng đông dân nhất giai đoạn này nên nó là bố. Thế làm bố của m nghĩa là gì, có phải là mạnh nhất, đấm mấy thằng khác như con đúng không? Làm bố kiểu gì lại bị Tần nó vả bôm bốp vậy, đã thế Tề với Triệu trong giai đoạn này cũng đang lên, sơ bộ có Tần top 1, Sở, Tề, Triệu thì xấp xỉ nhau, nghĩa là Sở chỉ có thể "đấm như con" được 3 thằng là Ngụy, Yên, Hàn. Sở dĩ nhiên là vẫn xếp ngang tầm với Tề, Triệu  nên chắc chắn không yếu rồi nhưng là nước đông nhất, rộng nhất mà vẫn phải chia chức "bố" với 3 thằng khác thì lần sau m nên định nghĩa lại khái niệm bố để người ta đỡ hiểu lầm.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
nhưng m công nhận t nói đúng không? TTH mà sinh ở Tề, Yên hay Hàn thì sẽ thuận lợi hơn đấy, sẽ không phải trải qua tuổi thơ cơ cực ở Triệu, bị tụi sát thủ suốt ngày truy sát hay làm vua bù nhìn như ở Tần đấy nhưng cũng không có bất kì căn cứ nào để TTH có thể thống nhất Trung Hoa nếu sinh ra ở mấy nước đó cả, đơn giản vì tụi nó không đủ lực. Tương tự với Vương Tiễn, cuối cùng m vẫn phải vịn vào những thứ như "xây dựng được lực lượng hậu cần để liên tục chinh chiến nhiều mặt trận trong 10 năm đủ để diệt đc lục quốc dell phải chuyện đơn giản" nhưng thằng nào sẽ dùng đống quân đó để đi chinh chiến nếu không có Vương Tiễn thì đâu dám nói đâu. Bản thân m cũng đã đọc truyện rồi mà, cũng biết vai trò Vương Tiễn rồi mà, trong chính sử vụ hợp tung của Bàng Noãn không được kể quá nhiều nhưng pha đó Vương Tiễn cùng phe với hợp tung thì m nghĩ bên Tần trụ nổi qua đợt đó không?
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
ừ, m nói đúng đấy. Xin lỗi.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Theo logic của m thì chấm dứt chiến tranh bằng cách thống nhất thế sao cả thế giới không hợp nhất thành 1 thể đi cho đỡ chém giết?
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
M bớt cái trò nhét chữ lại được không, t cãi nhau với m ở 3 chap mấy ngày qua thì m phải nhét chữ vào mồm t cũng phải 5,6 lần rồi đấy. T nói Sở thua Tần chứ nói Sở yếu từ khi nào? Copy đoạn đó rồi rep t được không? Hồi đầu m bảo cứ quân đông, đất rộng là bố, t bảo Sở đông hơn, đất rộng hơn Tần sao nó không phải bố Tần thì m vào phân tích ra cả mớ lợi thế địa hình ra thì m không thấy vừa tự đái vào cái comment trước của mình à? Còn nhà Chu là cái mẹ gì, cái nước bù nhìn để chúng nó mượn danh Thiên Tử lấy cớ đồ sát lẫn nhau à? M thấy thằng Thiên Tử nào lại đi sợ các chư hầu của mình chưa? M cũng thấy con gà nào đi cắt cổ mẹ mình nhẹ như tơ hồng thế chưa? Gà cùng mẹ cái gì, tới thời chiến quốc thất hùng thì nhà Chu nó phải gọi bọn kia là mẹ mới đúng, cái lũ này từ hồi tự xưng vương là xem như đã không còn liên hệ gì nhau nữa rồi. Còn m so sánh loạn 12 sứ quân với cái chiến quốc thì tư duy của m mới có vấn đề đấy, loạn 12 sứ quân nguyên nhân ban đầu là nhân dân không phục chuyện Dương Tam Kha cướp ngôi nhà Ngô sau lại thành các thế lực nổi dậy đòi cướp ngôi 2 vương nhà Ngô, Đinh Bộ Lĩnh cũng muốn cái ghế của nhà Ngô nên mới tập trung lực lượng, sau này 2 vương chết thì đất nước loạn lạc, thiên triều muốn tái chiếm lãnh thổ nên Đinh Bộ Lĩnh mới đi thuyết phục và đánh dẹp các sứ quân khác thống nhất đất nước, còn Trần Lãm nó nhận ĐBL là con nuôi luôn chứ liên kết đã là cái gì :) nghe m nói cứ như thể Trần Lãm đi theo phò ĐBL làm vua ấy nhỉ, hên là Trần Lãm mất trước khi thống nhất đấy chứ lão mà còn sống tới lúc thống nhất thì chưa biết chuyện gì diễn ra đâu. Tất cả chuyện này chỉ kéo dài trong 24 năm ngắn ngủi, hoàn toàn chưa đủ tạo cho họ cái gọi là lòng tự tôn dân tộc đối với các địa phương bị chiếm giữ bởi các sứ quân của mình. Còn Tề từ lúc khai quốc tới lúc bị sáp nhập là gần 800 năm ròng, nên với nhân dân thời loạn 12 sứ quân chỉ đơn giản là sống 24 năm dưới thời 1 lão chỉ huy nào đó nhưng với nhân dân Tề đó là quê cha, đất mẹ, là lòng yêu nước được vun đắp qua nhiều thế hệ. Lấy ví dụ TQ đánh VN nghe cực đoan quá nhỉ, thôi giả sử TQ muốn sáp nhập VN trong hòa bình đi và lãnh đạo VN tự nguyện đồng ý sáp nhập thì xem thử tới lúc nghe tin đó m có cay vl không :)
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Chính xác thì m đang dùng từ "nội chiến" này để ám chỉ cái gì? Nếu là để chỉ các thế lực tách ra từ 1 quốc gia rồi gây chiến lẫn nhau và đã thống nhất sau đó thì đúng là m nói đúng rồi đấy, Tam Quốc hay Hán Sở đều từ 1 nhà nước tách ra rồi sau này đều thống nhất quy về 1 mối. Cái này t sai rồi, xin lỗi.





Và cũng đmm luôn nhé, nếu thế thì hóa ra ngày từ đầu m đéo đọc comment đầu tiên của t đã lao vào nhét chữ rồi cắn à, t đéo nói TTH ngoài đời sai ở đâu hết, lão muốn thống nhất tất cả vì tham vọng thì kệ lão, ai mà có quyền đánh giá lão sai đâu vì lợi ích quốc gia là trên hết mà, cái thằng mà từ đầu t nhận xét là lí tưởng sai lè với xây dựng như thằng dở hơi là thằng Chính trong truyện vì cái mục đích hoang đường của nó là muốn hòa bình vĩnh cữu, thứ mà dĩ nhiên là đéo tồn tại rồi vì cho dù chỉ là nội chiến thì vẫn là gây chiến tranh giữa các thế lực trong nước, lần sau đọc kĩ comment lại nhé còn t cũng xin lỗi vụ nội chiến rồi đấy, dừng thôi.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
"Qua mồm m thì TTH thành thg vô năng ăn hôi từ thế hệ đi trước" sủa ít thôi con cẩu nô, t nói thế hồi nào? T bảo TTH giỏi nhưng đéo có nghĩa m tung hô lão như thể thần thánh rồi phủi đít hết công của bọn khác. Các nước như Sở, Tề từng rất mạnh nhưng vì các lí do khách quan nên không thể thống nhất TQ, Tề thời Tề Mẫn Vương xui xẻo gặp đúng thời có Nhạc Nghị quá op nên mới bị hợp tung nó đấm tung đít, Sở thời Sở Uy Vương cũng mạnh, giết vua và chiếm được đất nước Việt nhưng Sở Uy Vương chỉ trị vì được 11 năm, sau tới Sở Hoài Vương thì Sở vẫn mạnh nhưng Tần giai đoạn này cũng mạnh không kém Sở thậm chí tới cuối TK4 TCN còn suốt ngày bị Tần nó vả bôm bốp. Vì m suốt ngày u mê thần thánh TTH nên m mới không nhận ra thống nhất Trung Hoa là nhờ nhiều yếu tố chứ không phải tự nhiên đẻ ra 1 TTH cái là lão nắm đầu cả thiên hạ.

Từ đầu tới giờ m cứ xàm lồn kể công TTH thế t đố m dám nói TTH mà được sinh ra ở Hàn, Tề hoặc Yên thì vẫn thống nhất Trung Hoa như thường đấy, giỏi thì nói thử xem? Vị thế Tần lúc này quá thuận lợi, đống quốc lực từ thời Tần Huệ Văn Vương và Tần Chiêu Tương Vương để lại là nhiều vô kể, giai đoạn này 2 thằng duy nhất có thể được xem là đối thủ của Tần là Sở và Triệu thì đều có vấn đề, Sở thì gặp vấn đề về tranh chấp quyền lực và nội loạn, Triệu thì đang trong giai đoạn tự hủy cực mạnh với sự lên ngôi của Triệu Điệu Tương vương, Tề thì như t đã nói ở là chó của Tần, còn 3 thằng Hàn, Ngụy, Yên thì căn bản không phải đối thủ xứng tầm.

Lần nữa, t đố m dám nói nhà Tần mà không có Vương Tiễn thì vẫn thống nhất như thường đấy, cũng vì m suốt ngày chỉ biết thủ dâm tinh thần về TTH nên m mới không nhận ra vai trò của Vương Tiễn. TTH cần Vương Tiễn nhiều hơn Vương Tiễn cần TTH, TTH mất Vương Tiễn xem như mất luôn thằng tướng top 1 toàn bản đồ giai đoạn ấy, còn Vương Tiễn không có nhà Tần vẫn có thể đi đầu quân cho các nước khác và lúc đó Tần chỉ có bốc shit, chả cần nói đâu xa mà ngay trong chiến dịch hợp tung vừa rồi thôi, Vương Tiễn mà tham gia với quân hợp tung thì nói thẳng bên phe Tần không 1 ai đủ sức chống lại cái combo Lí Mục Vương Tiễn cả, và kết cục cũng dẫn tới là bị hợp tung quân nó tràn Hàm Dương và thành 1 thằng Tề thứ 2 thôi(hoặc tệ hơn là bốc hơi khỏi bản đồ).
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Tề bị diệt vong cuối cùng, nhắc lại lần nữa chỉ vì nó là thằng nằm xa nhất và là chó của Tần thì việc đéo gì Tần phải đánh nó cho mệt xác? Mà m đọc câu của t còn không hiểu à, t không nói về giai đoạn sau mà là giai đoạn Sở Hoài Vương, lúc này đất Sở nó phải rộng ít là gấp rưỡi đất Tần, mà lúc éo nào đánh cũng thua, năm 312TCN đánh thua mất 600 dặm đất Hán Trung, năm sau thua thêm trận nữa, chục năm sau lại mất thêm Tân Thành, vài mảnh đất với 15 cái thành nữa. Theo ý m thì đất rộng, đông dân, đông quân thì là bố thế sao thời Sở Hoài Vương bị nó đấm như chó vậy :) mà đọc cái cc ấy, tư duy nhược tiểu là loại tư duy đội giặc làm cha đấy, nói thế đéo hiểu à? vua Tề hèn như chó quay sang bợ đít thằng Tần éo khác gì thằng Campuchia bợ đít thằng TQ hiện tại mà m khen nó là "chịu diệt vong cuối cùng, ko phải đổ máu, quốc lực để kháng chiến" cũng do m với vua Tề đều có cùng lối tư duy bán nước thôi. Giả sử 1 ngày TQ nó kéo quân xuống đánh VN, nó bảo quỳ gối sát nhập VN vào đại lục thì nó tha mạng cho, thế m chọn đánh quỳ gối liếm đít nó? Cái loại như m thốt ra được câu không phải đổ máu, quốc lực để kháng chiến thì t hiểu m lựa chọn như nào rồi 😏
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
Cái việc "đất rộng, đông dân, đông quân thì là bố" thì t cũng từng tranh cãi trong 1 chap khác rồi, nói theo logic của m thì Sở sao lại thua vậy? Quân, dân đông nhất, đất rộng nhất cơ mà, ơ kìa? Còn nói về chuyện Tần diệt vong thì ai đi theo tiếp, m không thấy trong câu của m mâu thuẫn sẵn rồi à, "tề, yên sẽ là nước tiếp theo bị diệt sau tần", cũng theo logic của m thì Tề nó biết nó sẽ bị diệt tiếp theo nên mới không tham gia hợp tung thế sao yên vẫn tham gia vậy? Là Do Yên nó biết để cho Tần bành trướng thì sớm muộn kết cục cả lũ về chầu trời hết, còn tham gia quân hợp tung thì dù 4 thằng Ngụy, Hàn, Sở, Triệu manh lên nhưng ít ra vẫn chặn đầu được mối đe dọa lớn nhất, giảm thiểu rủi ro hay ý m là m khôn hơn cả vua với bộ sậu nước Yên? Còn cái phân tích trên kia là t đang phân tích tình huống trong truyện nơi 2 thằng vua này được lãng mạn hóa thôi, chứ ngoài đời thật mối quan hệ giữa 2 thằng Tần-Tề thời đó gần như là mối QH chủ-chó. Chả phải tự nhiên mà sau khi hợp tung xong, vua Tề nó không cử sứ giả mà phải đích thân đi tới tận Hàm Dương chào hỏi vua Tần, cũng không phải tự nhiên mà Tần đánh Tề còn không mất 1 người lính. Cái tư duy nhược tiểu, đội giặc lên đầu của vua Tề mà m cũng bênh được thì t cũng tới ạ đấy.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
m làm éo gì tâng bốc TTH kinh vậy? Công nhận TTH là người giỏi nhưng may mắn nhờ sinh đúng nơi, đúng thời mới thống nhất được cái lục quốc, TTH mà thử sinh ra ở Hàn xem thì muôn đời không vực dậy nổi và công chính yếu nhất để nhà Tần nắm chủ thiên hạ cũng nhờ người khác, đéo có Vương Tiễn với Tần Chiêu Tương Vương thì có cái cc nhà Tần nó thống nhất hết được. Ngô Quyền giành được độc lập là nhờ thiên thời địa lợi và tài chỉ huy quân sự, còn việc nhà Tần thống nhất TQ gần như đã được định sẵn từ sau khi Tề Mẫn Vương chết rồi, không phủ nhận tài năng TTH nhưng không có nghĩa là lăng xê TTH như thể 1 mình lão gánh cả cái công thống nhất TQ như vậy mà là do công của cả 1 bộ máy từ thời ông cố TTH mà ra.
Kingdom - Vương Giả Thiên Hạ
vl giỏi quá, tới cả đám sử gia TQ còn gọi Tào Ngụy, Thục Hán, và Đông Ngô là 3 quốc gia riêng biệt mà m gọi nó là nội chiến được thì m giỏi hơn cả sử gia TQ rồi!? m nên lên mấy trang douyin đi chửi tụi sử gia TQ là "dell phân biệt đc còn bày đặt chém gió" là vừa rồi đấy, đó là trong trường hợp m hiểu cái từ nội chiến là gì, m xem Tam Quốc, Hán Sở là nội chiến thế chắc m gọi cái kháng chiến chống Mỹ của VN cũng là nội chiến luôn nhỉ?

Ừ, hẳn là Đài Loan không ai công nhận, không ai công nhận mà năm 1979, Mỹ ra Đạo luật Quan hệ Đài Loan quy định Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan như một đại sứ quán trên thực tế của Hoa Kỳ tại Đài Loan với những quyền hạn đặc biệt. Đạo luật quy định những điều ước quốc tế giữa Đài Loan và Hoa Kỳ từ trước năm 1979 tiếp tục có hiệu lực trừ phi bị hủy bỏ. Đạo luật quy định Đài Loan được coi như một nước ngoài dưới pháp luật Hoa Kỳ và chính quyền Hoa Kỳ được đối xử với Đài Loan như thể Hoa Kỳ có quan hệ ngoại giao với Đài Loan

2019, Mỹ không phản ứng khi Đài Loan đổi tên Hội đồng điều phối các vấn đề Bắc Mỹ (Coordination Council for North American Affairs) thành Hội đồng phụ trách các vấn đề Mỹ của Đài Loan (Taiwan Council for U.S. Affairs).

Và mới cách đây 4 ngày, Ủy ban Olympic của Đài Loan được mời tham dự lễ thắp ngọn đuốc thiêng của Thế vận hội Olympic Paris.

Đài Loan cũng được công nhận bởi 13 đất nước(trong đó có 12 nước thuộc LHQ), công dân Đài Loan được ưu đãi về thị thực từ 142 quốc gia và khu vực. Mỹ nói có quan hệ không chính thức với Đài Loan nhưng Thái Anh Văn với Lại Thanh Đức suốt ngày tuyên bố Đài Loan độc lập thì Mỹ im lặng nhưng TQ nói không 1 phát là Mỹ kéo cả hạm đội đóng ở eo biển Đài Loan. so sánh thì giống như t đi vào nhà m ỉa lên đầu m rồi bảo "cục cứt nó từ đâu ra chứ t đâu có ỉa lên đầu m đâu" vậy, nói thế m cũng tin à? Trước giờ t thấy mỗi tụi cẩu nô là tin chứ éo có người bình thường nào nghĩ như vậy cả.

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi