avatar
Loilon504 Cấp 1
Ngày đăng ký: 10/04/20
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Tình Yêu Ngang Trái
Đình Huy, tôi phản hồi bên trên rồi đó.
Tình Yêu Ngang Trái
2 bạn lên đọc comment của tôi đi :)), cái nhan đề thì sai bét, còn ông Điệp nữa Haru là ai @@, Raku ông ơi.
Tình Yêu Ngang Trái
Rất cảm ơn ông vì đã đọc hết comment dài của tôi và cho tôi 1 ý kiến phản hồi.


Mình nói tiêu đề của nettruyen là sai để cho nhiều bạn BIẾT được cái tiêu đề thật, có một số bạn lấy cái tiêu đề "Tình yêu ngang trái" ra và nói nếu Raku đến với Onodera thì đã không phải là tình yêu ngang trái, đã không phải là bad end, mình không hề có ý nói là nội dung dẫn chuyện sai hay tác giả hướng người đọc về 2 người (1 giữ chìa, 1 giữ ổ) là sai. Nội dung chính của câu chuyện xoay quanh lời hứa 10 năm và tình yêu giả tạo.


Tình yêu thuỷ chung của Raku với Onodera (lúc nhỏ yêu, sau quên nhau, sau sơ trung yêu lại) thì ai mà không trân trọng ???, ông nói cứ như thể mình không trân trọng vậy.

Khi đọc chuyện hay xem anime mình đều để tí tới cả 2 người, và tôi biết Onodera đã rất cố gắng để nói ra nhưng đều không thành công vì 1 số thì là Onodera không thể nói ra được, 1 số thì là đen (quả bóng bay vỡ cửa kính, tập đi chơi bãi biển nói ra nhưng Raku đang ngủ, liệu ông có để ý những chi tiết như vậy để đi nói với những người bảo Onodera nhút nhát không ?), 1 số thì là Raku không hiểu.


Và liệu rằng ông có để ý rằng chính Chitoge cũng không nói ra được ? Chitoge cũng ngại ngùng như Onodera. Chitoge đang hạnh phúc với hiện tại (gặp Raku hàng ngày, hẹn hò đi chơi với Raku), cũng có lần Chitoge định nói nhưng Raku lại nói trước: Chúng ta đã làm người yêu của nhau hơn 1 năm rồi nhỉ, thật không thể tin là tôi có thể làm quen với nó, nhưng giờ tôi cũng thấy cái trò đóng giả này cũng không quá tệ. Thế rồi Chitoge cũng chẳng nói nữa, cô thấy cứ thế này cũng đủ làm cô hạnh phúc rồi, sau rồi cô cũng sẽ được như bố cô thôi.


Hãy đọc lại phần tôi giải thích vì sao nó hợp lí (3 gạnh đầu dòng đầu), tiếc cho Onodera khi không thể nói ra cảm xúc trước khi quá muộn. Ông sẽ nhớ mãi về Nisekoi với sự TIẾC NUỐI RỤT RÈ đó. Tôi thì thích Raku với Chitoge hơn vì ngay từ chapter Raku giúp Chitoge cuốn sổ tình bạn tôi đã bị ấn tượng rồi, nhưng tôi vẫn để ý cả Onodera và Chitoge. Và xin lỗi ông 2 nhân vật mà tôi thích nhất trong Nisekoi không phải Raku hay Onodera hay Chitoge mà là Marika và Shu cơ :)).


Tôi không phải là tác giả nên cũng không biết tác giả muốn gửi gắm gì, nhưng theo tôi nghĩ thì là: Ai cũng sẽ sợ và ngại thôi, nhưng hãy cố gắng nói ra hết tình cảm của mình một cách chân thành nhất, đừng để đến khi quá muộn. Tôi thấy cái kết rất giống với những lời nói của Ruri nói với Onodera : Nếu cậu cứ như thế này, ai đó sẽ cướp mất Raku thì làm sao ?.

Cảm ơn vì đã đọc mong nhận thêm phản hồi từ ông :D, nhân tiện Onodera chứ không phải Onedara nhé ông.
Tình Yêu Ngang Trái
Gửi tới tất cả các ông đang tranh luận về cái kết, đây là tiếng lòng của tôi, nó rất dài và CHI TIẾT, các bạn nên đọc CẨN THẬN, CHI TIẾT để hiểu ý của tôi, nếu tôi sai cái gì thì phản hồi nha, hãy phản hồi 1 cách văn minh. Tôi rất yêu quý bộ truyện này nên đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, dành rất nhiều tâm huyết và thời gian để viết cái comment này, mong các bạn đọc.

Thứ nhất những bạn nào nói Nisekoi là "Tình yêu Ngang Trái" thì là một cái sai lầm cực kì lớn, đây chỉ là bản dịch không sát nghĩa của Nettruyen, còn nhiều trang truyện khác, trang chiếu Anime (Vuighe, FPT PLay) và cả WIKIPEDIA dịch là "Tình yêu giả tạo".

Thứ hai nhắc lại cho những bạn nào quên, 10 năm trước lúc tất cả mọi người còn nhỏ, Raku với Onodera thích nhau, người hứa với Raku đáng nhẽ ra là Chitoge nhưng khi nghe lén được tình cảm của Raku với Onodera nói với nhau Chitoge đã đưa ổ khóa cho Onodera, nhưng rồi sau 10 năm thì cả Onodera, Chitoge và Raku đều quên 10 năm xưa, chỉ còn Marika và chị Yui nhớ. Sau đó Raku với Onodera thích lại nhau từ thời sơ trung.


Onodera thì gần như hoàn hảo (Hình mẫu lí tưởng) ngoại trừ mấy cái lặt vặt (nấu ăn, bơi) nhưng cái ngăn cản Onodera đến với Raku nhiều nhất đó chính là sự e dè của CẢ Raku và Onodera, 1 phần là nếu Onodera dũng cảm hơn 1 tí thì mọi chuyện đã khác dù đã có rất nhiều cơ hội (thích lại từ thời sơ trung, có người support bên cạnh là Ruri), 1 phần là do đen (đang sắp nói được thì viên đá bay qua vỡ của kính ngăn cản)


Sự tiến triển tình cảm của Onodera với Raku thì chẳng nhích thêm mấy (vì ngay từ đầu tác giả đã cho biết bọn họ thích nhau rồi)
Còn về phần Chitoge, giỏi như mẹ nhưng rất nhiều tật xấu (bạo lực, nóng nảy, nấu ăn dở, không dọn nhà giặt đồ, có nhiều nỗi sợ (sấm sét, tối tăm chật hẹp), tác giả cho thấy sự phát triển tình cảm rõ ràng (từ ghét, hơi ghét, bạn, bạn thân, thích, yêu) và sự thay đổi của Chitoge sau khi thích Raku (nữ tính, dịu dàng hơn lúc trước rất nhiều, ví dụ: son, dầu gội, móng tay, ruy băng để Raku để ý tới mình, Chapter 106: mất ruy băng đỏ).

Còn giải thích về hạnh động chạy trốn của Chitoge: là do mỗi ng một tính cách, Kosaki nhút nhát, hiền lành, tốt bụng, Chitoge thì đanh đá bên ngoài nhưng bên trong là ng sống nội tâm. Khi nghe được Onodera tỏ tình với Raku (lúc Raku bất tỉnh) + lúc Raku nói với Shu (nói thích Onodera trước và Chitoge sau nhưng Chitoge chỉ nghe được cái đầu) thì thấy cả 2 người họ đều thích nhau, Chitoge thì rất yêu quý Onodera (bạn thân), Raku lại là người cô yêu, nội tâm trong cô đấu tranh 1 bên là bạn thân, 1 bên là người mình yêu, Chitoge bỏ đi vì khó xử và không muốn gặp ai.

Đậu trang này không cho phép chat quá 4000 kí tự :v nên phần còn lại ở bên dưới nhé các bạn.
Tình Yêu Ngang Trái
Nhưng kết luận đến cuối thì cái kết Raku với Chitoge thì là HỢP LÍ vì:
- Ngay từ đầu mối quan hệ của Raku với Onodera tác giả đã cho biết là thích nhau rồi, gần đến đích rồi nhưng với tốc độ rất CHẬM, chỉ cho thấy sự tiếc nuối khi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, 1 số tình tiết phát triển (lúc từ cấp 2 thi lên cấp 3 nhưng Onedera không đỗ, Raku đến an ủi Onedera, lúc sang làm bánh nhưng trời mưa biết được gmail, lúc giảm cân Raku lo lắng cho Onedera, bức ảnh Chitoge ở giữa hình nhưng góc trái là Onedera đang bị hở,.. PHẦN LỚN là Raku giúp Onedera).

- Của Raku với Chitoge thì hoàn toàn khác, ban đầu ghét cay ghét đắng nhau rồi có sự phát triển rõ ràng, nhìn thấy điểm tốt của nhau (Lần đầu là lúc Chitoge âm thầm tìm lại ổ khóa, Raku giúp Chitoge về cuốn sổ tình bạn vì hoàn cảnh 2 người giống nhau, bỏ nắm tay với Onedera để đi tìm Chitoge trong rừng, Chitoge giúp Raku vở kịch, Raku giúp Chitoge làm lành với mẹ Chitoge, lúc đó Raku đã rất rất cố gắng vì niềm vui của Chitoge, Chitoge thì thay đổi lập ra kế hoạch hẹn hò theo sở thích của Raku vì muốn Raku được vui, lúc truyện của Marika phải cưới chỉ có Chitoge là ở bên nói mấy câu để giúp Raku vực dậy giúp Marika chứ không có Onodera..., CẢ HAI đều giúp đỡ nhau lúc khó khăn).

- Nếu để chọn một người hiểu Raku hơn thì tôi chắc chắn ai trong số các bạn (Team Onodera hay Team Chitoge) đều biết đó là Chitoge, tuy quãng thời gian học cùng Onodera lâu hơn nhưng Onodera chưa hề hiểu được Raku muốn gì hay đi đâu nhưng Chitoge lại biết và làm quen với điều đó chỉ trong 3 năm và kỉ niệm của Raku với Chitoge thậm chí còn nhiều hơn Onodera, Chitoge và Raku bên nhau có thể nói chuyện rất tự nhiên, cãi nhau sau đó lại làm lành.

Ngay từ lúc đầu ý của tác giả đã rõ ràng rồi :
- Raku bỏ nắm tay với Onodera đi tìm Chitoge trong rừng.
- Thời gian nói về sự phát triển của chitoge với raku thì nhiều hơn hẳn Onedera (từ ghét thành yêu, vở kịch romeo và juliet là 1 bước ngoặt), với Onedera thì không thấy sự phát triển mấy.
- Onodera thì tác giả cho thấy đã lỡ mất rất nhiều cơ hội (học cùng từ thời sơ trung) nên tôi nhớ đến câu nói của Ruri (nếu cậu cứ thế này thì có người khác cướp lấy mất thì sao)
- Câu nói của Shu (người đầu tiên mày muốn chia sẻ là ai ?), câu nói về tình yêu lâu dài và tình yêu chớm nở.

Tôi hiểu mỗi người đều khác nhau, có người thích Raku với Chitoge, có người thích Raku với Onodera, nhưng chúng ta không nên vì thế mà đi cãi chửi nhau, đi tranh luận văn minh thì tôi hoàn toàn đồng ý. Chúng ta nên nhìn nhận lại các chi tiết để có cái nhìn rõ nhất, không nên chỉ vì cái kết không theo ý muốn của mình mà "Tác giả não tàn, bẻ lái 180 độ, chiều lòng fan nên mới cho Raku với Chitoge", đi gây war với người khác.


Cảm ơn tất cả các bạn vì đã đọc, ai đọc được đến câu cuối này thì tôi thật sự rất biết ơn, và mong sớm nhận được phản hồi của tất cả các bạn.
Tình Yêu Ngang Trái
Bất cứ bộ phim hay bộ truyện nào ông đọc, không đọc xong thì đừng nên đọc bình luận, rất dễ bị spoil ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của ông, từ chap 60 lên 226 - 228 ông bỏ qua cả 1 quá trình phát triển tình cảm của Chitoge, từ ghét đến yêu. Tại sao ông không đi tìm những bình luận về Raku với ai thì hợp nhất ?, ông thấy được sự phân tích rõ ràng, mà chỉ nhìn 1 phía rồi có cái nhìn 1 chiều từ đấy bỏ từ 60 lên 226 ???

Không thích thì đừng đọc nữa, nhưng lần sau đừng có đi đọc bình luận để bị spoil, nghe theo cái nhìn của những người đấy mà bỏ, không đọc được hết tình tiết của câu truyện rồi dẫn đến cái nhìn tiêu cực về truyện

Nó chắc cũng chỉ đơn giản là ông thích Raku với Kosaki và thích Kosaki nhưng bị spoil là Raku đến với Chitoge từ đấy không thích, nhảy lên xem nhanh cái kết mà không hiểu hết được câu chuyện (từ chap 61 đến 225, hơn 150 chap, mấy lần cái 60 chap của ông ?)

Đọc truyện thì đừng đọc bình luận trước khi coi xong, đây chỉ là suy nghĩ của tôi thôi vì tôi ghét bị spoil.
Tình Yêu Ngang Trái
Ôm 1 mối tình 10 năm và luôn nghĩ về nhau 10 năm là sai nhé bạn, Onedera đã quên mình với Raku hồi xưa và bắt đầu thích trở lại từ sơ trung, còn nói về ôm 1 mối tình 10 năm- giữ 1 lời hứa 10 năm - luôn nghĩ về Raku 10 năm thì phải nói đến Marika mạnh mẽ nhưng đáng thương nhé.

Cả onedera và chitoge đều là main chính nhé.

Có thật là bạn đọc hết chi tiết truyện không vậy ?
Tình Yêu Ngang Trái
Đọc tới chap 30, 40 mà biết mẹ cái end :))))))) Nice :D. Không muốn đọc thì đừng có đọc nữa.
Tình Yêu Ngang Trái
Ông takashi nói vậy tức là, Raku và Chitoge là 1 tình yêu không trong sáng và chung thủy ?.

Ông bảo tác giả ngáo cần hay chiều lòng fan ???, đọc từ lúc đầu đến cuối, suốt chặng đường tác giả đã gắn rất nhiều "Gợi ý" vào như :

Lúc chơi trò chơi dũng cảm, Raku bỏ nắm tay Onedera để đi tìm Chitoge.

Cái tên "Nisekoi" có nghĩa là tình yêu giả tạo (Hoàn cảnh của Raku và Chitoge), trong phần chuyện nói về thời gian sau 10 năm, Raku ở với Chitoge nhiều hơn hẳn Onedera hẳn nhiên là cần nhiều thời gian để phát triển mối quan hệ, còn Raku với Onedera thì khác gì nhích được 1 tí ? (Chỗ bí mật, gmail, làm bánh), 1 phần lí do cũng do Onedera không đủ "dũng cảm", được Ruri giúp nữa rồi mà vẫn, và 1 phần là do đen: nhiều lần sắp nói được thì bị ngăn cản ví dụ như hòn đá bay vào vỡ cửa kính.

Câu nói của Shu về tình cảm của Onedera (lâu dài) với tình cảm của Chitoge (mới chớm nhưng đẹp), câu hỏi nếu có người muốn chia sẻ thì người đầu tiên nghĩ đến là ai ? 

Cả bộ truyện cho thấy sự phát triển cảm xúc của Chitoge rất rõ ràng, với sự phát triển khó thấy của Raku (hết lòng với Chitoge rõ nhất trong phần giúp cô với mẹ làm lành).

Dáng hình thanh âm hay vãi l, nhưng mà Shouya ban đầu ghét Shouko, chẳng lẽ lại giống Onedera ????????, Your name có Harem ?????.

Tôi nghĩ ông nên để tâm suy nghĩ lại, tôi thì thích Dáng Hình Thanh Âm với Your name lắm nhưng mà không thể nào mà đem để so sánh với truyện khác được.
Tình Yêu Ngang Trái
Hết tập 32 là chapter 106, nhưng tôi khuyên bạn nên đọc lại từ đầu, vì có nhiều chap ko có trên phim, nếu chap nào xem rồi thì bạn có thể bỏ qua, nhưng tôi thì đọc hết vì nó hay.
Tình Yêu Ngang Trái
Có 1 bộ oneshot cùng tác giả với nisekoi, hay. Tokidoki.
Tình Yêu Ngang Trái
106 là tập 32, nhưng tôi khuyên ông nên đọc từ đầu vì nhiều chap không có trong phim lắm
Tình Yêu Ngang Trái
Vãi :v, tôi ngay từ đầu hay đến chap 225 đều đoán rằng Raku với Chitoge :v, tác giả ẩn ý nhiều lắm mà :v, hành trình phát triển tình cảm của họ :v
Tình Yêu Ngang Trái
Ông T sao vậy, Raku do dự không quyết đoán về vấn đề tình cảm ??, không thấy rằng khi Raku nghĩ nếu người 10 năm trước đó không phải Onedera thì : "Không được đó chỉ là lúc nhỏ thôi, còn bây giờ người mình yêu là Onedera, và nó sẽ không bao giờ thay đổi" à ?, chỉ là không dám nói ra giống Onedera thôi mà, tôi thấy đồng cảm với Raku, One, Chi vì nói lòng mình ra với người đó trực tiếp khó lắm, khó hơn là nhắn tin thích trên điện thoại.
Tình Yêu Ngang Trái
1 ví dụ nhỏ của việc tác giả không bẻ lái. Khi chơi hoạt động "Thử lòng can đảm", Raku với Onedera được chung một cặp, Raku đã bỏ nắm tay với Onedera để đi tìm Chitoge đang một mình trong rừng.
Tokidoki
Có mỗi 1 chap mà hay quá :v, đến từ Nisekoi
Tình Yêu Ngang Trái
Tôi vừa đọc xong, hay thật chứ :(
Tình Yêu Ngang Trái
Chẳng hiểu ông đang nói gì @@
Tình Yêu Ngang Trái
Ok ông
Tình Yêu Ngang Trái
Nice :))

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi