avatar
Khử Thủ Cấp 5
Ngày đăng ký: 09/04/20
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Mình không thể ngừng crossdress được...
Trừ khi các bro nhìn ngoại hình đực rựa, nhìn konkax và thấy thèm thì các bro hãng nghĩ là gay.

This's not gay! This is Chill!
Mạo Hiểm Giả Cuối Cùng
Ô đọc lại đi
Josou Danshi Wa Skirt O Nugitai
Josou o Yamerarenaku Naru Otokonoko no Hanashi :)
Josou Danshi Wa Skirt O Nugitai
Đàn ông đếu gì còn nhỏ con hơn cả gái ạ
Lớp Trưởng Lớp Tôi Chẳng Dễ Thương Chút Nào.
Làm sao, dồ nô dồ vá nà?
Tôi Mạnh Hơn Anh Hùng
Truyện này tư duy dốt vãi. Người ta Thích giấu chứ méo phải là Phải giấu.
Thích giấu nghĩa là người ta có quyền thể hiện. Chứ Phải giấu là bị khúm núm, có mà đéo được dùng.

Đọc đéo thấy ngầu. Khúm núm vãi kax :)
Chưởng Môn Khiêm Tốn Chút
emoemo?
Chưởng Môn Khiêm Tốn Chút
Hừm.... Bạn đang thấy "hợp lý" nhưng đồng thời cảm giác gì đó chưa thoả mãn, đúng chứ? Thì để tôi bật mí cho bạn nhé, là do bạn đã từng làm ra được những hành động hiệu quả hơn thế nữa đó.
Hơn cả việc bạn lợi dụng thân thế không rõ ràng của bạn để giả vờ làm 1 đứa trẻ bị lạc, rồi dùng khả năng của mình xin ăn. Mấy thứ như giả dối, định kiến blabla bạn chả quan tâm. Vì đối phương bị giả dối không biết bạn giả dối, từ đó trong tâm trí sẽ không phải "mình bị lừa" mà là "mình vừa làm điều tốt". Tinh thần của đối phương sẽ khoan khoái hơn hẳn, giá trị đó lớn hơn nhiều so với phần vật chất của cái bánh mì "bản đặc biệt nhiều tình thương dành cho cháu ngoan". Còn bạn, bạn cũng tự biết tác dụng phụ có thể khiến bạn trở nên lưu manh hơn, nên bạn có thể chặn dòng tâm tư xấu đó trong đầu mình. Và việc bạn đang đói đồng nghĩa tâm trí và trí tuệ của bạn bị ảnh hưởng, bạn sẽ có những hành vi kém hiệu quả hơn.
Còn về trường hợp anh hàng xóm kia. Bạn sẽ đặt luôn câu hỏi về kết quả thực tế ngay từ đầu chứ chả phải suy xét về thực hư làm gì cả. Ý là, ngay từ khi bạn đặt câu hỏi "có nên bóc phốt không" nghĩa là bạn phải đối mặt với nhiều trường hợp xấu, từ việc đó là người tốt. Cho đến nếu là người bình thường, bị tiêu cực đi cũng gây ảnh hưởng xấu như người tốt thôi. Còn nếu là kẻ xấu, bạn sẽ phải bóc phốt sao cho khéo, vì nếu bóc phốt sỗ sàng sẽ khiến người trong hội ăn chay đó bị mất niềm tin lẫn nhau blabla.... Quá mất sức, trong khi thực tế bạn có nhiều lựa chọn hơn để đóng góp cho cộng đồng. Phương pháp bạn đã nói là "sách giáo khoa" nhất, đó chính là "vì bản thân".

Thôi, nói đến đây chắc cũng quá đủ rồi. Nào, bạn sẽ quay trở lại với tôi chứ? Kí chủ của tôi - Hoàng Tư Phong?"
-Trích trong chương 228 "Thần thoại trở lại", truyện chữ "Ngu xuẩn, Đạo Đức mới là thực dụng nhất".
Chưởng Môn Khiêm Tốn Chút
Mà thôi, chắc bạn đang NGỨA về khả năng xử lý trong 2 trường hợp trên rồi nhỉ?
Vậy, cho tôi hỏi lại. Bạn đã bao giờ dùng trí tuệ của mình để tư duy chưa? Ví dụ, bạn đang đói và gặp ổ bánh mì được bán giữa đường. Bạn đói, bạn thèm ăn chúng, nhưng bạn không có tiền. Để có được giá trị thực dụng, bạn sẽ trộm chúng hay tìm cách kiếm tiền rồi mới mua chúng? Xem nào, rõ ràng trộm sẽ khiến bạn no nhanh hơn, từ đó thoả mãn bản thân nhanh hơn. Tuy nhiên, đầu tiên là về chính bạn, bạn sẽ quen nhờn với hành động trộm cắp, từ đó làm ra nhiều hành động tương tự hơn. Và tiếp đến là cộng đồng mà bạn trộm cắp đó sẽ chịu thiệt hại. Bạn sống trong cộng đồng đó, cộng đồng nghèo đói thì cũng tác động tới bạn. Hoặc bạn không trong cộng đồng đó, thì các cộng đồng nhỏ cũng tác động với nhau, tạo nên cộng đồng lớn. Từ đó cũng sẽ tác động tới bạn. Ý là, bạn vẫn có thể giàu lên chả hạn, nhưng dù bạn có là vua chúa trong xã hội phong kiến thì cũng chẳng có mức sống bằng với 1 người trung bình trong xã hội hiện đại. Và rõ ràng thực dụng là 1 giá trị áp dụng lên tất cả chứ không riêng 1 cá thể. Nên, cộng tổng giá trị thực dụng của tất cả lại, giữa 2 trường hợp, bạn nghĩ trường hợp nào đem lại giá trị lớn hơn?
Tiếp đến. 1 khứa hàng xóm chuyên ăn thịt nhưng ủng hộ ăn chay. Bạn bộc phát 1 cảm giác ngứa đít, từ đó nảy sinh ham muốn thoả mãn tâm trí mình bằng cách bóc phốt đối phương. Hỏi, bạn sẽ tìm cách bóc phốt hắn 1 cách an toàn, hay kiểm tra lại "hắn" trong đầu bạn có đúng với hắn ngoài thực tế hay không? Ý tôi là cùng 1 hành động, nhưng rõ ràng có thể đến từ nhiều tâm tư khác nhau, hoàn toàn có thể giả tạo hoặc là chân thành. Và nếu đó là chân thành thì sao? Khứa đó có xứng đáng được ủng hộ người ăn chay trong khi bản thân vẫn ăn thịt hay không? Bạn có thắc mắc về điều đó? Không, tôi tin bạn chả thắc mắc chút nào, vì cái bạn quan tâm là kết quả thực tế. Bạn sẽ tự hỏi rằng người đó ủng hộ cho bên ăn chay thì kết quả thực tế đem lại sẽ là gì, và ngược lại, không ủng hộ thì ra sao. Bạn cũng biết rằng, theo đạo lý trên mặt giấy bút thì chả phải ai thật hoàn hảo thì mới được làm việc tốt hoặc muốn bản thân tốt đẹp hơn. Xem nào.... và tôi đoán lý do khiến bạn chịu dùng não tư duy "dài dòng" thế này không phải do bạn không có cảm xúc muốn chà đạp cá thể khác đâu nhỉ? Bạn có, chính bạn, chứ không phải "bạn" trong phần giả thiết tôi ghi trên kia. Tuy nhiên, bạn biết rằng khi chà đạp nhầm 1 cá thể tốt, bạn có thể khiến cá thể đó bị tiêu cực đi. Kết quả cho ra đó là thay vì kẻ tốt đó, với tinh thần tốt lành, thì người giao tiếp với hắn cũng hớn hở lây, công việc của hắn cũng tốt hơn, tư duy hắn tích cực nên cũng hướng tới hành vi tích cực hơn thay vì cực đoan. Từ đó cộng đồng được hưởng, bạn trong cộng đồng đó cũng được hưởng theo.... thì bây giờ mọi thứ trở nên ngược lại.
Chưởng Môn Khiêm Tốn Chút
"Bạn gì đang đi qua ơi! Người ta nói bất thình lình có ai đó bắt chuyện thì 1 là lừa 2 là duyên đó! Mà bạn, người có đầu óc và thần kinh bình thường, chắc sẽ không bị bịp mất quả thận nào bởi 1 thằng cha đâu đó bên kia màn hình máy tính đâu nhỉ?

Muốn test duyên không? :D Muốn không? Muốn à? Không muốn mà rảnh háng thì cũng thử test đi xem nhỡ đâu đọc xong thức tỉnh hệ thống thì sao? :V

Cho tôi hỏi cái, bạn đã bao giờ dùng trí tuệ của mình để tư duy chưa? Chắc có rồi chứ???? :V Ý tôi là, khi bạn thấy ổ bánh mì giữa phố chả hạn. Bạn đói, bạn thèm ăn chúng, nhưng bạn chả có tiền. Thì giờ bạn có nhảy xồ vào ăn nhồm nhoàm giữa đường không, hay bạn sẽ dùng não để tư duy ra con đường hợp lý hơn đó là.... ăn không bị phát hiện? Ý là ăn trộm đó? :D
Hoặc, khi bạn thấy 1 kẻ nào đó.... ấy từ từ, đừng ném gạch tôi, từ từ đã! Còn người khác đang đọc mà, cho tôi nói hết đã chứ :VVVV
Ờ thì. Từ từ tôi lấy ví dụ tiếp này. Bạn thấy 1 khứa hàng xóm nào đó suốt ngày ăn thịt chả mấy khi thèm ăn rau củ quả. Mà giờ kẻ đó đô nết cho hiệp hội ăn chay, rồi đăng bài mang tính ủng hộ bảo vệ động vật ở đó 1 cách chân thành, nhưng....méo để lộ chân tính bản thân toàn ăn thịt :V Nghe giả tạo nhờ! Bạn thấy thế không? Bạn ngứa, bạn muốn bóc phốt kẻ đó, nhưng nó đô hơn bạn :V Thì giờ bạn có nhảy xồ ra đường kêu khứa đó giả tạo thôi, hay bạn sẽ bóc phốt kẻ giả tạo đó 1 cách thầm lặng. Ý là bạn làm việc tốt nhưng méo gì bạn phải hi sinh, đúng k? :V

YEAHHHHH!!!! Nếu bạn vừa biết ăn trộm, vừa biết giấu danh tính trong 2 trường hợp trên, thì bạn đã hơn hầu hết tất cả các sinh vật ở địa cầu này rồi đó! Không có mấy sinh vật nào hành động phức tạp được như bạn đâu! Thậm chí, giống loài được cho là thông minh vượt bậc so với số còn lại, giống loài cai trị trái đất hiện tại, bạn thậm chí còn hơn vài cá thể trong số đó đó!

Aida! Bạn cứ ném gạch với mắng xối xả tôi làm gì, người ta tạo màn chắn rồi á~ Và người ta đang khen thật đấy chứ méo có giả tạo đâu nha, tôi giả tạo tôi làm chó!... (*meo meo, grrrrr!)

Hừm.... "Cơ duyên" của mấy khứa thức tỉnh khác cũng phải qua vài điều kiện mới có được đó, chứ méo phải tự nhiên được cho bừa 1 cách dễ dãi đâu (chắc thế :V). Ý tôi là, cũng nên tạo chút điều kiện để "lọc duyên" đó chứ :V. Tôi không rõ sao bạn vẫn ngồi đây và đọc , không đọc lướt mà thậm chí vừa đọc vừa suy ngẫm... có thể do bạn nhớ lại về điều gì chăng?
Cho dù cổ không ăn lại nữ chính, nhưng Bakeneko-chan vẫn sẽ cố gắng
Sao ô lại học vẽ à
Hồi Quy Bằng Vương Quyền
Đang vứt não để trải nghiệm rồi lại thấy quả cmt ô nói thẳng mịa ra :V
Hồi Quy Bằng Vương Quyền
"Đánh nhau thua tôi nói đạo lý". Siêu phẩm manga :V
Chưởng Môn Khiêm Tốn Chút
Vl nể mấy bố đọc dc truyện chữ vãi. T đọc truyện tranh còn k đọc dc hết chữ ở đấy :V
Chưởng Môn Khiêm Tốn Chút
Uk, mình có đầu óc rồi thì bth thôi. Nma cơ bản là lũ trẻ con cno đã biết nghĩ đâu. Mà vcl quả "truyện tranh" vaicalon.

Nhiều th chê giới trẻ ngày càng nát, nma đúng kiểu cứt mình ỉa ra xong giả vờ của th nào xong chê chứ :V

Đầu độc đầu óc cno xong còn giả tạo. Vcloz, t đọc ở đâu thấy th tác kêu nó tự nhận biết rằng bản thân tạo ra main thuần xấu chứ. Nma quay ra vẫn nhét mấy tình biết bênh bênh chống chế để thể hiện là main đúng :V Giả tạo vl.

Phải như sọ dừa bên aot cơ. Sai là tả sai, rõ ràng quan điểm, không bào chữa. Đầu óc chưa đủ trưởng thành để gánh sứ mệnh lớn, thế là cuối tạch, đếu nói nhiều :V
Sewayaki Mafia to Hakkou Shoujo
Gaygothếnhỉ
Ta Bị Kẹt Cùng Một Ngày 1000 Năm
Tôi k tính lấy vợ đâu. Mất niềm tin
Lớp Trưởng Lớp Tôi Chẳng Dễ Thương Chút Nào.
Sự ngu dốt luôn hiện hữu ở xung quanh. Chúng ta phải học cách lơ những thứ tiêu cực đó đi để bản thân không bị cuốn theo. Nhưng điều đó cũng thật khó. Và có thể việc ai đó chịu lên tiếng thay vì ngó lơ sẽ giúp ích cho cộng đồng.
Tôi respect bạn
Chưởng Môn Khiêm Tốn Chút
Đúng đúng. Cmn gì mà "đời sống có 1 lần, sao không sống cho tùy tiện". Dcm rồi lũ loắt nhoắt vào kêu đó là tư tưởng của sự tự do. Nma dcm cno méo hiểu rằng 1 th "tự do" như thế thôi thì biết bao thằng phải đeo gông rồi :V
Chưởng Môn Khiêm Tốn Chút
Thực trạng main của hầu hết các tác phẩm đó là bị "Quá". Nghĩa là, chia thành 2 thái cực rõ rệt, 1 là thánh mẫu 2 là rẻ rách ấy.

Có vẻ quan điểm của mấy ô tác đó là "đã có đạo đức thì không dc mưu hèn kế bẩn. Đã mưu hèn, tay đã nhuốm máu thì sẽ là "dơ bẩn". Làm kẻ đứng đầu luôn phải hi sinh kẻ khác vì việc lớn, nên phải đánh đổi đạo đức".
Cái ditmoe.

Lý do là cno đéo hiểu cc gì về đạo đức cả. Bản chất của đạo đức là Thực Dụng, là lấy Tư duy Logic ra áp chế cảm tính. Nhưng thật WoW làm sao khi ngta cứ hiểu về đạo đức theo cách ngược lại.

Để giải thích cho đủ hiểu. Thì bản năng của con người là tương đương với hầu hết sinh vật khác, đều có những dục vọng thúc đẩy hành vi tới lợi ích Cá Nhân thay vì cộng đồng. Thực ra đây là vì lợi ích thôi, là để tăng khả năng sinh tồn. Nhưng, với trí tuệ lớn, đủ lớn để thấy cách sống đó(sống theo cảm tính, dục vọng thôi thúc) chưa hiệu quả, đủ để thấy có cách sống khác hiệu quả hơn. Nên người ta tư duy ra cách sống mới, đặt tên là Đạo Đức.
Nôm na là dùng não để tư duy, ghi đè lên mớ cảm tính.

Cno méo hiểu. Và thế là.... thánh mẫu mãi thì khúm núm. Nên mấy th tác phải làm gì đó khác lũ thánh mẫu. Nhưng thay vì về mức cân bằng thì cno lại "Quá" theo hướng ngược lại. Vì trong não của mấy th đấy chỉ có 2 khả năng t đã nói thôi :D
Rẻ rách bme xong lôi mấy tình tiết nâng bi xàm loz vào bào chữa. Kiểu cổ chân nhân đoạn giết cả nhà thợ săn ấy. Dcm lôi tình tiết thực ra nhà thợ săn đấy cũng chả phải tốt vào (t nhớ là thế) để bào chữa là main làm việc thiện. Ditme. Làm như hitle cũng chưa giết nhầm th rẻ rách nào vậy. Uk thế hitle là người tốt ấy nhờ :D

Nhưng. Tôi thấy 2 ngoại lệ. 2 bộ Túy Kiếm vs Cuồng Ma. Main cũng máu me, cũng mưu hèn. Nhưng lý tưởng là hướng tới sự tốt đẹp. Kiểu trên vai là cả vạn sinh linh, sao phải vì "sự chính trực" của bản thân mà hi sinh tỷ lệ an toàn trước đối thủ? Đó đó.
Thực ra đôi khi làm cũng chưa tới nma thực sự, 2 bộ đấy có thể coi là "Lan Đột Biến Tiền Tỷ" rồi :D

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi