avatar
Hắc Lâm Bang - Kaiser Cấp 3
Ngày đăng ký: 22/04/19
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Số chương đáng lý phải là 28.11 chứ không phải 29.2. Thôi kệ. Chân thành cảm ơn mọi người đã theo dõi bản dịch bộ LLPLĐ của mình. Mình hy vọng sẽ có người thay mình dịch tiếp bộ này.

Thân ái và tạm biệt,
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Ad leech thiếu chính xác rồi. Chương này không phải chương 29 mà là phụ chương 28.10 nhé mọi người.
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Không hẳn là comeback đâu. Chỉ là mình phát hiện ra hơn chục cái phụ chương nên làm trong lúc đợi tác giả trở lại thôi. Coi như giữ cho truyện đỡ dead.
Anh có biết cô bé này không?
Bức tranh là ổng vẽ lúc đầu óc đang bị ám, tinh thần đang rối ren, bấn loạn (xem chap 17). Còn bức ảnh là do ba của ổng vô tình chụp lúc lia máy ảnh tới Chiaki vào cái ngày mưa mà Chiaki chết (xem chap 18).
Anh có biết cô bé này không?
Trans đây. Mình mới bổ sung cái note (viết ở đây đề phòng web này quên leech):

Chiaki đã biến mất. Ai đọc bản raw miễn phí trên rookie.shounenjump.com có thể sẽ cho là truyện sắp hết. Thực ra thì còn lâu, vì tác giả đã remake và mở rộng cốt truyện. Hết chương cuối ở bản web tương đương hết chương 28 ở bản này. Mình đọc trên app thì thấy truyện đang ở chương 40 và vẫn đang ra hàng tuần. Nôm na là ngày hết truyện vẫn còn xa lắm.
Anh có biết cô bé này không?
Vô nghĩa cả thôi, thím đừng cố hiểu.
Anh có biết cô bé này không?
Con bé vẫn gọi lão là "ojisan" (tức "chú") còn lão vẫn gọi con bé là "omae" (kiểu như "mày" trong tiếng việt) nên mình không đổi cách xưng.
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Mả tổ mấy ông ad, cái tựa chương quan trọng thì leech thiếu. Chương 28.5 này là THÔNG BÁO TẠM DỪNG SÊ-RI TRUYỆN nha mọi người. Nôm na là truyện bị hoãn vô thời hạn rồi.

Dù mình không hay lên nettr, song mình xin cảm ơn các bạn đọc thành tâm trên này vì đã tích cực bình luận và ủng hộ truyện!

- Trans Hyaku -
Anh có biết cô bé này không?
30 chưa phải tết. Bản trên pixiv chưa phải end đâu
Anh có biết cô bé này không?
Bộ này chưa end đâu nha. Bản bác đọc trên pixiv là kiểu như bản nháp thôi. End ở bản pixiv là tương đương hết chap 28 ở bản đầy đủ này. Truyện vẫn đang ra ở chap 38 cơ.
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Bạn vẫn chưa hiểu ý mình. Tác giả không ngợi khen hay chê trách nhân vật nào, mà chỉ đơn thuần là mổ xẻ nhân vật đó trước mắt ta, để cho chúng ta nhìn ngắm, suy ngẫm và xét xử. Kể lại quá khứ của một nhân vật phản diện chỉ là một hành động trung dung nhằm giúp người đọc thấy rõ điều gì đã thúc đẩy nhân vật đó hành động sai. Phải hiểu lịch sử thì mới hiểu được thực tại chứ đúng không? Tác giả chỉ muốn người đọc hiểu rõ hơn về nhân vật chứ không hề cố khơi gợi lòng cảm thông. Chính người đọc chúng ta sẽ đấu tranh tư tưởng để quyết định nhân vật có xứng đáng được thông cảm hay không. Bởi thế mình mới nói hành vi tẩy trắng là do chúng ta thực hiện chứ không phải tác giả.

Còn về vụ khai thác tâm lý nông-sâu thì quan điểm của mình là như này: Với các chương phụ truyện và các nhân vật bên lề thì mình thấy không nhất thiết phải mổ xẻ nội tâm kĩ như Mirei làm gì. Hơn nữa, bản thân tính chất nông-sâu cũng là cảm nhận chủ quan của người đọc. Không phải chỉ những dòng độc thoại mới có tác dụng miêu tả tâm lý. Tâm lý nhân vật còn được thể hiện qua khung cảnh, sắc diện, lời ăn, tiếng nói. Nếu chịu khó đọc chậm và cảm nhận kĩ thì bạn sẽ thấy nhiều hơn là nếu chỉ đọc lướt qua đấy.
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Tùy vào đối tượng và mức độ quan tâm truyện thôi bạn. Với mình thì kể cả những chương phụ truyện tẹp nhẹp kiểu này cũng có thể đem lại cho mình những suy nghĩ khác về các nhân vật. Còn với những người quan tâm tình tiết đại cục hơn thì mấy chương nhỏ lẻ này ắt sẽ nhạt thôi. emo
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Cho phép mình nói vài điều:
- Thứ nhất: Tác giả là nữ.
- Thứ hai: Mình không cho là tác giả đang tẩy trắng ai. Cô Takanashi Mizuki lột tả diễn biến nội tâm của các nhân vật một cách công bình, chân thật, không lập lòe, không lèo lá. Cô ấy không đưa ra hay ngụ ý bất kỳ một tư tưởng đạo đức nào. Tất cả những gì cô ấy làm chỉ đơn thuần là mổ xẻ các mảnh đời cho ta nhìn vào và đánh giá. Chính độc giả chúng ta—những phán quan với những chấp niệm, những xác tín, những giá trị đạo đức đã cư ngụ sẵn trong tâm trí—mới là người quyết định liệu nhân vật xứng đáng bị phê bình hay thông cảm. Nói cách khác, kẻ tẩy trắng cho nhân vật không phải tác giả, mà chính là CHÚNG TA.
- Thứ ba: Truyện chẳng có gì để khai thác ngoài tâm lý nhân vật. Nếu bạn là kiểu người đọc chỉ quan tâm tình tiết mà ngó lơ những dòng độc thoại nội tâm chỉ vì cho là chúng "lằng nhằng", thì ngay từ đầu truyện này đã không dành cho bạn rồi.
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Mình đoán họ chê do diễn biến truyện không như họ muốn. Chẹp, kệ thôi chứ biết sao giờ. Mình thì thích bộ này ở cách xây dựng tình tiết và miêu tả tâm lý nhân vật hết sức chân thực, gần đời. Cũng như đời, đâu phải cái gì cũng diễn ra như ta muốn. emo
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Mình đồng ý với bác. Rõ ràng Aki chạy lên Fukuoka là để thoát khỏi những ám ảnh về con em. Cậu ta mong có thể tìm được tình yêu bên một ai đó khác (tất nhiên không phải Moriya khi tình giữa hai đứa đã quá nứt vỡ). Và cậu đã thấy Mirei. Có thể cậu chỉ yêu Mirei vì vẻ ngoài giống em gái cậu, song có thể nói cậu cưng Mirei nhất trong tất cả những cô gái mà cậu từng ăn nằm cùng. Nội việc sẵn sàng đá con Kozue để giữ mối quan hệ với Mirei (chap 13) đã cho thấy tình cảm đặc biệt của Aki rồi. Song, tình cảm với Mirei chỉ là mạnh mẽ hơn tình cảm với đám bạn chịch thôi, chứ không thể nào sánh lại tình cảm dành cho con em - thứ vẫn ngủ sâu trong tiềm thức cậu - được.

"Nếu con em không lên gặp anh nó thì biết đâu tình Aki-Mirei đã về bến" Dẫu rằng Aki chỉ coi Mirei như sự thay thế, nhưng việc từ yêu giả thành yêu thật không phải là không có khả năng.
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Cảm ơn các bác đã ủng hộ! emo
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Chúc cho ngta hạnh phúc ko hiểu tởm chỗ nào? emo
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Raw nhật thì có thể tải trên mạng mà mấy nhà eng chưa chắc đã thấy hợp gu. Tây hay ta cũng đều thế thôi, người ta toàn ưu tiên mấy thứ hot trend cả. emo
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
May có những người như mấy bác đọc truyện này emo
Lộng Lẫy Phút Lìa Đời
Thực ra câu đó là Kousei dằn vặt ăn năn vì đã không chấp nhận con người mới của Mirei vào cái ngày mùa đông sau khi Mirei phẫu thuật. Sự chối bỏ của Kousei với gương mặt mới là nhát dao cuối cùng cứa vào sợi dây gắn kết Mirei với quê nhà, khiến nó đứt lìa và đẩy Mirei đi xa mãi. Kou đã nhận ra, cậu không thể cứ mãi đắm chìm trong quá khứ mộng mơ nữa. Rằng, cậu phải chấp nhận con người hiện tại của Mirei thì mới thu hẹp khoảng cách giữa hai người được. emo

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi