avatar
Đặng Bảo Đặng Cấp 4
Ngày đăng ký: 14/04/19
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Anh Hùng OnePunch
emoemo
Anh Hùng OnePunch
Chap hay thì đéo ra toàn ra nhg thứ dở hơi mất thời gian emo
Koko wa Ima kara Rinri desu.
Tất nhiên là thế vì cả 4 nước XHCN và Triều Tiên, không một nước nào đạt tới sự hoàn hảo của xã hội chủ nghĩa cả (tác giả có nói đến). Và nếu xã hội chủ nghĩa đạt tới hoàn hảo thì chắc chắn nó sẽ sụp đổ, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, như Liên Xô chẳng hạn. Chủ nghĩa xã hội vô cùng hoàn hảo, vô cùng lí tưởng, ở đó người dân sống rất vui vẻ và hạnh phúc, luôn luôn công bằng, bình đẳng. Nhưng tệ ở chỗ là vì nó quá lí tưởng, quá hoàn hảo nên rất xa vời. Bản chất con người là tốt và xấu, nếu đã có người tốt thì chắc chắn có kẻ xấu, thiện ác đan xen. Vì vậy chủ nghĩa này có lẽ vốn không hề hợp hoàn toàn với bản chất con người, bao gồm cả tư bản vậy. Cá nhân mình thì cũng không thích xã hội chủ nghĩa hoàn hảo lắm, vì nó không hề có sự ganh đua, cố gắng. Một xã hội kết hợp cả hai chủ nghĩa này như Việt Nam hiện tại thì cũng yên bình đấy chứ? (Tôi không nói Việt Nam trong quá khứ nhé). Ở Việt Nam, giàu thì vẫn cứ giàu, mà nghèo thì sẽ được Nhà nước giúp đỡ để khá hơn. Quan trọng là chúng ta có cố gắng để vươn lên hay không thôi. Nên vì vậy xã hội Việt Nam không thuần xã hội chủ nghĩa mà tư sản vẫn tồn tại xung quanh. Nếu không có tư sản thì đất nước ta chẳng thể nào phát triển, vươn lên và giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc 5 châu được. Nói chung là hai chủ nghĩa đều quan trọng, không chỉ riêng gì môt cái. Cái quan trọng là con người có được sống hạnh phúc hay không thôi.
Koko wa Ima kara Rinri desu.
Chết, vừa nói câu trên là Triều Tiên không phải là nước xã hội chủ nghĩa, mà câu dưới lại lấy Triều Tiên làm ví dụ cho tư tưởng ấy:). Thực ra thuyết Chủ Thể chỉ là một bản nâng cấp của thuyết Mác- Lênin (Người Triều Tiên bảo thế) nên chắc cũng không có quá nhiều khác biệt..........
Koko wa Ima kara Rinri desu.
Có lẽ tác giả đang nêu lên những mặt trái của hai chủ nghĩa trên thế giới hiện nay, và nó cũng khá là khách quan và hợp lí. Thực sự thì chẳng có một chế độ nào là hoàn hảo cả, và cái gì cũng có khiếm khuyết. Mình cho rằng chủ nghĩa tư bản là phiên bản thu nhỏ của chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa tập thể là thu nhỏ của chủ nghĩa xã hội. Những đất nước theo chủ nghĩa tư bản thường tự do hơn, thoải mái hơn trong các vấn đề về chính trị và nhiều thứ khác ("tự do" hay "thân thể của tôi, tôi tự lo"). Họ luôn cạnh tranh lãn nhau để xã hội phát triển đến mức không thể tưởng tượng được.Tuy nhiên  trông có vẻ là thiên đường nhưng cái đó lại có nhiều bất cập như: chênh lệch giàu nghèo, khủng bố, tội phạm,...hay thảm họa Covid-19, như Mĩ chẳng hạn. Người giàu thì vẫn cứ giàu, kẻ nghèo thì vẫn cứ nghèo. Tự do đến mức ảo tưởng đến mức khi đại dịch nổ ra thì họ cho rằng nhà nước đang cố kiểm soát nhân dân như xã hội chủ nghĩa. Ngược lại, những đất nước theo phe xã hội chủ nghĩa thường được bình đẳng, công bằng hơn. Họ sẽ sống bình yên hơn vì đạo luật cấm vũ khí, cấm khủng bố tội phạm gay gắt hơn.. Nhưng nơi đó lại không tự do ( Mình không hề bảo đất nước Việt Nam). Các bạn quay sang Triều Tiên mà xem, thực sự quá độc tài, người dân thường đói ăn vì nghèo như nhau, bởi lẽ nhà nước chăm sóc họ không đủ tốt. Còn ở Trung Quốc có lẽ khá hơn một chút, nhưng lại giấu đi nhiều góc khuất, những vết nhơ trong lịch sử như( thảm sát Thiên An Môn, đàn áp Pháp Luân Công, đàn áp người Duy Ngô Nhĩ,...). Tất nhiên là tôi không có ý định chê trách gì họ vì tôi cũng chẳng biết họ đúng hay sai cả. Nhưng bạn biết đấy, việc đó thật sự đáng sợ. Mà lằng nhằng quá, kết lại là tác giả muốn nói rằng:"Con người sinh ra vốn đã mưu cầu hạnh phúc. Dù họ đi theo tư tưởng nào thì họ vẫn muốn hạnh phúc, ấm no, muốn một cuộc sống tươi đẹp. Các tư tưởng bản chất vốn tốt đẹp , nhưng cũng vì bản chất con người mà chính nó cũng bị xấu đi".Đây chỉ là suy nghĩ chủ quan của mình nên mong các bạn nếu thấy sai sót thì đừng ném đá vội mà hãy góp ý cho mình nhé.
Koko wa Ima kara Rinri desu.
Mình tra trên mạng thì thấy Triều Tiên đã không còn được công nhận là nước xã hội chủ nghĩa bởi họ không còn đi theo chủ nghĩa Mác- Lênin mà đi theo thuyết chủ thể, loại bỏ gần như mối quan hệ với tất cả các nước xã hội chủ nghĩa (nói gì đến toàn thế giới). À, bạn có thể lên mạng tra tư bản chủ nghĩa là gì và Triều Tiên không theo tư bản chủ nghĩa đâu . Chắc chắn như vậy vì Triều Tiên khá độc tài mà.
Koko wa Ima kara Rinri desu.
5 nước xã hội chủ nghĩa mà tác giả nói tới chắc là Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Cuba và Triều Tiên. Nhưng thực sự hiện tại Triều Tiên đang không còn được công nhận là nước xã hội chủ nghĩa nữa. Có lẽ tác giả viết truyện từ lâu lắm rồi nhỉ? Thôi kệ, sao cũng được
Đại Chiến Người Khổng Lồ
Cái này ra trước kny đấy? Ngáo KNY à? hay muốn pr cho KNY?
Chainsaw man - Thợ Săn Quỷ
p2 là arc school thì main vẫn là anh này à? Cũng mới 16 tuổi thôi.
Trọng Sinh Đô Thị Tu Tiên
ema lou Good!
Trọng Sinh Đô Thị Tu Tiên
Rồi nó có sỉ nhục các nước khác không? Rồi nó có hạ thấp tôn nghiêm dân tộc của các nước khác không? Ít ra mấy bộ kia không hạ thấp dân tộc như một bộ truyện nào đó đặt tên tổng thống Nepal bằng tiếng Trung, hạ thấp văn hóa kiếm đạo Nhật Bản. Mà mấy bộ hạ thấp dân tộc khác mày nghĩ tao đéo chửi? Đcm lại chửi vội. Mày có biết vụ Solo leveling bị tẩy chay vì hạ thấp Nhật Bản không? Hay mấy bộ phim Hollywood về chiến tranh Việt Nam bị lên án không? Marvel nó đéo nói mẹ gì đến chính trị, còn rác phẩm này lại đầy mùi thượng đẳng. Giải trí cái cl. Câm mẹ mồm vào, nghĩ kĩ rồi sủa con ạ.
Trọng Sinh Đô Thị Tu Tiên
Nhật Nam nếu nó ca ngợi nước nó thì tôi không nói, nhưng nó cũng chẳng phải cần hạ thấp các dân tộc khác để ca ngợi nước mình đâu ông.
Trọng Sinh Đô Thị Tu Tiên
Sỉ nhục kiếm đạo Nhật Bản, coi khinh cả Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) lẫn Liên Xô. Ôi manhua, tuyệt vời quá!!
Real Account II
Nếu ai đọc được cmt này thì bố mẹ bạn sẽ lên full kháng phép đéo sợ bố con thằng nào nguyền rùa
Phantom Seer
? End
Gửi em, người bất tử
Fumetsu no anata e
Gửi em, người bất tử
Bộ này được lên anime rồi mọi ngườiemo.Cùng chúc mừng nào!!!emo
Majo no Ie: Ellen no Nikki
Mày nói thể tức là những người thiếu thốn đủ đường đều là"con" à? Hay thậm chí vì lẽ đó mà họ tỏa sáng hơn người khác? Những người thậm chí hi sinh bản thân vì người khác còn khao khát muốn được sống hơn còn củ l này. Chả khác đéo gì suy nghĩ của thằng tầm thường
Majo no Ie: Ellen no Nikki
-"Nếu nói chỉ cần cố gắng được thì đó là sai nếu cố gắng là được thì cũng chả có người nghèo"?,sai bét! Cái kiểu suy nghĩ quá lệch lạc về sự cố gắng và công bằng. Ở trên cái thế giới này chẳng có đứa nào thành công mà không cố gắng đâu. Mày đừng tưởng những người sinh ra đã ngậm thìa vàng là sung sướng mà không phải cố gắng. Mày tưởng mày cố gắng hết sức nhưng họ thậm chí còn nỗ lực gấp 5-10 lần mày. Tại sao ư? Tại vì họ mang một gánh nặng vô cùng lớn lao mà mày không thể nào hiểu được, tại vì họ phải chứng tỏ giá trị của mình đối với gia đình. Ừ thì tao công nhận thể giới này vốn ít công bằng, nhưng giờ mày lấy dẫn chứng hộ tao những thằng giàu có mà không cố gắng sẽ giàu mãi? Chắc mày là bố mẹ nó? Cái câu mày nói đem ra châm biếm xã hội phong kiến thì nghe còn lọt tai chứ đem vào xã hội thời nay là không thể chấp nhận được. Người nghèo nhiều vì họ không cố gắng hoặc cố gắng rất nhiều nhưng vẫn người đủ.Nếu như đã sinh ra ở vạch thấp hơn, thì ta phải cố gắng gấp 5, gấp 10 người khác. Để rồi dù chẳng thành công nhất, thì ta vẫn sẽ vỗ ngực tự hào:"Mình thành công rồi".Đừng có lấy cái lí do "phán xét" để chỉ trích người khác chẳng hiểu gì, thì mày cũng nên xem lại mày đi, vì mày có biết gì đâu?
Majo no Ie: Ellen no Nikki
Đừng có lấy lý do "con mồi" và "thợ săn" ở đây. Băng hoại đạo đức là băng hoại đạo đức, không gì có thể chối cãi được. Đừng có lấy những cái nghịch lí của động vật ra quy chụp cho con người. Nếu như đây không phải là một con bé thiếu thốn tình yêu thương cha mẹ mà là một tên sát nhân khốn nạn lấy việc giết người ra cho vui thì chúng mày có lấy cái lí do ngụy biện cho sự độc ác đó là quy luật "con mồi-thợ săn" không? Riêng phần con bé này tự tay giết cả cha lẫn mẹ mình là không thể tha thứ rồi. Chúng mày đang thương cảm cho Elllen vì nó đáng thương, nhưng tại sao không đứa nào cảm thông với Viola-một cô bé vô cùng đáng yêu và tốt bụng như vậy? Tại sao một cô bé như vậy lại phải chết trong sự đau đớn, tuyệt vọng, cô đơn? Cái nhận định" Đúng hay sai là do tiêu chuẩn đạt ra" và"Ellen không sai" vậy tại sao con bé lại giết người trong khi con bé sợ phải chết hoặc bị giết? Tiêu chuẩn của con người là đúng với toàn bộ con người, chứ không phải là đa số. Rác rưởi mãi là rác rưởi. T vô cùng căm hận con bé khốn nạn này và con mèo đen chết tiệt đó. Nếu như còn bào chữa cho con bé Ellen được thì đề nghị chúng m học lại môn đạo đức lớp 1 đi nhá!

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi