avatar
Hạ Lãng Cấp 4
Ngày đăng ký: 25/03/23
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Kí Sự Hồi Quy
Kim Dok Ja là của " Toàn trí độc giả " ( Omniscient Reader's Viewpoint ) nha
Còn Kim Roksoo là Cale Henituse của bộ " Phế vật dòng dõi bá tước " ( Trash of the count's family ) ạ
Kí Sự Hồi Quy
- Nhưng ngay từ đầu bồ chỉ nói nó là từ đồng nghĩa hoàn toàn hay không hoàn toàn đâu. Bồ chỉ nói là " đồng nghĩa thôi ". Teo cơ chế tâm lí nghe của tui thì đồng nghĩa là từ có thể thay thế cho nhau trong hầu hết các trường hợp. 
- Và tui lúc đầu tưởng cả tui và bồ đều đang lạc đề nhưng hình như chỉ có bồ lạc đề thôi.
- Ngay từ đầu vấn đề ở đây là từ " não to ", bồ phản bác câu nói đó của tui.
- Nhưng bồ hiện giờ chỉ đang phản bác sơ hở trong lập luận của tui thôi. Những sơ sở trong lập luận không chính xác 100% của tui.
- Ngay từ đầu tui đã đưa ra quan điểm " não to " không phải chỉ thao túng kiểm soát người khác mà còn có cả khả năng nhìn rộng, khả năng chiến lược, lật ngược tình thế  hay những tình huống bất ngờ. 
- Tui drop rùi nên không biết trong novel ổng có được khai thác điều này không. Nhưng mới chỉ dừng lại ở đây thì hoàn toàn không thể gọi là não to được.
- Và tui thấy bồ cũng không phản bác Dokja với Rok-soo trong lập luận của tui, không biết bồ đã đọc 2 bộ này chưa. ( Nếu đọc rồi cho tui xin in4 nhaa )
Kí Sự Hồi Quy
- Nhưng bồ ơi, tui tra thì nó cho rằng "EQ là viết tắt tiếng anh của Emotional Quotient, được hiểu theo nghĩa là khả năng xác định, ' kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ của bản thân và NGƯỜI XUNG QUANH.' " ấy ạ. 
- Tui cũng đã nêu quan điểm rằng việc suy nghĩ, phán đoán và đưa ra hành động tất nhiên phải dùng đến IQ ( tui không phủ nhận việc dùng đến IQ ) nên bồ đừng nhắc lại nó nữa. Cái trọng tâm của tôi là " Chung quy lại thì việc đó cũng đi đến một vấn đề lớn là để Kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ của người khác ". Và theo tra cứu của tui thì nó thuộc EQ.
- ( Có thể ví dụ như rằng trong một văn bản có nhiều phương thức biểu đạt nhưng suy cho cùng PTBĐ chính là PTBĐ chính, một vb kể chuyện thì PTBĐ chính của nó tất nhiên là tự sự bởi "kể" là hành động lớn nhất, tất nhiên phải kết hợp biểu cảm hay nghị luận hoặc thuyết minh nhưng nó vẫn có PTBĐ chính là tự sự )
- Theo lẽ đó, hành động to lớn nhất ở đây là "kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ của bản thân và NGƯỜI XUNG QUANH. " thì nó là EQ, dù có cả hành động phán đoán một cách hợp lí là của IQ thì nó vẫn hướng đến " Kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc " của EQ. Vậy nên cái chính ở đây là EQ.
- Nếu bồ lại phản bác theo kiểu " nhưng phải dùng đến IQ để đưa ra hành động, phán đoán hợp lí " thì đừng ạ, bởi tui thấy nó rõ ràng lập ý mất rồi.
( Bồ nói đến việc làm người khác mất cảnh giác tự chui đầu vô rọ làm tui nhớ đến Alberu, Raon, Hong, On, Hannah dù biết bị Rok-soo lợi dụng nhưng vẫn chấp nhận bị lợi dụng, bị thao túng ghê )
Quý Cô Thế Lực Ngầm
Tôi sai rồi, tôi không nên mong Josh là na9, Josh chỉ nên là na8 thôi. Làm ơn cho em ấy một cái kết đẹp hơn được không?
Em bé của tôi:((
Quý Cô Thế Lực Ngầm
Clm trả Josh cho tôi, bé nó là của tôi
Và hình như tôi cũng mất thiện cảm với Luca rồi
Tôi Sẽ Không Hối Tiếc Vì Anh Đâu
Ahhh trời đất ơi, cố gắng đọc đến đây rồi, cố gắng thấu hiểu cho đồ khốn đó rồi nhưng holy shit, fucking mother nhà nó
Đĩ ơi muốn vợ quay về bên mình mà đéo dám vứt cái tôi, cái sĩ đi, sợ bị coi thường ha đồ đó
ha đĩ mẹ sống alone suốt đời đi, loại hãm 
Có nhìn người khác truy thê quỳ gối cầu xin hong, ngta lê lết khóc lóc cầu xin vợ ngt về 
cái loại lời xin lỗi còn đéo thốt ra được thì die mịa đi sống chật đất
Kí Sự Hồi Quy
Trong ngữ cảnh của Ki Young hiện tại thì chỉ nên dùng từ  không khéo thôi và nhạy bén thôi chứ để dùng từ thông minh thì không đủ. 
Như bồ nói thì thông minh rất rộng về nghĩa nên chúng ta chỉ nên dùng mấy từ này như các từ " gần nghĩa " chứ không thể  dùng đồng nghĩa hoàn toàn được. Trong viết văn chúng ta có thể dùng nó như từ thay thế nhưng sẽ khiến nghĩa câu văn chênh lệc đi " 1 chút". 
VD như Thông minh - khôn khéo - khôn lỏi đều là chỉ người có đầu óc, biết cách phản ứng nhưng sử dụng lại mang trạng thái khác nhau. 
 Người giải được một bài toán khó người ta có thể nói họ thông minh chứ ít ai nói họ khôn khéo lắm
Thế nên chúng ta có thể coi lá là gần nghĩa chứ đừng nên coi nó là đồng nghĩa. ( Từ " tui - tớ " là 2 từ hoàn toàn có theer thay phiên nhau trong mọi ngường hợp => Đồng nghĩa hoàn toàn )
Kí Sự Hồi Quy
Không bồ ơi vốn dĩ EQ là bao gồm khả năng " Kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc " của người khác rồi á. Để kiểm soát người khác thì tất nhiên phải suy nghĩ " làm thế nào để sử dụng những thông tin ấy để thao túng họ ".  Cái việc  " làm thế nào để sử dụng những thông tin ấy để thao túng họ" vốn đã là một hành động để " Kiểm soát người khác rồi. Theo như bồ nói thì tui có thể hiểu là IQ trong EQ và ngược lại. Để kiểm soát người khác thì cần dùng suy nghĩ và chiến lược nhưng chung quy loại vẫn là " Kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc " ( EQ). Và IQ chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ. Và để nói não ổng to thì bắt buộc phải có một tình huống nào đấy khiến ổng dùng hoàn toàn IQ của ổng thui ( VD như 2 người tui kể tên á. Tui không biết bồ có đọc 2 bộ đó không nhưng não của 2 người đó thực sự rất to. Họ đúng kiểu người điều khiển. Tui chính là bội phục khả năng chiến lược và tầm nhìn của họ ). Còn tầm nhìn và khả năng chiến lược của Ki Young-ssi thì vẫn chưa được khai thác
Kí Sự Hồi Quy
2.
-Theo tui thì "thông minh" và " khôn khéo " là 2 từ gần nghĩa chứ không phải đồng nghĩa. ( VD: Tui-Tớ là 2 từ đồng nghĩa bởi nó không thể tối giả nhóa nghĩ thêm nữa )
-"Khôn khéo là KHẢ NĂNG nói lên SỰ THẬT theo cách CÂN NHẮC tới "cảm xúc" và "phản ứng" của người khác. "
-" Thông minh là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những người có TRÍ TUỆ hơn người, họ có sự NHANH NHẠY khi giải quyết công việc. "
( Bổ sung thêm thì Nắm bắt và thao túng thuộc diện " Kiểm sát suy nghĩ và cảm xúc " của EQ í )
Kí Sự Hồi Quy
-Hong bồ ơi
-Trong lời nói của tớ chưa phủ nhận IQ của ổng. Ổng có chỉ số IQ trên người bình thường và một chỉ số EQ cao. Nhưng trên người bình thường chưa chắc thuộc hàng chóp đâu. Build char của ổng được xây dựng dựa trên chỉ số EQ á. Mấu chốt của nắm bắt và thao túng là hiểu được "nhu cầu" của người khác. Mà việc đánh thẳng vào nhu cầu của người khác không khó đâu ( Kiểu nhân viên đa cấp hay tiếp thị/ chăm sóc khách hàng vẫn làm được á)
Kí Sự Hồi Quy
Tớ có nói ổng không thông minh hay ngu đâu. 
Đúng là ổng giỏi nhưng để đến hàng lão luyện thì không đủ
Có thể nói ổng thuộc hàng ngũ biết dẫn dắt và đánh vào tâm lí của người khác, giao tiếp giỏi
Nhưng chỉ như thế đâu thể nói não to được
( Rok-so và Dokja đều có EQ và IQ thuộc hàng chóp á)
Kí Sự Hồi Quy
Nó có thể do EQ cao đấy cậu. 
Biết cách đánh trúng tâm lí người khác, nói chính xác thì là giỏi trong giao tiếp
Nhưng chiến lược thì cũng chỉ tầm trung
Kim Rokso hay Kim Do kja đều là những người có chiến lược cao ( tầm nhìn rộng). Họ biết cách dẫn dắt, thao túng, chiến lược ( 2 người đều có khả năng lật ngược tình thế khó) 
Vốn thông minh và khôn khéo là 2 khái niệmn khác nhau mà
Kí Sự Hồi Quy
Nói đến não bự thì phải nói Kim Rok-soo với kim Dokja nhé
Như vậy cũng chỉ giỏi mảng thao túng thôi
( và nết vậy khiến nhiều người khó chịu lắm )
Kí Sự Hồi Quy
Trời đất, chương trước không để í, h mới biết mẻ tên Lee Jihye, nghe tưởng bé nhà mình không á
Nhưng nết khác quá trời
Thăng Cấp Cùng Thần
chắc do mình đặt tên thường không qtam đặc điểm cho mấy nên thấy nó cũng hay:'>>
Thăng Cấp Cùng Thần
Thấy tên cũng hay mà sao mọi người chê zữ zị 'v'
Sự ra đời của một anh hùng
Cái đó là khác á cậu, đó là bom mana được đặt tại quảng trường, còn cái mà họ đang tìm lúc này bom mana được gắn trên người
Theo nguyên tác thì có 6 quả được đặt tại quảng trường, 4 quả đặt trên người nhưng bây giờ chỉ tìm được 4 quả tại quảng trường, là 4 dấu x á, nên Cale nghĩ sẽ có 6 quả được gắn trên người, nhưng cũng chỉ tìm được 4 quả nên ổng hoang mang á
Sự ra đời của một anh hùng
không đúng đâu cậu, non-cp mà, đơn giản là hint thôi
Ashtarte
Hu hu cuối cùng cũng có người chung quan điểm ròiiTwT

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi