avatar
Tran Huong Cấp 4
Ngày đăng ký: 05/02/23
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Last Game
Chấp niệm trong lòng tui lớn quá với tui thấy mình vẫn còn thời gian để đợi. 
Kiên trì thì cũng giống như một ván cược. Tui không cược thằng đó yêu tui, tui cược tui không hối tiếc. 😄
Miễn đừng cược quá lâu.
Last Game
🤣🤣 yêu là chết trong lòng một ít - vì mấy khi yêu mà chắc được yêu - cho rất nhiều song nhận chẳng bao nhiêu - người ta phụ hoặc thờ ơ, chẳng biết.

Cuối cùng thì ai cũng sẽ hạnh phúc thôi, chỉ là có hạnh phúc cùng nhau không. Tui với bạn đó cũng còn rất trẻ, mới năm 2. Phim thì mới có cái kết cuối cùng chứ cuộc đời thì không có cái kết rõ ràng. Cái kết là do người trong cuộc chọn thôi 😆
Last Game
Kết quả thì cũng có mà chả biết có gọi là kết quả chưa. 

Bạn ấy thính tui nên tui hỏi "Rồi có ý gì tôi không?". Bạn ấy: "Để tôi giấu cho tôi." Câu trả lời rất mập mờ. 

Nhưng từ khi hỏi câu này, bạn ấy chủ động với tôi hơn. Qua được 1 khoảng nguội nguội tui lại hỏi khó "ông thính tui vầy, có chịu trách nhiệm gì không?". Bạn ấy: "Thì giờ mỗi tối nhắn với bà là có trách nhiệm rồi."

Và bạn ấy chủ động nhắn với tôi 2 ngày/lần. Bạn ấy không hứa hẹn, không xác lập mối quan hệ và để tôi tự quyết. 

Chắc là bạn ấy còn vướng bận cái gì đó, mối quan hệ của bọn tui cũng cần thêm thời gian. 

Mà tui thì cũng sắp hết kiên nhẫn rồi. 

Điều chắc chắn là bạn ấy chưa sâu đậm với tôi. 
Điều thứ 2 thì vì chưa sâu đậm nên chưa là người yêu, và vì chưa có gì trong tay nên cũng chưa muốn.

Một câu chuyện tình cảm thật là phức tạp...
Last Game
Chủ động để bản thân mình không phải hối tiếc về sau...
Thời Đại Của Oman
Phật giáo sinh tại Ấn và chết tại nơi mình sinh ra là do giai cấp thống trị thôi. Bản thân Phật giáo cũng theo hướng vô thường nên người theo đạo Phật cũng không đấu tranh. Mà vô thường thì nôm na sống chết là do số 🤣. 
Đạo của người Ấn còn khiến giai cấp trên có thể nhân danh tôn giáo đi cưỡng hiếp phụ nữ giai cấp dưới mà. 

Mấy vấn đề tôn giáo thì tính ra người Việt mình thực tế nhất. Tin đạo nhưng không tin hoàn toàn, cũng chẳng cuồng đạo hay sẵn sàng tử vì đạo. Cái nào đúng thì người Việt mình tiếp thu biến tấu cho phù hợp với người Việt.
Giữa các đạo thì mình cảm tình với đạo Phật nhất, nhưng mình cũng không tin đạo Phật.  🤣
Thời Đại Của Oman
Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân mà. Giai cấp thống trị thường dùng tôn giáo để ru ngủ nhân dân, thậm chí là nhân danh tôn giáo để đàn áp, bóc lột (cưỡng hiếp) các tầng lớp giai cấp dưới trong xã hội. Tôn giáo là phương tiện cai trị để đảm bảo ổn định xã hội phong kiến, đè nén các mâu thuẫn mà. 

Như tôn giáo Ấn Độ dạy rằng con người được chia rằng các tầng lớp khác nhau. Nên việc này hình thành mâu thuẫn giai cấp, giai cấp trên đàn áp giai cấp dưới nhưng được tôn giáo che chở. Giai cấp dưới bị đàn áp, một số khôn thì còn đi tìm đường đấu tranh, còn phần lớn thì cam chịu do bị tôn giáo tẩy não rồi. 

Trong những tôn giáo phổ biển nhất trên thế giới thì Đạo Phật là HIỀN nhất rồi. Đạo Phật dạy không sát sanh, không đua đòi, không chém giết. Chứ đạo nào đó không tiện nói tên còn dạy là trừng trị kẻ tội đồ, đạo Hồi thì cũng mang tính ăn miếng trả miếng, đạo của người Ấn Độ thì khỏi phải bàn. 🤣
Thời Đại Của Oman
Sống nay chết mai thì còn tâm trí gì vào chuyện đôi lứa :))
Last Game
Mong là chúng ta không phải nhân vật trong câu hát "làm bạn trọn quãng mênh mang ngày sang đêm cạn mình buông nhau khẽ khàng"
Last Game
Lúc Kim Đồng xuất bản bộ này tui mua thiếu mất cuốn 2 với 4 tiếc ghê 
Mỗi lần đọc bộ này lại trăn trở về chuyện tình cảm của bản thân. Sẵn trên mạng, không biết ai là ai thì trải lòng chút cũng ổn nhỉ? 

Tui cũng có người bạn gọi là thanh mai trúc mã học chung từ lớp 1 đến 12. Trong suốt 12 năm thì tui với bạn này cũng lúc xa lúc gần, giáo viên tưởng tụi tui là người yêu, tụi con trai chơi thân với bạn ấy cũng tưởng thế. Bạn thân của tui thì không ngừng đẩy thuyền là bạn đó cũng thích tui. 

Nhưng tui thì lại không cảm nhận được bạn ấy có ý với tui. Bạn ấy đùa nhiều quá nhây cũng nhiều nên tui không phân biệt được thật giả. Tui nghiêm túc hỏi thì bạn ấy lại nói là thật. Tui hỏi gặp mặt thì bạn ấy lại không chịu gặp. Vậy là giả phải không? 

Bạn ấy có chủ động với tui nhưng rất ít. Nói thật tui không cảm nhận được sự chắc chắn từ bạn ấy, nên nếu bạn ấy có thích tui thì chắc là chưa đủ nhiều rồi. 

Tết này bạn ấy rủ tui đi xe đò về quê chung, mà giờ tới Tết thì cả trăm ngày nữa. Đến lúc đó, khả năng bạn ấy bể kèo chắc cũng 90%. Sao bạn ấy cứ gieo hy vọng cho tui vậy 😀. 
 
Thôi thì cơ hội là do chính mình tạo ra. Từ giờ tới Tết nếu không có biến chuyển gì tốt thì tui xin rút lui đây. Giờ tui cố gắng nhắn tin, nhá đèn xi nhan với bạn ấy xem sao. 

Người ta có câu "tình cảm thật lòng thì biểu hiện ở việc chàng trai sẽ nhát còn cô gái lại dạn". Ít nhất bạn ấy nhát, tui dạn là giống được một nữa rồi. Còn có phải tình cảm thật lòng với song phương không thì để thời gian trả lời vậy. 

Nếu không yêu xin hãy nói thẳng một lời. 
Tui yêu nên tui sẽ đợi, đợi là biểu hiện rõ nhất của tình yêu tha thiết đó. Nhưng đợi cũng có giới hạn thôi vì đời người có mấy lần đôi mươi. 

"Con chim phượng hoàng bay ngang hòn núi bạc; Con cá ngư ông móng nước ngoài khơi; Gặp nhau đây xin phân tỏ đôi lời; Kẻo mai kia con cá về sông vịnh, con chim nọ đổi dời về non xanh".
Tìm Lại Camellia
Lúc chưa có mới yêu, có được rồi thì vứt vào một xó luôn ấy
Thời Đại Của Oman
Bạn đòi hỏi gì từ một cô gái không son phấn đi chiến đấu ở đầu tiền tuyến, cùng sống cùng chết với anh em chiến hữu? 

Mạng sống thì chưa chắc giữ được, ăn uống ngay đầu tiền tuyến thì đồ ăn cũng chỉ để qua ngày chứ nào có là tiểu thư đài cát, lá ngọc cành vàng.
Thời Đại Của Oman
Nam nữ 9 là hợp đồng hôn nhân đôi bên cùng có lợi chứ có phải thật sự đâu.

Giờ mấy bà nữ8 đến vì lý do "lợi ích của nam9", rồi nam9 quyền lực hơn nữ9, nữ9 cũng nói nếu nữ9 chết thì nam9 tiếp quản cái lãnh thổ này, hôn nhân thì giả ai nhìn cũng biết. Cho nên mấy bà nữ8 đến nữ9 mở cửa nghênh tiếp thôi, ngại gì. 

Nữ9 cũng chưa yêu nam9, nam9 thì trong tình trạng có vợ nhưng ai nhìn cũng biết vợ giả, với quyền lực nam9 có trong tay thì có mấy cô nhân tình mà chẳng được.

Chuyện thực tế mà, nữ9 và nam9 đến hiện tại đều chọn những cái MANG LẠI LỢI ÍCH NHIỀU NHẤT cho mình. 

Nữ9 cầu thân với nam9 vì muốn ép ông vua trả tiền bù đắp thiệt hại chiến tranh. Nam9 chấp nhận cầu thân vì cần một nơi đi xa bà mẹ kế, khỏi bị ông vua bốc lột sức lao động bằng cách đẩy ra chiến trường.
Last Game
Tui tìm ra rồi mọi người ạ. Sao khi lục toàn bộ trí nhớ thì t nghĩ t đọc chương đó bằng Tiếng anh rồi sau đó mua truyện giấy và chương đó được in trong đó. 
Lục mấy trang tiếng Anh thì bị đánh bản quyền hết rồi, còn bạn nào có truyện giấy thì chương này nằm ở cuối quyển 9 á
Last Game
Bạn nào biết ngoại truyện chap mà Yanagi với Kujou học cấp 3 tặng socola ngày Valentine ở chỗ nào không?
Last Game
Không ai là diễn viên tốt trước những người thật sự quan tâm mình cả. 
Họ dành sự quan tâm cho mình thì họ cũng sẽ nhận ra điểm bất thường thôi.
Last Game
Yanagi chắc chắn không phải chàng trai trong câu thơ em bảo anh đi đi - sao anh không đứng lại rồi 🤣

Kujou mặc dù rất độc lập, mạnh mẽ, có phần đáng tin cậy nên việc tự đi một mình khá dễ dàng - khiến mọi người đôi lúc quên đi việc quan tâm Kujou. Nhưng Yanagi thì không, Yanagi biết nhìn cảm xúc, biết là Kujou có gì đó không giống thường ngày và CHỦ ĐỘNG đi chung với Kujou.
Last Game
Ông con trai nào đọc thấy tính cách Kujou khó hiểu quá, không nói yêu nhưng lại ghen thì hãy dùng 100% công lực để đọc đoạn thơ kinh điển sau:

Em bảo "anh đi đi"
Sao anh không đứng lại?
Em bảo "anh đừng đợi"
Sao anh vội về ngay?

Lời nói gió thoảng bay
Đôi mắt huyền đẫm lệ
Sao mà anh ngốc thế?
Chẳng nhìn vào mắt em.

Con gái vốn dĩ khẩu thị tâm phi, nếu chàng thật lòng yêu cô gái thì hãy quan sát cử chỉ, tính cách, thái độ để hiểu nàng hơn. Đối với mấy ông con trai thẳng thì có lẽ 1 là 1, 2 là 2 nhưng tình yêu thì rất cần KHÉO. Khéo ở đây là để tình yêu không biến thành một cuộc hỏi và đáp.

Con gái sẽ vui khi các ông mua món nàng thích nhưng lại càng vui hơn khi các ông tự nguyện mua. Con gái sẽ lo khi để các ông chạy xe một mình rồi về trễ sau buổi đi chơi, nên đành giả làm người lớn hối cuộc hẹn hò tan sớm, chứ không phải vì không muốn đi cùng các ông đâu.

Tui đang nói là trường hợp tình yêu thật lòng và trưởng thành, chín chắn từ hai phía nha. Còn không thật lòng hoặc chưa trưởng thành thì nó lại khác nữa.
Last Game
Chắc bro chưa từng đọc bài thơ
Em bảo "anh đi đi"
Sao anh không đứng lại 
Em bảo "anh đừng đợi"
Sao anh vội về ngay

Lời nói gió thoảng bay 
Đôi mắt huyền đẫm lệ
Sao mà anh ngốc thế? 
Chẳng nhìn vào mắt em

Con gái vốn khẩu thị tâm phi, nói một đằng nhưng lòng thì một nẻo. Nếu yêu thật lòng thì không thể chỉ dựa vào lời nói của cô gái được, mà còn phải quan sát nét mặt tính cách cử chỉ để hiểu cổ.
Last Game
Điều t thích ở chap này: cảnh Yanagi lao xuống để cứu Kujou.
Cảnh này cho thấy Souma và Tachibana sẽ chẳng thể nào có được trái tim người mình yêu.

Đối với Souma thì Souma không sẵn sàng và cũng không phản ứng nhanh lao xuống như Yanagi. 100 cô gái ở tình huống như Kujou chuẩn bị ngã vậy thì 101 cô sẽ đổ Yanagi. Và không sai Kujou đã đổ Yanagi ngay từ đầu, chỉ là Yanagi tự đào hố chôn mình bằng việc liên tục dẫn bạn gái tới trước mặt Kujou để khoe và phủ nhận việc thích Kujou, Kujou sợ đau khổ nên hai người mãi không thành đôi.

Đối với Tachibana thì cô những tưởng Kujou mới là người theo đuổi, bám theo Yanagi nhưng hóa ra lại ngược lại. Yanagi mới là người theo đuổi, đồng thời còn sẵn sàng lao cả thân phóng xuống đoạn dốc đó. Yanagi đã vì Kujou mà làm đến vậy thì làm sao Tachibana chiếm được chỗ nào trong tim người mình yêu? 😌
Last Game
Ông chắc là nam nên không rõ tính con gái. Con gái người ta nhạy cảm, dễ mềm lòng lắm ông, có thể chuyển từ bình thường sang thích và thích sang bình thường trong vòng khoảng vài tháng khi chàng trai theo đuổi đó. 
Trên đời, nếu dễ xác định mình thích ai thì thế gian này có ai khổ vì tình nữa? Kujou cũng không có hành động nào đùa giỡn hay lừa dối nam9 hay nam8 mà. 

Kujou toàn phũ tạt nước lạnh vào mặt mà. Souma với Yanagi dám thích thì dám chịu thôi. Trong tình yêu thì được yêu so với yêu nhẹ nhàng hơn một chút. 

Bộ này tình tay ba nhưng trong sáng drama cỡ nhỏ chứ có như mấy bộ shounen nội dung vừa tục, rồi nam chính trêu đùa tình cảm cả hai cô gái đâu mà ông nặng lời thế.  
Truyện shoujo thì nội dung cũng quanh quẩn những motip này, tương tự shounen cũng có những motip quen đến chán thôi.

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi