avatar
Kaneki Hezi Cấp 4
Ngày đăng ký: 01/01/23
Linh thạch: 0

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Murenase! Shiiton Gakuen
ầy thật, thằng dịch dịch cấy chì chi a, t cụng nỏ hiểu chi kiệt
Kimi No Koto Ga Dai Dai Dai Dai Daisuki Na 100-ri No Kanojo
Hôm sau phát hiện công ty bị phú bà hahari mua lại làm đồ chơi cmnr (~_~;)
Tinh Giáp Hồn Tướng
ý đạo hữu là, bắc minh hữu ngư, kỳ danh vi côn?
Shimeji Simulation
Nếu vẫn còn ở đây thì

Truyện đã từng nhắc đến một giả thuyết về thế giới, mà khá hợp lý theo mạch truyện từ đầu đến giờ

Cốt truyện tiền truyện, về cơ bản y hệt như MV Shelter, chỉ khác là không chỉ mỗi rin ở trong thế giới này mà là cả một thị trấn

Thế giới được lập trình gần như hoàn hảo, y hệt thế giới thường. Nhưng có một số bug đã xảy ra, cái lớn nhất chính là chị của nấm. Chị của nấm vì một lý do không rõ đã can thiệp được vào thuật toán của thế giới và trao cho con người khả năng thay đổi thế giới xung quanh theo ý chí của bản thân. Đó chính là tân thế giới 1

Tân thế giới hai bắt đầu khi do sơ suất mà chị của nấm đã nhân bản một bản thân không hoàn hảo, và nhân bản đó đã gỡ bỏ nốt giới hạn "con người không thể tự thay đổi bản thân và người khác" của thế giới. Lúc này do 'Vòng Lặp Phản Hồi' hay nói cách khác là sự tác động lẫn nhau giữa con người với môi trường lặp đi lặp lại khiến cho thế giới rơi vào hỗn loạn và dần đi đến sự kết thúc

Đó là những gì xảy ra đến hiện tại
Bà Xã Nhà Tôi Đến Từ Ngàn Năm Trước
Anh bạn à
Nói suông không ổn đâu :)) Vác thêm cái nghiên cứu tỉ lệ có người yêu của công an ra cho nó máu đi :) À quên nữa, bố tui cùng anh em họ hàng người quen hầu hết đều làm công an nhé và biết gì không? Hầu hết 25 tuổi đều có con rồi chứ đừng bảo bồ ;)
Kubo-san Wa Boku (mobu) Wo Yurusanai
Ơ thì ông kia hỏi tui trả lời sao lại lạc đề được ;v? Mà tui giải thích kiểu thế để ổng biết đại khái ông kia đang nói đến cái gì thôi chứ có phải thật sự muốn ổng hiểu kĩ đâu.
Kubo-san Wa Boku (mobu) Wo Yurusanai
Ơ, carry cần cả team bảo kê không lq thì là gì :v? Hay ông chưa chơi bao giờ :)?
Đại Vương Tha Mạng
Hmm, đó giờ tăng bao nhiêu rồi ta?
Kubo-san Wa Boku (mobu) Wo Yurusanai
Carry ý là ad hoặc mid carry đó, dmg to gánh đc team nhưng máu giấy cần bảo kê
Đại Vương Tha Mạng
Rồi thì ta vòng lại tí, ông toàn đưa ra mấy cuộc chiến này khác để nói, thế ông nói gì về cái cuộc chiến tui đưa ra, chiến tranh cướp lương thực chống đói ấy, có thấy ông đả động gì đến nó đâu?
Ông nên hiểu là phần đa chiến tranh nó sẽ liên quan đến chính trị, nhưng không hẳn "toàn bộ" đều phải như thế. Ngoài ra thì cái tui thực sự phàn nàn từ đầu đến giờ là cái tư tưởng "chiến tranh chỉ vì lợi ích của một số người" ấy chứ chính trị vì dân tộc các thứ thì cũng thấy bình thường, nga có chiến với ukraina thì cũng vì lợi ích của cả dân tộc chứ không phải vì cá nhân. Thế thôi.
Đại Vương Tha Mạng
Còn về đoạn ông nói về nhóm khủng bố ấy. Thật sự ông không tìm hiểu kĩ trước khi phát ngôn à :v? Nhóm khủng bố chứ có phải quân phản loạn mẹ j đâu mà cần người cung cấp mới có súng? Đã thế "nhóm" lại cần quân nữa mới đau. Đầu tiên thì khủng bố về bom đi, cái thứ bọn con nít chế làm pháo nó được gọi là thuốc súng đen, đủ sức làm bom nổ chết người đấy nhá chứ không nói đến mấy loại thuốc nổ tự chế khác. Vũ khí thì, quên Mỹ nó tự do súng đạn à :v?
Đại Vương Tha Mạng
Với cả nói như ông rằng mấy cái lý do như lý niệm các thứ chỉ là bình phong thì nói thật có hơi ảo truyện đấy. Chắc chắn sẽ có một số cuộc chiến như ông nói, sau mấy cái lý do khó hiểu là một mục đích nào đó hay ho hơn nhưng ai dám nói cuộc chiến nào cũng thế ;v? Cách nói đấy của ông chỉ là cách mấy nhà triết học đưa ra triết lý kiểu "Mọi người đều là thiên tài" của einstein, nhằm nhấn mạnh rằng thường mấy cái lý do đó chỉ là bình phong chứ ông có dám khẳng định mấy cái "xung đột lý niệm" chỉ là bình phong không? Bọn tôn giáo nó bật nắp quan tài đấm cho vêu mỏ liền :))
Đại Vương Tha Mạng
Không nhé, kinh tế chưa hẳn lúc nào cũng liên quan đến chính trị. Ví dụ mà ông đưa ra cũng như những việc ông bàn về đều liên quan đến tranh chấp giữa các quốc gia/chính phủ/xã hội, nên mỗi hành động dù nhỏ nhất đều phải cẩn thận, đều có thể gây ra hậu quả lớn nên nói như ông cũng không sai. Nhưng ở quy mô nhỏ hơn như giữa các lãnh địa quý tộc hay các bộ lạc thổ dân thì một cuộc chiến chỉ để tranh giành mỏ quặng, con người, tài nguyên nó là một thứ rất chi là bình thường chứ ko cần liên quan gì đến chính trị cả. Có chăng thì ông chỉ có thể nói mấy cái trên là xung đột chứ không phải chiến tranh, mà tui cũng nói rồi đấy, cái định nghĩa về chiến tranh nó rộng với lôi thôi lắm.
Đại Vương Tha Mạng
Nực cười. Ông bảo đem quân đi cướp đất là chiến tranh, còn đem quân đi cướp lương thực lại là "đi ăn cướp" :v?
"đụng đến một thứ có quy mô lớn như chiến tranh thì nó phải là chính trị rồi"? Ơ kìa, ông nói thế chiến tranh nó khóc đấy. Thế cho tui hỏi xung độ vũ trang quy mô lớn nhằm tranh giành lợi ích là cái mẹ gì? Đấm nhau à?
Rồi ông nói thời cổ đại? Châu âu trung cổ đấy má. Nhấn mạnh là "trung cổ" chứ không phải cổ đại nhé, quy mô hàng vạn người đấy ngồi đấy mà bảo giống đi ăn cướp.
Rồi cái đoạn sau, ai chả biết cái lý thuyết về cách chiến tranh ra đời đấy? Nghe ông nói chả khác gì bảo chiến tranh là danh từ dành riêng để nói về kết quả của sự tranh giành quyền lực cả. Thứ một cuộc chiến nhắm tới không chỉ có thể là mỗi quyền lực, mà có thể là kinh tế, tranh chấp lý niệm như thánh chiến hoặc chỉ đơn giản là bảo vệ tự tôn dân tộc. Đồng ý là sau mấy cái đấy có thể tồn tại một lý do nào khác, nhưng có phải lúc nào cũng thế đâu :v
Ta Bị Nhốt Tại Cùng Một Ngày Mười Vạn Năm
Khó hiểu một điều là truyện trung bao giờ cũng có kiểu, khi thì một tổ chức nào đó được mô tả là bá vãi ra, cho người đi điều tra main kiểu j cũng đưa tin sai sự thật do lỗi này lỗi kia, còn khi tả main bá thì mấy tổ chức bé tẻo teo lại cũng tra tin về main đc. Trùng hợp một hai lần thì thôi đi, đây lần nào cũng trùng hợp, sắp đặt rõ vc ra :'(
Đại Vương Tha Mạng
Còn quân sự, ông có chắc một đội quân vạn người có thể trụ lại được trước quân số gấp mười chắc? Ở tầm ngàn vs vạn thì may ra, cơ mà ở mức vạn với triệu, cứ chia ra mười đợt cho đánh tiêu hao dần, đã thế còn không sợ chết thì có mà bốc cám cả lũ ấy
Đại Vương Tha Mạng
Ấy mà trong lịch sử lại có rồi đấy. Cơ mà chỉ nước yếu mới có nạn đói à ;v? Thiên tai như nạn châu chấu, vỡ đê ngập lụt, rồi hạn hán mất mùa, mấy cái đấy chỉ nước yếu mới có chắc. Nói như ông thế chả lẽ Trung Quốc không bao giờ có nạn đói chắc ;v?

Còn đói không có sức đánh, đứng trước vấn đề sinh tồn, đến cả dân cày bình thường nó cũng chịu đi theo đánh ấy chứ. Trong lịch sử tui từng đọc qua ở đâu đó từng có lần dân tự đi theo quân lấy số lượng vùi dập nước bên cạnh lấy lương thực đấy chứ. Kiểu gì cũng chết liều một lần may ra tìm được sinh cơ mà.
Nguyên Tôn
Truyện hay thì có hay đó nhưng thời gian vui vẻ thì ít mà bị khinh thường thì nhiều, đọc ức chế vãi ra.
Đại Vương Tha Mạng
A, 3 ngày kết anh cần tu luyện thêm :)?
Đại Vương Tha Mạng
check tu vi

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi