avatar
N Tung Cấp 5
Ngày đăng ký: 03/12/22
Linh thạch: 2.600

Bình luận mới nhất

Tên truyện Thời gian Nội dung
Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga
Đọc novel thôi. Thiên bàn chứa Trái Đất là 1 vũ trụ big bang nhưng thực tế là do thế giới được nhận thức là như vậy theo nguyên lý vị nhân . Instant Death vol 10, ueg vs Toichirou nhảy ra khỏi biển tới chiều không gian cao hơn để đánh nhau, chỗ này mới là đa vũ trụ hình thành từ các vụ nổ big bang thực sự. Sau đó cả 2 tiếp tục nhảy tới các chiều không gian cao hơn nữa để đánh nhau, và cũng xác nhận là không có điểm kết thúc cho các tầng chiều cao hơn. Vol 11 nói rằng ueg có thể xoá bỏ toàn bộ không thời gian nhưng vẫn bị Yogiri xoá bỏ, theo Kouryu thì trong thời gian vô tận cũng xuất hiện những tồn tại như ueg, nhưng tất cả đều đã bị Yogiri xoá bỏ, là tồn tại bên ngoài không thể hiểu được, nếu như nói thần linh đang quan sát con người thì Yogiri đang quan sát các vị thần, điều tiết sự tồn tại của ultimate ensemble world
Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga
Các thế giới (thiên bàn) chứa trong không gian vô hạn của "Biển". Biển là khởi đầu trong chuỗi vô hạn tầng vũ trụ cấp cao hơn (vũ trụ cấp cao hơn là các đa vũ trụ chiều cao hơn chứa đựng các đa vũ trụ chiều thấp hơn trong nó). Và "bên ngoài" - 1 nơi vượt ra ngoài mọi thứ kể trên, không thể quan sát được ngay cả với các vị thần tối cao đã sáng tạo nên toàn bộ thế giới. Tổng thể mọi sự tồn tại đó được gọi là Ultimate Ensemble World.
Bản thể của Yogiri được các vị thần cho là ở "bên ngoài", giới hạn của thực tại mà các vị thần không thể vượt qua, là thực thể điều tiết Ultimate Ensemble World.
Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga
Mới đọc xong bộ Neechan is chuunibyou cùng tác giả và đa vũ trụ với bộ này. Bộ đó có giải thích rõ hơn về thế giới bên trong thiên bàn. Cụ thể:
Thế giới là những câu truyện, giấc mơ, được hình thành trên nguyên lý vị nhân. Khác với lý thuyết thông thường rằng vũ trụ sinh ra từ vụ nổ big bang rồi các hành tinh, sự sống dần được hình trong đó. Nguyên lý vị nhân đề cập đến việc vũ trụ được tạo ra để phục vụ cho nhân loại sinh sống (nhân loại ở đây ám chỉ mọi loài sinh vật có trí tuệ), mỗi người có 1 vũ trụ riêng, nơi họ là nhân vật chính, mọi quy luật hình thành dựa trên nhận thức của họ. Tuy nhiên vì có rất nhiều người nên thế giới của mọi người sẽ nuốt chửng lẫn nhau và hình thành nên 1 thế giới chung, những thế giới yếu thế sẽ bị hấp thụ và người đó sẽ bị giáng xuống làm nhân vật phụ trong câu truyện, còn thế giới quan mạnh nhất sẽ quyết định quy luật chính của thế giới. (Ngay chap này phía trên có nói thiên bàn là nền tảng của thế giới được nhận thức bởi người quan sát chính của thế giới, hay vol 14 cũng xác nhận thiên bàn nơi đám main isekai tới là giấc mơ của Mitsuki)
Dead Rock
Làm nhiều bộ quá loãng ý tưởng, mà chắc bác không biết bộ Rave Master, bộ đó trước cả fairy tail, đánh giá cá nhân thì còn chất lượng hơn 2 bộ kia
Hành Trình Chinh Phục Thế Giới Đầy Nhục Nhã của Cựu Ma Vương Với Kỹ Năng Thượng Thừa "Cầu Xin Tha Mạng"
Bác đọc Raw hay sao mà biết sức mạnh của hero bị Gaia hạn chế? 99,99% truyện sức mạnh của hero là của chính nó. Kể cả mấy đứa phụ thuộc vào sự tồn tại của ma vương (kiểu được buff khi chiến đấu với ma vương...) thì bản thân nó cũng mạnh hơn nhiều người bình thường.
Hành Trình Chinh Phục Thế Giới Đầy Nhục Nhã của Cựu Ma Vương Với Kỹ Năng Thượng Thừa "Cầu Xin Tha Mạng"
Không có tội phạm nhưng sức mạnh đầy mình mà đến mức đi ăn xin thì rõ ảo. đi làm công nhân, lính gác, hay vô rừng săn thú dữ,... Thiếu quái gì cách kiếm ăn.
Cướp Đoạt Vô Số Thiên Phú, Ta Trở Thành Thần Ở Thời Đại Toàn Dân Chuyển Chức
Thì thiên phú random mà ông, còn hệ thống đứa nào thức tỉnh chẳng có, khác nhau ở thiên phú thôi. Thiên phú của main là cướp đoạt cấp F, thông qua khả năng cướp đoạt của thiên phú mà phát triển đến hiện tại cấp SS và 1 đống thế thân. Còn ông kia thiên phú cấp SSS ngay từ đầu.
Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga
Tóm tắt lại: những vị thần sáng tạo và cai trị toàn bộ thế giới, đó là vì thế giới được thiết lập là như vậy. Mitsuki cũng chỉ là lấy sức mạnh từ đám thần và trở thành mạnh nhất -> đưa thế giới vào giấc mơ của bản thân. Còn Yogiri mới là nguồn gốc.
Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga
Trước đọc wn, ln update nhiều thông tin hơn thì hơi khác.
1. Đầu tiên, cơ bản về Ultimate Ensemble world
- True God là những tồn tại toàn năng, sáng tạo và cai trị toàn bộ thế giới
- Exception là những tồn tại đặc biệt, họ có thể là con người bình thường chân yếu tay mềm, nhưng sở hữu 1 năng lực đặc biệt nào đó có thể phát huy ở mọi cấp độ thế giới bất chấp quy luật của thế giới, thậm chí tác dụng lên các vị thần tối cao cai trị toàn bộ thế giới. Mitsuki là 1 exception với năng lực khiến cho mọi tồn tại yêu hắn, khiến cho 3 nữ thần tối cao yêu và tình nguyện dâng tặng sức mạnh cho hắn. Kết quả Mitsuki trở thành tồn tại toàn năng mạnh nhất và biến thế giới trở thành giấc mơ của hắn.
- True Gods sáng tạo và cai quản toàn bộ thế giới, nhưng vẫn phải tuân theo 1 số quy luật của những sáng tạo mà chính họ tạo ra. Đó là vì thế giới được quan sát là như vậy. Yogiri là thực thể xác định tổng thể thế giới, là nguồn gốc của tất cả.
2. End truyện main mới dám hỏi Tomochika có muốn kết bạn với mình không, chứ vợ thì xa xôi quá.
Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga
Bác đã từng nghe về lý thuyết không gian đa chiều chứ?
Không gian bình thường là 3 chiều. Trên nó là những chiều không gian cao hơn: 4 chiều, 5 chiều,.... Các vũ trụ cấp cao hơn chính là như vậy đó
Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga
"Vũ trụ cấp cao hơn" chứ không phải vũ trụ thông thường, về cơ bản nó là các đa vũ trụ chiều không gian cao hơn chứa đa vũ trụ biển trong nó.
Vạn Cổ Tối Cường Tông
Trong truyện chữ main không về được với Thiên Thiên, hệ thống cũng chẳng liên quan gì đến main. Tuy nhiên truyện tranh thì hệ thống có vẻ khác, nhất là mấy chục chap trước nhớ có đoạn khi main phải lựa chọn hành động gì đó liên quan đến Thiên Thiên, main suýt chọn sai và có cảm giác tiếc nuối 1 cách vô thức -> chọn ngược lại và dẫn đến hiện tại tiến triển tình cảm khác hoàn toàn trong truyện chữ. Có lẽ giả thuyết main truyện chữ reset làm lại dẫn đến truyện tranh chuẩn đấy
Danberu Nan Kiro Moteru?
Lần sau tìm hiểu hãy phát biểu nhé. Không biết thì nói không biết, chứ không biết nhưng quay ra bảo mấy thằng biết nói phét thì chịu rồi. Tra tên tác giả Sandrovich Yabako xem là biết
Danberu Nan Kiro Moteru?
Ghép? Thế thì bác mở hẳn anime lên xem cũng có ảnh Gaolan rõ ràng luôn nhé. Edit ghép vô anime luôn à?
Sokushi Cheat ga Saikyou Sugite, Isekai no Yatsura ga Marude Aite ni Naranai n desu ga
Đại hiền giả, ông của Shion, à thực chất cũng chả có quan hệ ruột thịt gì. Thế giới trong bộ truyện này là giấc mơ của ổng, về sau main không dám giết ổng do nếu vậy thì thế giới cũng biến mất theo nên cho ổng đi ngủ lần nữa luôn -> mơ trong mơ, mỗi tội giấc mơ Yogiri ép ổng vào là 1 thế giới trống rỗng vô tận không cho phép tồn tại bất cứ thứ gì ngoài Mitsuki, cô độc vĩnh hằng luôn, muốn chết cũng không chết được.
Chúc Em Hạnh Phúc, Lemon!
Đọc đến chap 2 đoạn Lemon nói "kiếp này" thì tôi đoán cốt truyện là: timeline khác 2 đứa đến với nhau rồi dẫn đến kết quả 2 người không hạnh phúc => vì lý do nào đó nu9 quay ngược thời gian về hồi cấp 2, để không lặp lại sai lầm cũ nên nu9 chia tay nam9 và bịa ra lý do cắm sừng, và đó là cách câu chuyện bắt đầu.
Chắc thế 🤔
Thiên Khải Bại Gia
Mấy đứa mạnh mạnh hơm chiếm hết tài nguyên tu luyện phi thăng. Đám còn ở lại rồi dần dần về như cũ thôi, cùng lắm là phi thăng nhiều nhiều chút.
Hoặc đại chiến thế giới vài trận tiêu hết tài nguyên, chết hết đại năng là lại về mo
Thiên Khải Bại Gia
Tiền giấy không có giá trị thực nên mới có lạm phát. Còn linh thạch, linh tinh có giá trị thực, dùng để tùy luyện các kiểu, vì vậy có càng nhiều thì để tự luyện lên cảnh giới cao hơn thôi, không bao giờ có chuyện lạm phát cả. Trừ khi thế giới này đến đứa con nít sinh ra đã tự vì cao ngất ngưởng thì máy ra
Crappy Game Hunter Challenges God-Tier Game
Không có đám kia kéo con ngựa thì main làm sao solo với boss được. Ngoài ra địch càng đông thì Wazaemon càng mạnh. Nói chung solo không được, mà team càng nhiều người càng chết. Vì vậy nhỏ kia mới lên kế hoạch đi team với số người tối thiểu.
Vạn Cổ Tối Cường Tông
Không nhớ list cảnh giới. Tuy nhiên võ đế chỉ là max cấp ở hạ giới. Trên hạ giới có thượng giới, thượng giới là 1 tinh hệ cấp thấp trong vũ trụ. Vũ trụ của bọn này được nói là 1 vũ trụ mới sinh trong đa vũ trụ. Vĩnh hằng giới siêu việt bên ngoài đa vũ trụ. 
Và thánh quân là cảnh giới cao thứ 2 ở vĩnh hằng giới.

Truyện theo dõi

Tài khoản này không công khai Truyện theo dõi