Dark Gathering - Chapter 18

[Cập nhật lúc: 14:29 11/01/2022]
Nếu không xem được truyện vui lòng đổi "SERVER ẢNH" bên dưới
Dark Gathering chap 18 - Trang 1
Dark Gathering chap 18 - Trang 2
Dark Gathering chap 18 - Trang 3
Dark Gathering chap 18 - Trang 4
Dark Gathering chap 18 - Trang 5
Dark Gathering chap 18 - Trang 6
Dark Gathering chap 18 - Trang 7
Dark Gathering chap 18 - Trang 8
Dark Gathering chap 18 - Trang 9
Dark Gathering chap 18 - Trang 10
Dark Gathering chap 18 - Trang 11
Dark Gathering chap 18 - Trang 12
Dark Gathering chap 18 - Trang 13
Dark Gathering chap 18 - Trang 14
Dark Gathering chap 18 - Trang 15
Dark Gathering chap 18 - Trang 16
Dark Gathering chap 18 - Trang 17
Dark Gathering chap 18 - Trang 18
Dark Gathering chap 18 - Trang 19
Dark Gathering chap 18 - Trang 20
Dark Gathering chap 18 - Trang 21
Dark Gathering chap 18 - Trang 22
Dark Gathering chap 18 - Trang 23
Dark Gathering chap 18 - Trang 24
Dark Gathering chap 18 - Trang 25
Dark Gathering chap 18 - Trang 26
Dark Gathering chap 18 - Trang 27
Dark Gathering chap 18 - Trang 28
Dark Gathering chap 18 - Trang 29
Dark Gathering chap 18 - Trang 30
Dark Gathering chap 18 - Trang 31
Dark Gathering chap 18 - Trang 32
Dark Gathering chap 18 - Trang 33
Dark Gathering chap 18 - Trang 34
Dark Gathering chap 18 - Trang 35
Dark Gathering chap 18 - Trang 36
Dark Gathering chap 18 - Trang 37
Dark Gathering chap 18 - Trang 38
Dark Gathering chap 18 - Trang 39
Dark Gathering chap 18 - Trang 40
Dark Gathering chap 18 - Trang 41
Dark Gathering chap 18 - Trang 42
Dark Gathering chap 18 - Trang 43
Dark Gathering chap 18 - Trang 44
Dark Gathering chap 18 - Trang 45
Dark Gathering chap 18 - Trang 46
Dark Gathering chap 18 - Trang 47
Dark Gathering chap 18 - Trang 48
Dark Gathering chap 18 - Trang 49
Dark Gathering chap 18 - Trang 50
Dark Gathering chap 18 - Trang 51
Tài khoản không bình luận được là do: avatar nhạy cảm, spam link hoặc chưa đủ cấp độ.
Mời bạn thảo luận, vui lòng không spam, share link kiếm tiền, thiếu lành mạnh,... để tránh bị khóa tài khoản
  • Tất cả
  • Bình luận chap
Mới nhất
official tammo 2600
official tammo Cấp 5
sugimoto bất tử à
Kiều Đại
Kiều Đại Cấp 4
Ma l j lại như này:))) khối chị em nhận chồng
Nguyễn Hòa
Nguyễn Hòa Cấp 4
Đích thị sugimoto bất tử :))
m
m Cấp 5
trùi ui ma mà có cần depzai dậy hong emo
FBI nhân viên âm phủ
Tính ra vì Yayoi đoán Sairo sẽ dí Kei nên đưa cho Eiko con yếu nhất luôn nhề. Xét theo lực lượng thì đáng ra nên đưa Eiko cả 2 con là khứa đại oán linh (lúc này cx xấp xỉ cấp A) và bà già tóc dài (tầm...cấp B) chứ. Main có Đồng Tử Tự sát vừa mạnh, vừa đa dụng có thể kéo Yayoi về chỗ main để hỗ trợ nx. Mà nếu v thì nhóm main sẽ ko có thế thân nên méo bt lúc nào mình bị counter.
Makima
Makima Cấp 3
FBI nhân viên âm phủAi là main vậy???
FBI nhân viên âm phủ
MakimaTk Kei (mà đúng thì phải là Yayoi ms đúng nhờ?)
Grimm
Grimm Cấp 4
Makima3 đứa Eiko,Keitarou và Yayoi là main thế cho nhanh do truyện xoay quanh cả 3 đứa nó chứ đâu mỗi mình Yayoi,main là chỉ nhân vật chính nhưng đâu có nghĩa là chỉ 1 nhân vậtemo
Makima
Makima Cấp 3
GrimmKhông.

Keitaro và Eiko là main thứ hay nói chính xác hơn là nhân vật thứ chính, còn main chủ đạo hay nhân vật chính của toàn bộ series là Yayoi.

Mọi thứ đều xoay quanh con bé, con bé được tác giả vẽ thành bìa truyện nhiều hơn 2 người kia, Không tập nào là không có con bé (Arc nhà thiên thần không có Keitaro tham gia, arc Trường tiểu học không có cả Eiko lẫn Keitaro tham gia).

Anime OP và ED đều xoay quanh con bé (Keitaro và Eiko đều chỉ xuất hiện một đoạn ngắn) và trên hết là hội nghị Jump Festa chỉ lấy mỗi con bé làm gương mặt đại diện cho cả bộ manga Dark Gathering, các gương mặt đại diện của các bộ manga khác bao gồm Tanjiro của Kimetsu no Yaiba, Luffy của One Piece, Fuko và Andy của Undead Unluck, Hoshino Ai của Oshi no Ko, Yuuji của Jujutsu Kaisen,...
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaTui thấy truyện tập trung tâm lú thằng kei hơn nên tui nghĩ nó mới là nv chính
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoTruyện tập trung vào cả 2 là Yayoi và Kei luôn ông, nhưng Yayoi nhiều hơn. Kei vẫn là main nhưng như tui đã nói phía trên, Kei là main thứ.
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaTại tui thấy tâm lý nhân vật chỉ có kei thôi chứ yayoi với eiko ko thấy luôn á, rồi mấy coá khíc ngàn cân treo sợi tóc thì hầu như kei hết. Rồi giống như yuji thì chap đền thờ main mới được buff lên chứ nv thứ chính hiếm kho được vậy lắm.
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoKei nó như thằng Suzui bên Kakegurui ấy, vai trò chính của nó là dẫn dắt người xem và hổ trợ cho main chủ đạo. 

Mấy đoạn ngàn cân treo sợi tóc cả team đều trải qua hết luôn chứ không riêng mỗi Kei, mấy tập đầu thì hầu như chỉ mỗi Kei nhưng về sau là cả team đều bị, như Eiko muốn chết đi sống lại biết bao nhiu lần trong cái nhà thiên thần, Yayoi bị bà lão dắt trong thành H dẫn đến bị hôn mê, Yayoi bị thằng bé thịt viên bóp cổ ở cống nước I, Yayoi bị trúng lời nguyền teo nhỏ của Marbas,...
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaVd như vụ khách sạn tình yêu thì mình thằng main, rồi lời nguyền váy đỏ cũng chủ khiến thằng main ngàn cân treo sợi tóc, rồi mấy cái sức mạnh niềm tin hoặc ẩn giấu chỉ có ở main thôi, yayoi với kei giống như gojo với yuji vậy á. Vụ thành H, asura thằng kei cũng bị nữa mà, rồi ma đường hầm theo main về nhà cũng là main mém chết, đền của bà nó hoặc thu hồi trung sĩ cũng vậy
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoThằng Kei nó hay rơi vào tình thế nguy hiểm nhiều hơn 2 người kia là bởi nó có thể chất tâm linh, có khả năng thu hút ma quỷ, vậy nên bọn ma nhìn thấy thằng Kei như một miếng mồi ngon vậy (ngoại lệ là trường hợp ở đường hầm F cũ thì Eiko là mục tiêu bị nhắm tới, có lẽ con ma lột da nó hứng thú với phụ nữ hơn là đàn ông).
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaThì vì là nv chính nên nó mới có thể chất đặc biệt chứ
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoTại sao Yayoi là nhân vật chính chủ đạo của toàn bộ series?

1. One shot của tác giả vẽ vào năm 2018 trước khi chuyển thành series dài kỳ vào năm 2019, hình đầu tiên đập vào mắt người đọc là Yayoi.

2. Yayoi được tác giả vẽ thành bìa truyện nhiều hơn 2 người kia. Manga đến hiện giờ tổng số Vol là 14 và con bé được vẽ thành bìa cho Vol 1, Vol 5, Vol 6 và Vol 10. Keitaro chỉ được vẽ thành bìa 2 lần là Vol 3 và Vol 11.

3. Chap 1 của manga và tập 1 của anime đều có tên là "Houzuki Yayoi" chứ không phải "Gentouga Keitaro".

4. OP của anime, thời lượng Yayoi xuất hiện vô cùng dày đặc, Keitaro chỉ có 3 đoạn ngắn.

5. ED của anime chỉ có Yayoi và các nhân vật nữ khác, và Yayoi vẫn chiếm thời lượng nhiều hơn các nhân vật khác. Keitaro hoàn toàn không có trong ED.

6. Trong suốt 25 tập anime, Yayoi xuất hiện không thiếu một tập nào, còn Keitaro thì vắng tận 3 tập là "thăm mộ của Taira no Masakado", "nhà thiên thần" và "trường tiểu học".

7. Boss chính của cả truyện là Không Vong, là con ác linh đã giết cha mẹ của Yayoi, là lý do chính cho việc Yayoi đi bắt ma xuyên suốt series. Lời nguyền trên tay của Keitaro chỉ là phụ và nó rất ít khi được nhắc tới.

8. Yayoi có riêng luôn cho mình một arc là trường tiểu học, ở arc này con bé tự lực một mình, không cần ai phụ cả.

9. Mọi cơ chế chiến đấu, kiến thức tâm linh, nuôi ma, phân cấp mức độ nguy hiểm của từng địa điểm ma ám,... đều là từ con bé mà ra.

10. Câu cửa miệng của Yayoi là "Let's Ghost" mỗi khi cả team chuẩn bị đi săn ma, cái này cũng khẳng định luôn là Yayoi là trưởng nhóm trong team.

11. Việc thu phục ma đều là Yayoi lo, việc đồng cảm với số phận của một số con ma cũng là Yayoi lo, việc trừng phạt bọn ma xấu xa cũng là Yayoi lo nốt.

12. Những con ma hầu như chỉ nói chuyện và tương tác với mỗi Yayoi mà cụ thể ở đây là bọn sinh viên tốt nghiệp. Thành trì H thân thiết với Yayoi nhất. Quỷ bà muốn bảo vệ Yayoi và xem Yayoi như cháu trai của mình. Chiếc nhẫn của Marbas chọn Yayoi là người sử dụng nó. Yayoi giao tiếp với Asura bằng quyển vở vẽ và Asura được Yayoi thiết kế cho dạng cuối.

13. Yayoi có năng lực tâm linh là nhìn thấy ma và truyện đặt người xem dưới góc nhìn của Yayoi vậy nên người xem mới được thường xuyên nhìn thấy ma. Chứ nếu mà đặt dưới góc nhìn là Keitaro thì chẳng thấy con ma nào cả vì Keitaro không có con mắt âm dương mà chỉ có khả năng thu hút ma.

14. Thằng thần Thái Tuế Tinh Quân chỉ quan tâm, thích thú và muốn chiến đấu với mỗi Yayoi thôi, Keitaro là ai nó méo quan tâm, thằng thần cũng chẳng có một câu thoại nào là nhắc đến Keitaro cả.

15. Yayoi được những linh lực gia cấp cao như bà Shami và trụ trì Jogan chiêu mộ làm đệ tử.

16. Đám bị ma nhập chỉ quan tâm tới "đứa nhóc 9 tuổi" và con bé Dorothy có quen biết với Yayoi.

17. Abe no Seimei - Âm dương sư nổi tiếng nhất Nhật Bản, tin tưởng mỗi Yayoi, sẵn sàng hổ trợ Yayoi đánh thần và thậm chí còn tặng cho Yayoi quyển "Tóm lược tiên tri thuật". Abe no Seimei còn đặt một lời nguyền lên quyển tóm lược, chỉ cho phép mỗi Yayoi là được đọc.

18. Chủ shop nguyền vật Tamamura, chỉ giao thương với mỗi Yayoi, đồng ý dịch "Tóm lược tiên tri thuật" bằng cả tính mạng để giúp Yayoi.

19. Người solo trực tiếp với thần là Yayoi.

20. Đa số quá khứ của các hồn mà chỉ mỗi Yayoi nhìn thấy.

21. Hội nghị Jump Festa 2023 vừa qua, chỉ xuất hiện mỗi hình ảnh Yayoi đứng cùng các đàn anh khác là Luffy, Deku, Yuuji, Denji, Tanjiro, Goku,...
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaSố 12 không biết bạn lấy ở đâu ra vậy? Rồi chỉ mình thằng kei là nó đc tặng thức thần, abe nhập vào cứu giúp, kei có hiểu gì đâu nên quyển sách cũng vô dụng thôi, rồi có mình yayoi có thì ôg kia giao thiệp với nó chứ không lẽ với 2 người kia. Rồi abe nói main có thể chất đặc biệt tràn đầy sức sống, nổi tiếng với thần linh và linh hồn mà, nói còn tuyệt hơn khi ổng còn sống nữa. Chắc gì không vong boss cuối, còn lời nguyền của main nữa chi, nó cũng phải tầm rank S trở lên, nó có thể mạnh hoặc thậm chí hơn cả không vong, rồi kei yếu chỉ là lúc trước thôi, giờ thấy mạnh hơn rồi, có thể sau này vượt qua cả yayoi nữa. Mấy con ma lúc đang chiến đấu là eiko cũng thấy nữa mà. Rồi để ý đến yayoi là nó lúc nào cũng ôm con gấu bông chứa linh hồn hết mà. Còn anime thì tập nào cũng nhắc đến thằng kei hết, chỉ có 1 tập nó không xuất hiện trực tiếp thôi mà, bạn có coi thực sự không vậy. Rồi nhân vật chính đâu phải lúc nào cũng cần xuất hiện đâu, ví dụ như jjk, bsd chẳng hạn, đâu có định lý nào nói nv chính luôn luôn phải xuất hiện đâu. Rồi đọc kỹ lại đi là mấy đoạn hội thoại nội tâm là chủ yếu là kei thôi. Rồi bạn đọc mấy web giới thiệu này kia thì sẽ thấy kei luôn là người được nhắc đến đầu tiên và nếu thằng kei đi theo hướng khác là truyện sẽ end luôn
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoGiờ không cần 20 cái kia, chỉ cần cái 21 là cũng biết ai là main của cả bộ này rồi bạn nhé.
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoBạn nói mình "bạn có coi thực sự không vậy" nhưng cái 12 bạn lại bảo mình lấy đâu ra? Nó nằm chình ình trong truyện chứ nằm ở đâu nữa bạn?

Tamamura vẫn chỉ giao thiệp với mỗi Yayoi kể cả khi cả team đều xuất hiện đầy đủ.

Chắc gì Không Vong là boss cuối? Bạn biết lý do ngay từ đầu con bé đi săn ma để làm gì không? 

Mấy con ma lúc chuẩn bị giết người thì nó hiện hình ra cho nạn nhân thấy là chuyện hiển nhiên thôi, chứ nhìn thấy được tụi nó mọi lúc mọi nơi mới gọi là tài kìa.

Nah, lời nguyền của Kei ngay từ đầu mức độ quan trọng của nó đã xếp sau Không Vong rồi, bạn xem cái OP cũng thấy mà? Không Vong có thời lượng nhiều hơn so với cái lời nguyền trên tay của Kei.

Keitaro có thể chất tâm linh đặc biệt, được Seimei công nhận là chuyện hiển nhiên, nhưng chỉ nhiu đó thôi. Mục tiêu chính của Seimei vẫn là đi giúp Yayoi, và ổng chỉ xem Kei như một cái ổ khóa để có thể mở khóa được phân linh của Tsukuyomi và Amaterasu. Việc Keitaro càng về sau càng mạnh đó cũng là chuyện hiển nhiên, nhưng điều đó vẫn không có nghĩa là Kei là nhân vật chính của cả bộ, mà chỉ là nhân vật thứ chính.

Việc cái lời nguyền trên tay Kei tầm rank S trở lên hay thậm chí mạnh hơn cả Không Vong thì phải để về sau mới biết, chứ giờ đoán già đoán non cũng có được gì đâu. Về sau để xem đứa nào ngủm trước là biết ai quan trọng hơn ai liền à.

Chính vì không xuất hiện trực tiếp nên mới không đủ tư cách là main của cả bộ đấy. Quá rõ ràng rồi đúng không bạn? 

Vậy theo bạn thì ai càng phát triển nội tâm nhiều thì người đó mới là main của cả bộ hả? Tiếc là chỉ nhiu đó thôi không đủ chứng mình được Kei là main của cả bộ đâu. Chính miệng tác giả còn xếp Kei sau Yayoi cơ mà, cụ thể là "hành trình của cô bé tiểu học và cậu sinh viên".

Giới thiệu thì xếp ai trước chả được bạn? Xếp Eiko trước mình cũng chả nói gì luôn, cơ bản là cái vụ xếp giới thiệu này là do mấy web nó muốn xếp ai trước thì xếp, có web xếp Yayoi trước, có web xếp Keitaro trước.

Bạn có xem mấy trang bìa tạp chí Jump của Shueisha không? Yayoi luôn được vẽ xếp cặp cùng với các main nam Shounen của mấy bộ khác đấy, còn Keitaro thì không thấy đâu luôn. Bìa tạp chí Jump hồi tháng 8, Yayoi được vẽ đứng cùng đàn anh Himura Kenshin của Rurouni Kenshin. Trang màu của chap 51 tác giả cũng vẽ 3 gương mặt chính của cả sự kiện Kyoto là Yayoi, Ai và Thái Tuế Tinh Quân, phía trên là dàn Thập Nhị Thần Tướng của thần còn phía dưới là dàn sinh viên tốt nghiệp của Yayoi (có kèm 2 shikigami của Keitaro), vẫn không có mặt của Keitaro.

Nói tóm lại, muốn biết ai là main chủ đạo của cả bộ truyện đơn giản lắm. Xem ảnh tạp chí Jump của Shueisha là rõ liền.
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaRồi ông kia có giúp được gì ngoài giải mã cuốn sách đâu mà cái đó thì chỉ yayoi có. Biết là yayoi bắt ma để diệt không vong rồi nhưng đừng quên còn mục tiêu nữa là diệt lời nguyền trên tay main, giờ có nhiều cấp S mà vẫn chưa bị đánh bại là biết nó ít nhất cũng ngang cấp với thái tuế hoặc không vong rồi. Asura là tui chỉ thấy nói được thiết kế con rối cho dạng thứ 7 ở web tiếng anh, còn việc quỷ bà coi yayoi như con thì tui chưa tìm thấy nha. Ông nói là mấy lúc bình thường toàn là dưới góc nhìn của yayoi, tui thấy toàn là kei cảm nhận thôi. Chứ ông có từng thấy bộ nào main đéo có phát triển tâm lý bao giờ chưa, đến cả isekai thì dù ít nhưng vẫn có. Rồi mở đầu hoàn toàn là câu chuyện của kei, mình được thấy dưới góc nhìn của kei rất nhiều luôn á, suy nghĩ cũng cũng chủ yếu là của kei. Rồi đa số các phần giới thiệu đều là "theo chân keitarou" hết, còn jump festa với bìa tạp chí thì bạn coi ở với lại cho xin từ khoá để tìm đi. Rồi đâu phải chỉ có nhân vật chính mới đc xuất hiện trên bìa đâu. Còn thái tuế muốn chiến với yayoi là là yayoi dám khiêu khích mà, rồi chiếc nhẫn nó định dụ dỗ yayoi chứ có phải là chọn yayoi làm chủ nhân đâu, nhờ có abe giúp mới được mà.
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoTôi hiểu ý ông, ông muốn Keitaro là main của bộ này chứ không phải Yayoi nhưng tiếc là sự thật nó phũ phàng lắm. Dù ông không muốn nhưng cũng phải thừa nhận là Yayoi mới chính là main chủ đạo của cả bộ này chứ không phải Keitaro. Dù cho ông có lấy những cái như phát triển tâm lý nhân vật ra hay gì đi chăng nữa thì sự thật là Kei vẫn không phải là main chủ đạo của bộ này. Tại sao ư? Tại vì hình ảnh từ manga tới anime nó đã chình ình như vậy rồi thì còn đòi hỏi gì được nữa. Nhà xuất bản chính của Dark Gathering là Shueisha người ta cũng chỉ dùng mỗi hình ảnh của Yayoi để in lên bìa tạp chí tháng cùng các main shounen khác là đủ hiểu rồi. Nói đâu xa, bìa Blu-ray của anime chỉ dùng mỗi hình của Yayoi thôi là cũng đủ hiểu rồi. Ông thì dựa vào phát triển nhân vật còn tôi thì dựa vào tác giả, thời lượng hình ảnh từ OP và ED, nhà xuất bản,... nên kèo này hơi lệch chút.

Vậy nhé! Còn nếu ông vẫn muốn cho rằng Kei mới là main của cả bộ thì ok, tùy ông thôi.
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoVãi cả không giúp được gì? Dùng cả mạng sống để dịch giúp cuốn Tiên Tri thuật của Semei cho Yayoi về sau có thêm bí kíp mới mà nói là không giúp được gì?

Như tôi đã nói, Không Vong là chính, lời nguyền cánh tay chỉ là phụ. OP của anime và xuyên suốt cả truyện đều thể hiện rõ ràng cả rồi. Dù ông không muốn cũng phải thừa nhận thôi vì hình ảnh nó rõ ràng như ban ngày rồi. Việc lời nguyền trên tay Kei nó là rank S, SS hay SSS thì cái đó để tương lai trả lời, giờ nó chỉ là ông tự suy diễn ra thôi. Không Vong, Marbas lẫn Thái Tuế thậm chí còn chưa được tác giả phân rank ra rõ ràng thì đừng có lo tới cái lời nguyền trên tay.

Ai nói Quỷ Bà coi Yayoi như con? Tôi nói Quỷ Bà xem Yayoi như cháu trai mình mà? Mà rõ ràng là có, đúng chứ? Cần tìm hiểu thì là chap 44 nhé.

Về phần dạng cuối của Asura được Yayoi thiết kế cho thì đọc bonus của chap 49 nhé. Sang Eng đọc.

Ủa thì thằng Kei nó chỉ cảm nhận được thôi chứ có nhìn thấy đâu? Yayoi mới là người nhìn thấy ma bởi con bé có mắt âm dương. Cái này quá rõ ràng rồi sao ông còn thắc mắc? Anime tập 1 Kei nó đã nói rõ ràng luôn rồi mà? Có vẻ như xem tới giờ ông vẫn không hiểu vai trò của từng đứa trong nhóm là gì nhỉ? Yayoi là nhìn thấy ma nhưng con bé không có cảm nhận được âm khí, còn Keitaro thì không nhìn thấy ma nhưng có khả năng cảm nhận được âm khí, 2 đứa bù trừ cho nhau, về phần ai nhỉn hơn ai thì Yayoi nhỉn hơn là quá rõ ràng do con bé ngoài việc nhìn thấy được ma thì còn sở hữu khối kiến thức tâm linh rất đồ sộ.

Đầy main méo có phát triển tâm lý nhé, kể ra không hết. Satoshi của Pokemon này, Luffy của One Piece này, Asta của Black Clover này, Ichigo Kurosaki của Bleach này, Goku của Dragon Ball này, Jotaro Kujo của Jojo này, Kirito của Sword Art Online này,...

Không! Mở đầu vẫn là hình ảnh của Yayoi đập vào mắt người xem chứ không phải Kei. Mở đầu là cảnh Yayoi đi đập tượng Địa Tạng sau đó mới đến cảnh Keitaro đứng phát biểu trước toàn trường => Vẫn là Yayoi thôi. One shot năm 2018 của tác giả cũng vậy, vẫn là hình ảnh Yayoi đập vào mắt người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, còn Keitaro và Eiko thì chỉ là hình ảnh phản chiếu bên dưới mặt nước, nhấn mạnh là chỉ mỗi Yayoi đứng một mình trên mặt nước còn cả Keitaro và Eiko đều năm bên dưới mặt nước nên hiểu ai quan trọng hơn ai rồi ha?

Thì đã nói vai trò của thằng Kei nó giống như thằng Suzui bên Kakegurui đó, là dẫn truyện cho người xem hiểu và hổ trợ main chủ đạo, những kiểu nhân vật dẫn truyện thường họ sẽ đọc thoại nội tâm nhiều nên Keitaro nó nội tâm nhiều cũng là chuyện hiển nhiên thôi. Kiểu nhân vật thứ chính như này thiếu gì. Đừng nói đây là lần đầu tiên ông thấy kiểu thứ chính như này nhé?

Tạp chí Jump của Shueisha thì cứ lên X gõ @s_manga_net là ra nhé, còn muốn nhanh lẹ hơn nữa thì vào thẳng X của tác giả, sensei có tweet lại hết. X của sensei là @2koin1echd. Ông mà tìm được bìa tạp chí nào có hình Keitaro thì tôi xin thua.

Nah, tạp chí của Shueisha chỉ lấy main của từng bộ manga để vào làm bìa sách thôi và Yayoi là một trong số đó. Ông cứ xem cho thật kĩ đi.

Đúng rồi, do Yayoi khiêu khích tên thần nên tên thần mới chấp nhận lời khiêu chiến. Và rõ ràng, lại một lần nữa mọi thứ lại xoay quanh Yayoi chứ không phải Keitaro, vì đâu phải Keitaro tuyên chiến.

Chiến nhẫn dụ dỗ Yayoi => Chuẩn. Và ai là người sử dụng chiếc nhẫn? => Yayoi đúng không? Quá rõ ràng. Và ai đã giúp Yayoi chế ngự cái nhẫn? Là Abe no Semei đúng không? Lại một lần nữa mọi thứ lại xoay quan con bé. Và cái nhẫn cho ai thấy quá khứ của Marbas? Lại là Yayoi đúng không? Lại tiếp tục xoay quanh con bé, rõ ràng.

Gần như mọi nhân vật máu mặt trong bộ này đều xoay quanh con bé cả. Không Vong này, đám bị ma nhập này, các sinh viên tốt nghiệp này, bà Shami này, trụ trì Jogan này, ông chú Tamamura này, Abe no Seimei này, Thái Tuế Tinh Quân này, đám bạn tiểu học của Yayoi này.
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaKhông thấy tui ghi "ngoài cái dịch cuốn sách" hả? Với tui nói là tìm thấy asura rồi mà chỉ chưa tìm thấy quỷ bà mà không thấy thôi mà, đừng có bắt bẻ từ ngữ "con" với "cháu" nữa, nhầm xíu thôi mà bắt bẻ quài. Với lại vẫn chưa thấy vụ bà. Tui thắc mắc vụ thấy ma hồi nào, tui nói là lúc chiến đấu mới thấy ma thôi chứ bình thường có thấy đâu, vd như chap đường hầm thì con ma mà mình vẫn thấy là eiko nên suy ra đang dưới góc nhìn của thằng main, rồi ảnh của con Ai thì mình cũng thấy dưới góc nhìn của main luôn. Rồi yayoi đã nói khả năng cảm nhận của kei nó hơn mà chỉ là cảm nhận yếu hơn mà, có những cái yayoi nhìn kĩ mới ra còn main thì nhìn với cảm nhận được luôn, còn muốn nhận ra ma khi che giấu thì kei không được thả lỏng. Mấy cái kia tui không coi nên không biết nhưng kirito không có diễn biến tâm lý thì lạy, không biết coi kiểu gì mà nói không có. Có đau khổ, ảm ảnh vì giết người, buồn bã, muốn từ bỏ vì bạn chết... mà lại nói không cớ. Rồi x đó thì thấy toàn bìa truyện chứ chả thấy bìa tạp chí, rồi bìa thì vẫn thấy yuno và các nhân vật thứ chính khác mà.
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
Kirigaya KazutoRồi vụ chiếc nhẫn thù có thể là có 2 lí do, thứ nhất là gần yayoi nhất, thứ hai là do thấy yayoi cãi nhau với thằng kia nên mới dụ dỗ yayoi chứ kei với eiko không có ác ý thì làm sao được. Abe là xoay quanh key hơn nha. Với lại tui thấy kei với yayoi giống yuji với gojo hơn. Với lại  tui thấy có mình ông là nói yayoi là nv chính luôn á. Rồi suy nghĩ của main là sẽ có trường hợp được đóng khung giống như lời dẫn truyện, ông có thấy yayoi được bao giờ chưa hay chỉ kei có thôi.
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoBậy nữa! "Ngoài dịch cuốn sách" ra thì còn gì hả? Nhớ cái thuật kéo linh hồn khỏi búp bê của Quỷ Bà không? Không nhờ ổng chỉ thì Kei và Eiko xác định năm trong con búp bê vĩnh hằng luôn nhé. 

Tranh luận thì phải tranh luận cho chính xác chứ? Ông trích lại lời của tôi sai mà ông còn bắt bẻ ngược lại tôi nữa hả? Ông lạ à nha. 

Chưa thấy vụ bà là vụ gì? 

Vậy là ông thuộc dạng xem không kĩ rồi, xem lại anime đi, ngay tập 1 luôn, ngay đoạn Kei bị Yayoi và Eiko lôi đến chỗ cái bốt điện thoại và xem Kei nói gì nhé. 

Nói thật, ông xem rất là không kĩ vậy nên ông phát biểu nhiều cái nó cũng rất bất hợp lý. Để tôi nói cho ông biết nhé! Ma quỷ chúng rất khó hiểu, chúng có thể tùy ý muốn hiện hữu rõ ràng hay chỉ là những làn sương mờ ảo. Trong Dark Gathering, trường hợp cả nhóm đều nhìn thấy ma là khi nó bắt đầu tỏa ra sát khí muốn giết người, còn trường hợp Keitaro và Eiko không thấy là bởi đó là những con ma yếu và vô hại, chúng không thể hiện hình được hoặc không có đủ sát khí để hiện hình. Do ông xem không kĩ nên tôi sẽ liệt kê ra những con ma mà cả Keitaro và Eiko đều không thể nhìn thấy được.

1. Con ma trong cuộn băng
2. Nagayama của chung cư T
3. Con ma tóc dài của đường hầm S (đoạn nó ngồi trong xe kế bên Keitaro, bước vào nhà cùng Keitaro, đứng trong phòng tắm cùng Keitaro)
4. Anh trai của Ai
5. Đứa con gái và người cha trong căn nhà thiên thần
6. Các hồn ma trôi sông ở Cửa cống nước cũ I
7. Hồn ma nữ trong khách sạn tình yêu (mỗi Eiko không thấy, Keitaro thấy được vì đang trong thế giới linh hồn)
8. Không Vong
9. Con ma cổ dài trong đường hầm T
10. Quỷ Bà

Dưới góc nhìn của thằng main gì? Lúc này con ma nó hiện hình ra rõ ràng để lừa cả đám chứ có phải cho riêng ai đâu. Nó lừa được Keitaro đấy còn Yayoi thừa sức nhìn thấy hình dạng thật của nó từ lúc chuẩn bị đi vào đường hầm rồi. Không nhờ Yayoi nói cho biết chắc Kei nó không bao giờ biết được đó là Eiko giả luôn. Đó là sự khác biệt giữa người nhìn thấy được ma và người chỉ có thể cảm nhận được âm khí đấy. Ông làm ơn xem kĩ hơn đi, xin đấy.

Biết tại sao Keitaro có thể nhìn thấy cái bàn tay trắng nắm lấy Ai trong bức hình không? Là bởi vì Keitaro tỏa ra một nguồn năng lượng gần giống với thần thánh và một phần có gốc gác từ chỗ của bà mình, chính sự tương thích giữa 2 nguồn năng lượng đã giúp Kei có thể nhìn thấy được thần. Ngay sau đó Yayoi cũng nhìn thấy được bằng cách che bớt đi một cái đồng tử đấy thôi.

Không! Yayoi là "nhìn thấy" còn Keitaro là "cảm nhận". Lấy ví dụ ở tập 6, lúc đi cắm trại và Eiko bị ma dắt, Yayoi đã có nói rằng "tầm nhìn của em bị hạn chế vào ban đêm", cái này có nghĩa con bé khó có thể nhìn rõ bọn ma vào ban đêm đặc biệt là những chỗ tối, do cơ bản bọn ma có màu sắc đen xám nên dù Yayoi có thể nhìn thấy ma thì vẫn rất khó xác định được vị trí của chúng do chúng tối màu. Chính vì khó xác định được vị trí của chúng nên Yayoi mới nhờ Keitaro cảm ứng xung quanh để ước lượng xem có tầm bao nhiêu con ma, rồi nhờ Keitaro xác định vị trí có âm khí nặng, từ đó Yayoi có thể biết rõ vị trí của chúng và tiến hành bắt giữ.

Nhấn mạnh lại một lần nữa là Keitaro KHÔNG CÓ năng lực nhìn thấy ma, chỉ có năng lực cảm nhận mà thôi, những lúc Kei thấy ma đó là lúc tụi nó đã hiện hình ra để hù dọa và muốn giết người (xem The Grudge với The Ring để hiểu rõ hơn nhé). Nếu ông muốn nói tôi không xem kĩ như ông thì tôi cho ông biết luôn rằng tôi có đủ luôn file Blu-ray của từng tập phim nhé, tôi ngoài xem anime ra thì còn hay săm soi thoại, hình ảnh của anime lắm nên khỏi lo tôi sai sót.

Đó là với ông chứ với người khác thì không, dù ông có nghĩ thế nào đi chăng nữa thì Kirito vẫn nằm trong top những nhân vật phát triển tâm lý kém.
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya Kazuto"Rồi x đó thì thấy toàn bìa truyện chứ chả thấy bìa tạp chí, rồi bìa thì vẫn thấy yuno và các nhân vật thứ chính khác mà." Cái gì mà câu trước đá câu sau, câu sau vả câu trước bôm bốp vậy? X của ai? Của tác giả hay của Shueisha? Rồi bìa là bìa gì? Bìa của cái gì? Bài post của cái bìa đó là vào ngày nào tháng nào năm nào? Rồi Yuno nào? Hàng tá Yuno? Câu cú của ông nó không rõ ràng gì hết, nói chung chung làm đọc không hiểu cái gì hết.
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoAkame ga Kill main là Akame chứ không phải Tatsumi. Hết

Khỏi cần phân tích tâm lý phát triển hay gì cả. Cái tên đã nói lên tất cả.
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya Kazuto"Rồi vụ chiếc nhẫn thù có thể là có 2 lí do" => Lại tự suy diễn nữa, chung quy lại vẫn là ông tự suy diễn mà thôi. Manga nó như nào thì hiểu như thế đi, suy diễn làm chi cho nó mệt mỏi? Ông có suy diễn tới cỡ nào đi nữa thì vẫn vậy thôi.

Ông bảo chỉ mình tôi là nói Yayoi là main? Đừng làm tôi cười ông ạ. Do thằng nettruyen nó không có chức năng up hình chứ không là tôi phang vào mặt ông một lô hình những người cho rằng main là Yayoi rồi.

Lại mang Yuuji với Gojo ra nói nữa. Tư tưởng của ông cho rằng thằng mạnh, bá đạo, gánh team sẽ là nhân vật phụ còn thằng theo tầm sư học đạo là main à? Yuuji là Keitaro còn Gojo là Yayoi? Lạy hồn, fan shounen đôi khi độc hại tới vậy đấy, trọng nam khinh nữ ra mặt.

Tư tưởng của ông là main thì phải dẫn truyện? Không dẫn truyện thì không phải là main? => Hết cứu. Main phụ thuộc vào tác giả chọn ai làm mặt đại diện cho cả bộ truyện và được nhà xuất bản thêm vào tạp chí hàng tháng nhé, chứ không phải dựa vào người đọc, hay nói dễ hiểu hơn là main là ai thì phụ thuộc vào tác giả và nhà xuất bản quyết định chứ không phải người đọc quyết định.
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaAi nói tui thấy bìa tạp trí trên x, tui tìm thấy trên google mà, tui chỉ nói tui không tìm thấy bìa tạp chí có hình yayoi thôi, suy nghĩ kĩ trước khi viết giùm. Rồi tui đang nói đến góc nhìn của mình là toàn thấy ma có sát ý, còn lại là thấy khí tức thôi từ đó suy ra là góc nhìn của kei, đọc không hiểu lời tui nói à. Tui nói là thằng main nó có năng lực cảm ứng tâm linh mạnh hơn, ý nói dễ nhận ra hơn chứ có nói nó thấy ma ở trạng thái bình thường đâu. Ông mới là người câu trước vả câu sau á, mới nói không có phát triển tâm lý xong thì giờ nói kém, bái phục ông luôn, từ đó có thể suy ra là coi mà lướt ở một cái tầm không biết nói gì luôn. Tui có nói tatsumi là main đâu mặc dù mọi chuyện chủ yếu xoay quanh tatsumi. Vậy ý ông là gojo là main còn yuji là nv phụ hả, xl vừa thôi. Rồi tui không trọng nam khinh nữ, đừng có suy bụng ta ra bụng người nữa, nhiều người khác đọc cũng thấy kei là main giống tui thôi. Đâu ra mà nhà xuất bản quyết định ai là main, tao lạy mày, chỉ có ông tác giả có quyền thôi. Rồi bộ tui nói không đúng hả, tất cả hoặc đa số các tác phẩm suy nghĩ của main nó được đưa vào phần đáng lý ra là lời dẫn truyện mà, lấy ra 2 đến 3 bộ không phải để chứng minh xem nào.
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
Kirigaya KazutoMốt coi thì coi đàng hoàng đi chứ coi sao mà một đống thứ có mà vẫn nói chưa có cho được. Rồi đừng có dựa vào bìa truyện mà nhận xét giùm, rồi đâu có ai nói bìa tạp chí không được có nhân vật phụ đâu, rõ ràng là vẫn có yuno và các nhân vật khác
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoNói không lại người khác bắt đầu mày-tao hả? Làm người văn minh không làm muốn đi làm bọn đầu đường xó chợ? Thôi đi ông cố, xưng hô còn không ra gì thì đừng có mà đi tranh luận với người khác làm gì, ông vẫn chỉ là một thằng có máu hơn thua và luôn muốn bảo vệ cái quan điểm sai rành rành của mình tới cùng mà thôi, ông sẽ cố bảo vệ cái quan điểm đó một cách bất chấp dù biết nó sai rành ra.

Ông sợ thua người khác lắm đúng không? Chứ tôi là đã thắng ông ngay từ khi nói từ "hội nghị Jump Festa" rồi, tính ra ông vẫn còn non trong việc xem manga và anime lắm nên mới không biết tới những khái niệm như nhà xuất bản, tạp chí hàng tháng, Blu-ray,... Nói rồi, ông chỉ biết dựa vào mấy tình tiết phát triển tâm lý, dẫn truyện này kia, bla bla... còn tôi thì dựa vào hình ảnh, những cái có thể cầm nắm, hiện vật, sự kiện, lời nói của chính tác giả,... vậy nên kèo đã lệch ngay từ đầu rồi ông ơi. Bớt ngoan cố và bảo thủ đi, có cố cũng chả thay đổi được gì đâu. À mà ông thậm chí còn chẳng biết tìm tác giả và nhà xuất bản bằng X nữa cơ mà, đi tìm bằng google cơ đấy, cứu kiểu gì nổi? Dọn cơm sẵn ra cho ăn mà còn không biết ăn thì hết cứu nổi.

Không có phát triển tâm lý với kém nó khác gì nhau trời? Ông có vấn đề về đọc hiểu thật phải không?

Tôi đã cách dòng giải thích ngọn ngành từng cái một rồi nhưng ông vẫn không chịu hiểu thì đó là do ông không chịu hiểu => giải thích rõ mọi thứ cho ông như đàn gảy tay trâu mà thôi. Vô vọng. Một khi ông đã không chịu hiểu rồi thì muôn đời ông vẫn sẽ không chịu hiểu, cái tôi cao, tính bảo thủ cực đoan và ngoan cố sẽ mãi mãi kiềm hãm ông.

Ông nghĩ ai cũng xem Kei là main như ông á? Thế giới này rộng lớn lắm, đừng làm ếch ngồi đáy giếng nữa, nhảy ra khỏi giếng và đi khám phá thế giới bao la rộng lớn này đi, để thấy được không phải cái gì cũng thuận theo ý mình, để thấy được những gì mà mình không ưa và phải chấp nhận chúng là sự thật. Nói ít hiểu nhiều nha.

Không trọng nam khinh nữ nhưng luôn cố bảo vệ cái quan điểm rằng "Keitaro là main". Bớt xạo đi, những người không trọng nam khinh nữ họ rộng lượng lắm, họ luôn biết lắng nghe và học hỏi, chấp nhận sai sót và sửa sai để sống tốt, luôn chịu khó tiếp thu những cái mới và trên hết là họ luôn tôn trọng phụ nữ, chứ không phải cái kiểu bảo thủ từ đầu tới giờ của ông đâu, ông đâu có chịu chấp nhận cái sự thật phũ phàng này? Ông chấp nhận thì ông đã là một người rộng lượng và tôn trọng phụ nữ rồi. Thật đáng tiếc... Tôi suy bụng tôi ra bụng ông trong trường hợp này nó đúng 100% luôn rồi, ông có chối lại cũng chẳng được gì cả.

Ừ thì chính tác giả lên tiếng luôn Yayoi xếp trước Keitaro luôn mà? Tôi có nói phía trên mà? Đọc lướt rõ ràng luôn nè. Đòi gì nữa trời? Nói rồi, ông nói chuyện một hồi là chẳng đâu vô đâu cả => Hết cứu.

"Rồi bộ tui nói không đúng hả, tất cả hoặc đa số các tác phẩm suy nghĩ của main nó được đưa vào phần đáng lý ra là lời dẫn truyện mà, lấy ra 2 đến 3 bộ không phải để chứng minh xem nào." => Pokemon, Jigoku Shoujo, Dekiru Neko wa Kyou mo Yuuutsu,... thiếu gì. Đúng là vô nghĩa. Làm việc này chẳng có ý nghĩa gì đối với một tên cứng đầu, không chịu tiếp thu cái mới và ngoan cố, bảo thủ như ông cả.

Vẫn cố gắng lấy những thứ ngoài lề lấp liếm cho cái quan điểm sai rành ra của mình. Nói rồi, ông còn non trong việc theo dõi manga và anime lắm. Kiến thức hạn hẹp tới độ chỉ biết quẩn đi quẩn lại trong cái mớ "phát triển tâm lý" mà không chịu tiếp thu cái mới hay chấp nhận những sự thật phũ phàng. Cái tôi cao, có máu hơn thua, bảo thủ, tư duy kém, lười tìm hiểu, tìm hiểu không kĩ, ếch ngồi đáy giếng, câu cú lủng củng, văn phong có vấn đề, trọng nam khinh nữ,... thì ông mãi mãi không bao giờ khá lên được, những cái tư tưởng toxic đó sẽ bào mòn ông tới chết, mà thậm chí nó sẽ còn truyền lại gen cho con cháu ông sau này thì lại khổ bọn trẻ nữa.
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaThứ nhất là ông không suy nghĩ mà trả lời tui. Thứ 2 cái có mà vẫn nói là không được, ba tập đều có sự xuất hiện của kei dù là ít hay nhiều thôi. Rồi một người mà nói ra câu nhà xuất bản quyết định ai là main là biết bị khùng rồi. Rồi lấy chứng đâu ra mà nói tui không biết các khái niệm nhà xuất bản, blu-ray, tạp chí hàng tháng. Rồi mấy cái tui nói là ông mặc kệ hết luôn. Rồi tui chỉ sử dụng mày-tao đúng 1 lần thôi mà đem ra chỉ trích như đúng rồi vậy á. Rồi tui bắt lỗi ông ông không đáp trả được là bắt đầu chửi người khác. Kirito chắc chắn có phát triển tâm lý dù ít hay nhiều mà vẫn nói là không được, bị tui bắt bẽ thì nói là "dù sao" kirito phát triển tâm lý kém. Kém với không biết nó khác nhau một trời một vực luôn, vd như bơi kém với không biết bơi đi, rồi biết xem giờ nhưng kém nó đỡ hơn không biết xem rất nhiều, rồi đọc chữ kém với không biết đọc chữ nó khác nhau một trời một vực, ông mới là người có vấn đề á. Nội việc ông không còn đưa ra được việc gì liên quan đến truyện mà giờ nói tui còn non, không biết này kia kia nọ với lại nói kém với không có là như nhau là biết ông bí ý cỡ nào rồi. Nếu như ông nói tui sai thì đưa ra chứng cứ coi. Rồi mấy bộ main là nữ là tôi thừa nhận, còn bộ này tui thấy rằng yayoi chỉ là nhân vật trung tâm, còn main là kei là chuyện bình thường, rất nhiều người đều có ý kiến giống tui. Chỉ có mấy người bí ý mới chửi người khác trọng nam khinh nữ thôi, không lẽ những người có ý kiến giống tui là trọng nam khinh nữ. Rồi tui có đưa ra được bằng chứng là có những nhân vật thứ chính và phụ xuất hiện ở bìa tạp chí với jump festa rồi, còn ông vẫn chưa đưa ra được bất cứ chứng cứ nào. Nói không lại cái là chửi người khác, đéo khác gì mấy thằng trẻ trâu.
Makima
Makima Cấp 3
Kirigaya KazutoTrời ạ, giờ dù cho ông có cố phản biện kiểu gì đi chăng nữa, có cố cãi đến mức nào đi nữa thì sự thật nó vẫn vậy mà thôi, chẳng thay đổi được gì cả. Ông chỉ đang tức điên lên và chỉ muốn gỡ lại được bao nhiêu hay bấy nhiêu thôi. 

Kể từ khi tôi nói ra chữ "Shueisha" là tôi thấy ông đã no hope rồi, và kể từ khi ông hỏi lại tôi "còn jump festa với bìa tạp chí thì bạn coi ở với lại cho xin từ khoá để tìm đi.", "Rồi x đó thì thấy toàn bìa truyện chứ chả thấy bìa tạp chí, rồi bìa thì vẫn thấy yuno và các nhân vật thứ chính khác mà." là tôi đã biết ông thua đậm luôn rồi. Nhắc lại lần nữa nè, ông đã thua từ khi ông hỏi xin tôi từ khóa để tìm kiếm rồi. 

Từ sau câu hỏi đó của ông là mọi thứ ông viết ra với tôi nó chẳng có ý nghĩa gì cả rồi, tôi chỉ thấy một kẻ bất lực đang cố gắng tìm mọi cách, moi móc mọi ngóc ngách trong truyện ra ra để cố bảo vệ cái quan điểm vô phương cứu chữa của mình mà thôi.

Giờ cho ông có chửi rủa tôi, xỉa xói tôi, phản biện với tôi tới mức nào đi chăng nữa thì cũng vô nghĩa mà thôi. Ông đã thua ngay từ cái cmt thứ 2 của tôi rồi. Đừng cố gắng làm chi nữa ông ơi. Lớn rồi chứ có phải còn con nít nữa đâu mà không biết suy nghĩ đúng không? Ông xem tôi là một thằng trẻ trâu vậy thì ông đi chấp chi một đứa trẻ trâu? Chỉ có trẻ trâu mới đi chấp trẻ trâu thôi đúng không? Ủa mà nói vậy thì ông cũng đâu khác gì tôi đâu nhỉ? Vậy là ông cũng ngầm tự nói mình là trẻ trâu rồi, tự bóp mình rồi nè. 

Giờ ông vẫn thấy không cam lòng, ấm ức và muốn thắng tôi tới cùng thì ông cứ làm tiếp, làm tới khi nào ông thấy thỏa mãn thì ngừng, thế thôi. Tôi lâu lâu sẽ vào đọc lại xem ông nói gì, và chắc chỉ biết cười trừ thôi chứ làm được gì khác bây giờ? 

Thôi thì cố gắng thắng tôi đi nha, cố gắng tung hết mọi câu từ, luận điểm, dẫn chứng chặt chẽ để khiến tôi sợ hãi, ăn không ngon, ngủ không yên và bị ám ảnh năm này qua năm nọ đi nhé. Mà chắc tỷ lệ thắng được là 0% rồi.

Thôi chúc ông chiến đấu vui vẻ nhé, nhớ phải ăn no ngủ đủ để có sức mà chiến đấu chứ không là đầu óc dễ bị hoảng loạn lắm.

Good luck!!!
Kirigaya Kazuto
Kirigaya Kazuto Cấp 5
MakimaÔng đã thừa nhận suy bụng ta ra bụng người từ đó suy ra ông chắc chắc trọng nam khinh nữ. Tui đang hỏi ông lấy chứng cứ đâu ra, tui tìm trên mạng rõ ràng không thấy, giờ ông cứ lôi những cái lý luận mà rõ ràng sai hoặc không có dẫn chứng rõ ràng thì sao chắc chắn nó là có thật được. Hỏi nguồn, chứng cứ là thua hả, IQ vô cực cũng éo nói ra được câu này. Ông bắt bẻ không được lý luận của tui nữa thì nên thừa nhận đi, đừng cố chấp nữa Hết chứng cứ hợp lý rồi cãi cùng đúng không, cãi cùng không được nữa cái chửi, chửi không được nữa thì cố gắng bẻ hướng, bẻ hướng không được rồi thì kiếm cớ chuồn. Nếu muốn chứng minh ông đúng thì ông thử chứng minh ông có xem phim đàng hoàng, ông không trọng nam khinh nữ, chứng minh nhà xuất bản là người quyết định ai là main, kém với không có nó không khác gì nhau, ông không thấy có nhưng nói không xem nào. Mấy cái này bẻ không được một cái nào hết chứ gì, rồi thử chứng minh xem trên bìa tạo chí, jump festa chỉ có nhân chính được xuất hiện đi. Rồi bộ này chưa end nên chưa chắc bìa truyện yayoi xuất hiện nhiều hơn, xuất hiện nhiều hơn cũng chưa chắc là main. Thử chứng minh đi chứ đừng thẩm du tinh thần bằng mồm rồi chuồn nữa
FBI nhân viên âm phủ
Người chơi "Yayoi" vừa triệu hồi thức thần!
"Trung sĩ quỷ ngục tử đạo" cấp "tốt nghiệp" thap chiến!
Hehe
Hehe Cấp 4
FBI nhân viên âm phủ"TRUNG SĨ QUỶ NGỤC TỬ ĐẠO"
"TỚ CHỌN CẬU!!!!!"
ak Brooafs
ak Brooafs Cấp 5
đọc bộ này tự dưng thấy cái totem minecraft vô dụng quá
Flash Noss
Flash Noss Cấp 4
trung sĩ , tớ chọn cậu !!!!
Tokisaki Kurumi
Tokisaki Kurumi Cấp 5
ngầu đét lun
Khoa Đăng
Khoa Đăng Cấp 3
adu anh trung sĩ đẹp trai thếemo
Con ghệ của Hisoka
Adu ma điện nước đầy đủ dữ
Khổg Tước Mih Vươg
Xin lũi nhưng mà nhìn trung sĩ cái nw'ng ngang :>>
Người Qua đường
Khổg Tước Mih VươgNào đừng nên nw'ng ở đây chứ bạn ko lại gặp bọn đòi call sex giờ :)))
zone
zone Cấp 5
emonhìn biểu cảm cha ketaro lúc con yayoi gỡ phong ấn búp bê buồn cười vcl
Vô Đạo Thánh Đế
emo có anime rồi đó mấy bạn ra đến tập 11 rồi hehe xem hay vãi nho
A Cup
A Cup Cấp 5
Banzai bankai