Another

Another
Another Xếp hạng: 4.5/5 - 238 Lượt đánh giá.

Nội dung

26 năm trước, tại lớp 3-3 của 1 trường trung học nọ, có 1 nữ sinh tên là Misaki. Cô ấy rất nổi tiếng trong trường vì giỏi học hành lẫn thể thao, lại là một cô gái rất tốt. Mọi người ai cũng yêu quý cô gái ấy. Rồi bỗng nhiên cô ấy mất sau 1 vụ tai nạn bất ngờ, không ai chấp nhận được sự thật này, mọi người đều cho rằng cô ấy vẫn còn sống, tới buổi lễ tốt nghiệp, 1 chuyện kỳ lạ đã xảy ra…  Mùa hè năm 1998, một học sinh tên Kouchi Sakakiba chuyển về lớp 3-3, sau một thời gian ngắn, cậu ấy bắt đầu tỏ ra nghi ngờ cái không khí bất thường ở lớp mình...

Tài khoản không bình luận được là do: avatar nhạy cảm, spam link hoặc chưa đủ cấp độ.
Mời bạn thảo luận, vui lòng không spam, share link kiếm tiền, thiếu lành mạnh,... để tránh bị khóa tài khoản
Mới nhất
wojx
wojx Cấp 3
Mẹ vẽ đẹp với cốt truyện hay vãiemo
wojx
wojx Cấp 3
T đã trở lại sau khi xem hết, đọc 7749 cái giải thích từ nhiều nguồn khác nhau mới hiểu được cốt truyện. Nổ não. (Dưới đây là tóm tắt và giải thích nên chắc chắn sẽ dài!)

Bắt đầu từ lớp 3-3 đầu tiên, một hs không may gặp tai nạn và những người trong lớp, kể cả là hiệu trưởng đều coi người chết vẫn còn sống dù biết người đó đã chết. Và tuyệt cà là vời sau khi chụp ảnh họ phát hiện hs đã chết đó có mặt trong bức ảnh nở nụ cười, như một hồn ma (không khác đéo gì mời người chết về trần thế). Đó cũng là cách để lời nguyền bắt đầu.

Trước khi nói về câu chuyện của main thì sẽ quay lại quá khứ một chút, năm đó lớp học mẹ của main (Reiko) cũng bị dính lời nguyền. Và lý do lớp bị dính và lớp lại không dính lời nguyền là bởi vì nếu trong lớp 0 thiếu 0 thừa một ai thì sẽ oklala, nếu một bàn bị bỏ trống, xin chúc mừng bạn đã có giải đặc biệt!

Năm đó cũng vì lời nguyền mà Reiko mới chết, khi đó dì main vẫn còn sống.

Và, một người thừa cũng là người chết sẽ quay lại như thể mình còn sống. Tất cả kí ức của những người xung quanh bị bóp méo, tất cả đều tin rằng người kia chưa từng chết, đến cả người chết cũng tưởng mình còn sống.

Cho đến khi họ phát hiện lời nguyền bắt đầu thì buộc phải tìm ra và giết chết người thừa (người đã chết) kia để lời nguyền năm đó kết thúc.

Main bắt đầu nói chuyện với Mei, người được coi là người thừa và tất cả mọi người trong lớp đều vờ như không biết đến sự tồn tại của Mei để lời nguyền không bắt đầu. Nhưng thật ra Mei không phải là người thừa, mà người đó chính là dì main. Dì đã chết từ một năm về trước, dì đã trà trộn vào lớp của main với tư cách là trợ giảng. Lời nguyền start.

Những người trong lớp và cả gia đình của họ đã rất nhiều người bỏ mạng. Họ cũng ý thức được lời nguyền đã bắt đầu. Vì không biết được cách giải quyết thật sự nên họ đã vờ như không có sự tồn tại của Mei và main (vì nghĩ rằng main bắt chuyện với Mei là đã "phạm luật" và điều đó là khởi đầu của lời nguyền)

NHƯNG, họ đã phớt lờ Mei và main mà những người chết vẫn cứ lần lượt ra đi. Họ biết đó không phải cách giải quyết nên đã nói chuyện và bàn luận bình thường với cả 2.

Sau đó sau một hồi tìm hiểu sự thật thì họ cũng biết được phải giết được người thừa thì lời nguyền mới kết thúc. Trong anime thì tất cả chém giết lẫn nhau, đến lúc người 'phản ứng nhanh' của lớp khi sắp chết đã nói rằng đã gặp main từ 1 năm về trước. Cũng là năm dì của main chết nên main đến dự đám tang (chính vì thế phần mở đầu đã hỏi main đã từng đến đây chưa) nhưng vì lời nguyền mà tất cả ký ức xáo trộn, không một ai biết là dì đã chết.

Chính lúc đó mọi người nhớ lại tất cả.

Kết phim main giết dì của mình, lời nguyền tạm thời kết thúc, nhấn mạnh là tạm thời. Sau khi giết tất cả không một ai nhớ dì của main, cũng như chưa từng có sự hiện hữu trước đó.

Hai người là main và Mei, một người giết chết người thừa và một người chứng kiến tận mắt việc giết người thừa sẽ vẫn còn ký ức về dì của main. Nhưng sớm hay muộn họ cũng sẽ quên (như người bạn của dì main trước đó).
x
 - T có đọc thông tin về một comment là trong tiểu thuyết giải thích giống như là việc "xác suất thay đổi". Ví dụ, cô bạn khi ngã cầu thang thì khả năng chết là 1% nhưng vì lời nguyền là 100% và cái ô đâm vào cổ.
x
- Và lý do vì sao cả lớp không thể tìm được cách giải quyết ngay từ đầu là vì lời nguyền nên ký ức của từng thế hệ bị xáo trộn nên rất ít manh mối.
x
- Thật ra nhà trường và bộ đã làm mọi cách để lời nguyền chấm dứt như đổi tên lớp, chuyển dãy học... nhưng đều vô dụng và phải chấp nhận nó.
x
- Chi tiết Mei cầm búp bê và bảo "tìm một nửa đáng thương của mình" ở nhà xác thật ra là đến để gặp chị mình, người bị dính lời nguyền. Mei nói như vậy là vì cả 2 là chị em sinh đôi.

Hi vọng những dòng này có thể giúp ích gì đó cho mấy fen!
akat san
akat san Cấp 4
anime còn nhúm manga thì một đống:)))) ít nhất bọn ngu trong manga k tự bóp dái nhau như anime
Messiuuuuuu
Messiuuuuuu Cấp 4 Chapter 7
Đm main làm bay màu waifu của t r:)
nguyen bach
nguyen bach Cấp 4 Chapter 20
Ai giải thích kĩ cho mình lời nguyền là gì cách nó hđ đc ko ạ lần đầu đọc lú qué tr
NA
NA Cấp 5
nguyen bachngười chết không được siêu thoát vì người sống không chấp nhận điều đó, không nhận ra hoặc quên mất đó là sự thật, vì thế mà người chết ở đây quay lại để nguyền rủa những người sống mà không công nhận cái chết của họ, và chính người chết cũng không biết họ đã chết (có thể do hình thành từ suy nghĩ người sống) vì thế mà cách hóa giải là người sống luôn suy nghĩ về 1 người không tồn tại (hoặc chết) để chia sẻ suy nghĩ và đánh lạc hướng nó với người đã chết rằng suy nghĩ đó là dành cho họ, hoặc giết họ một lần nữa để họ siêu thoát
Bảo Anh
Bảo Anh Cấp 5
NAGiải thích như mày t thà đọc lại mấy lần để hiểu còn hơn
Minh Nhật
Minh Nhật Cấp 5
Drop r à mng
hjj nhuy
hjj nhuy Cấp 4
Minh NhậtCó anime á
ULTIMATE LOVE
ULTIMATE LOVE Cấp 4 Chapter 18
emoBitch
Messiuuuuuu
Messiuuuuuu Cấp 4
ULTIMATE LOVECon cặtemo
ULTIMATE LOVE
ULTIMATE LOVE Cấp 4 Chapter 11
emoMõm Toàn Cứt
hzdz
hzdz Cấp 5 Chapter 11
ngay từ đầu chúng mày giải thích cho main thì làm đ gì có chuyện này xảy ra =))? ngu chết khóc lóc cl
Mayy
Mayy Cấp 4 Chapter 20
Mấy năm trước đọc bộ này thấy vừa sợ vừa khó hiểu. Giờ đọc lại mới thông được cũng đỡ sợ hơn haha
safafsa sadsad
safafsa sadsad Cấp 4
MayyXem anime mới máu me, kinh dị hơn.
Chứ đọc manga thì thấy thiên hướng kinh dị tâm lý nên ko đáng sợ lắm.
Anh
Anh Cấp 4
Hên quá trước mua sớm được cái boxet, đọc xong lại lên đây hóng 
emo
Nguyễn Nguyễn Long
Main thông minh ko mn
fan
fan Cấp 1
mn cho e hỏi làm sao để đọc những phần khác của another như another 2001 đc ko ạ
satoru gojou
satoru gojou Cấp 1 Chapter 20
giống trò chơi vương quyền thế
nghiện trà sữa
nghiện trà sữa Cấp 1 Chapter 12
truyện này tuyệt tác luôn
ko cần ảnh máu me các kiểu nhưng lạimang cho mình cảm giác lạnh hết cả tóc gáy khi đọc
Phm Thq
Phm Thq Cấp 4
nghiện trà sữaT thì lại thấy nwsng 🙂 bà dì ngon zãiemo